Bắt cặp vợ chồng ở Thanh Hóa cho vay nặng lãi, hành hung con nợ

02/10/2019 - 09:55

PNO - Để thu hồi nợ, vợ chồng Hương thường cho đàn em mang theo hung khí đến đe dọa, đánh đập, ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 2/10, Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa phá vụ án cho vay nặng lãi, bắt giữ Lê Thị Hương - 32 tuổi, trú tại xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành - về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chồng của Hương là Trịnh Anh Vân cũng bị cơ quan công an khởi tố, truy nã về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bat cap vo chong o Thanh Hoa cho vay nang lai, hanh hung con no
Vợ chồng Lê Thị Hương và Trịnh Anh Vân

Theo điều tra, vợ chồng Hương cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi. Ngoài 2 người này, còn có thêm 7 đàn em.

Khi người có nhu cầu đến vay nợ, vợ chồng Hương yêu cầu phải viết giấy vay tiền nhưng không viết lãi suất mà chỉ thỏa thuận lãi suất bằng miệng. Giấy vay tiền này sẽ do Vân nắm giữ.

Khi có người vay trả lãi hoặc gốc không đúng thời hạn, Vân sẽ chỉ đạo đàn em mang theo hung khí đến nhà đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, đánh đập, yêu cầu trả nợ.

Ngày 12/9, anh P.V.T. - trú tại thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành - vay tiền nhưng chưa có để trả nợ, bị Vân cùng một số đàn em đến nhà đe dọa và đánh, gây tổn hại sức khỏe 12%.

Bat cap vo chong o Thanh Hoa cho vay nang lai, hanh hung con no
Công an thu giữ nhiều "hàng nóng" tại nhà các nghi phạm

Công an huyện Thạch Thành đã bắt tạm giam Hương. Khám xét nơi ở, công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi cùng 0,273g ma túy tổng hợp, 24 xe máy, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại và nhiều dao, kiếm, hung khí khác.

Công an xác định, từ năm 2016 đến khi bị bắt, vợ chồng Hương đã cho 195 người vay tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng với lãi suất trung bình từ 3.000 - 6.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI