Bắt chước người lớn ngậm tăm, bé gái 1 tuổi nuốt luôn vào bụng

30/11/2019 - 13:49

PNO - Nhìn thấy người lớn hay ngậm tăm sau bữa ăn, bé V. mới 1 tuổi cũng bắt chước rồi nuốt luôn vào bụng, khạc ra máu đỏ.

Ngày 30/11, bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Đức Lộc, khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết bệnh viện này vừa điều trị cho bệnh nhi N.T.N.V. (1 tuổi, ở Đức Hòa, tỉnh Long An),

Trước khi nhập viện cấp cứu, bé V. ngậm tăm trong miệng chơi, khi bà ngoại vừa quay đi pha sữa thì bé nuốt liền vào bụng. Bà ngoại của bé vội chạy lại móc ra nhưng không kịp, sau nuốt tăm, bé nhợn ói liên tục, khạc ra ít máu đỏ tươi...

Bat chuoc nguoi lon ngam tam, be gai 1 tuoi nuot luon vao bung
Cây tăm đã di chuyển tới hành tá tràng, khiến bệnh nhi có nguy cơ thủng ruột

Sau khi bệnh viện ở tỉnh sơ cứu, bé nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố để xử trí.

Bác sĩ Lê Đức Lộc cho biết, kết quả chụp X-quang không phát hiện được dị vật vì chiếc tăm tre quá mảnh. Bác sĩ cho bệnh nhi xét nghiệm máu, khám tiền mê lẫn gây mê và nhanh chóng thực hiện thủ thuật nội soi gắp cây tăm dài 5cm từ dạ dày ra ngoài.

Dù được cấp cứu kịp thời nhưng cây tăm đã di chuyển tới hành tá tràng, có nguy cơ thủng ruột rất lớn. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Bà ngoại bé V. cho biết, mọi người trong nhà hay ngậm tăm trước mặt bé nên V. bắt chước theo. Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên hạn chế thói quen ngậm tăm hay vệ sinh răng bằng tăm. Đặc biệt, khi nhà có con nhỏ, bé hay bắt chước ngậm tăm rồi nuốt luôn vào bụng.

Tấn Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI