Bắt giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất

29/07/2020 - 20:08

PNO - Ngày 29/7, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Chính - Giám đốc Công ty bất động sản và xây dựng Rồng Đất để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, năm 2018, Công ty TNHH đầu tư bất động sản và xây dựng Rồng Đất (Công ty bất động sản và xây dựng Rồng Đất) tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Đình Chính làm giám đốc. Ông Chính đã rao bán đất nền dự án tại xã Tam Phước (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhưng sau đó không bàn giao được đất nền và sổ đỏ như cam kết, và cũng không trả lại tiền cho người mua, nên những khách hàng này đã gửi đơn tố cáo.

Đối tượng bị bắt tạm giam
Đối tượng bị bắt tạm giam

Khi nhận đơn tố cáo, bước đầu Công an điều tra xác định có 40 khách hàng mua đất từ Công ty bất động sản và xây dựng Rồng Đất với tổng số tiền hơn 16,3 tỷ đồng, nhưng cho rằng đây là tranh chấp dân sự nên không khởi tố vụ án và đề nghị các khách hàng khởi kiện ra tòa giải quyết.

Tuy nhiên Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi của ông Nguyễn Đình Chính có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khách hàng tố cáo ông Nguyễn Đình Chính lừa đảo
Khách hàng tố cáo ông Nguyễn Đình Chính lừa đảo

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Chính. Tất cả các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai tạm ngưng giao dịch các thửa đất mà Chính lừa đảo.

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI