Bắt cóc trẻ em không thành, lĩnh 4 năm tù

02/08/2017 - 09:14

PNO - Trong lúc ra Nghệ An chơi, phát hiện một bé gần 2 tuổi đứng chơi một mình bên lề đường, người phụ nữ quê Vũng Tàu nảy sinh ý định bắt về nhà mình để nuôi vì thấy cháu bé khôi ngô.

Ngày 1/8, TAND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Thanh Thuý (28 tuổi, trú tại số 610/28, đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 4 năm tù về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

Theo cáo trạng, khi đang đi chơi ở Nghệ An, khoảng 10h ngày 6/1, Thúy đi từ trong chợ Mường Xén (khối 3, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn) ra quốc lộ 7 thì gặp cháu Hà Mạnh Hưng (2 tuổi, ở thị trấn Mường Xén) đứng một mình bên lề đường, lại không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé đem về nhà nuôi.

Bat coc tre em khong thanh, linh 4 nam tu
Bị cáo Trần Thị Thanh Thuý.

Khi Thuý bế cháu bé đi được khoảng 500m thì bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi và báo lên cơ quan chức năng. Thủy bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên toà, Thuý đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết bản thân có ý định bắt bé Hưng về nhà nuôi vì thấy cháu bé khôi ngô chứ không có ý định đem đi bán, đồng thời mong được giảm nhẹ hình phạt. HĐXX đã tuyên phạt Thuý 4 năm tù về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI