Bắt đại tá công an “dỏm” lừa gần 1,4 tỉ đồng

30/08/2013 - 14:32

PNO - PNO – Chánh khai nhận, ngoài lừa anh Trung, y còn dùng mác đại tá công an lừa thêm 3 nạn nhân khác. Tổng số tiền y lừa được của 4 nạn nhân là gần 1,4 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 30/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP.HCM ) đã bàn giao đối tượng Trần Văn Chánh (SN 1957, quê tỉnh Bình Thuận, tạm trú P.Tân Kiểng, Q.7) cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của công an, vào đầu năm 2012, Chánh lấy tên giả là Trần Huỳnh Hải, và xưng là đại tá công an đang công tác tại Bộ công an để làm quen với anh Huỳnh Thanh Trung. Biết anh Trung đang muốn hợp thức hóa giấy tờ căn nhà trên đường Thái Phiên, phường 8, quận 11, Chánh đã nhận giúp với số tiền 85 triệu đồng và được anh Trung đồng ý.

Sau khi nhận tiền, Chánh kiếm cớ kéo dài vụ “giấy tờ” trên và rủ anh Trung hùn tiền mua một xe ô tô 16 chỗ để kinh doanh. Anh Trung đồng ý, đưa thêm cho Chánh 320 triệu đồng. Vì tin tưởng Chánh là đại tá công an, anh Trung không đề phòng và nhiều lần đến nhà của Chánh ở quận 7 đưa tiền với tổng số tiền 700 triệu đồng để hùn hạp làm ăn.

Sau gần một năm giao tiền không thấy vị “đại tá” hoàn tất công việc như đã hứa, anh Trung tìm gặp thì Chánh lánh mặt bằng nhiều lý do, sau đó dọn nhà bỏ trốn. Qua điều tra, truy xét, chiều ngày 28/8, Công an quận 7 đã bắt giữ Chánh khi đối tượng này đang ở tại một căn nhà trên đường số 6, phường Long Trường, quận 9.

Chánh khai nhận, ngoài lừa anh Trung, y còn dùng mác đại tá công an lừa thêm 3 nạn nhân khác. Tổng số tiền các nạn nhân đã đưa cho Chánh là gần 1,4 tỉ đồng. Chánh đã tiêu xài hết số tiền này.

Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI