Khởi tố tổng giám đốc Công ty bất động sản Thiên Ân Phát

05/07/2020 - 23:13

PNO - Ngày 5/7, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc - tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM, nhiều người dân đã gửi đơn tố giác tội phạm đối với bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc (thường trú 122/14A, đường số 11, khu phố 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) cùng một số cá nhân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức lập khu dân cư, phân lô đất nền ký các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Bà
 Huỳnh Thị Hạnh Phúc - đối tượng bị khởi tố hình sự

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác về tội phạm và nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo các khách hàng, cuối năm 2018, họ mua nền đất dự án Nguyễn Xiển 3 (tên thương mại Happy Riverside) do Công ty Thiên Ân Phát làm chủ dự án và bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc là người đại diện pháp luật.

Tuy nhiên, quá thời hạn Công ty Thiên Ân Phát không thực hiện được việc phân lô, tách thửa, không bàn giao đất. Khách hàng khiếu nại thì bà Phúc tìm cách né tránh, hứa hẹn, cam kết để kéo dài thời gian, không giao đất và cũng không trả tiền lại theo đúng như hợp đồng đã thỏa thuận. Gần đây các khách hàng còn phát hiện bà Phúc đã có hành vi lừa đảo khi đem các lô đất đã bán cho khách hàng tiếp tục ký bán cho người khác.

Ngoài ra, bà Phúc còn bị nhiều khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo, bán đất “ma” tại các dự án ở TPHCM như: Bưng Ông Thoàn, Nguyễn Xiển 1, Nguyễn Xiển 2, Nguyễn Xiển 3 (quận 9, TPHCM)…

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI