Bảo vệ nước ngầm, đừng để quá muộn!

16/03/2022 - 06:52

PNO - Nhằm hưởng ứng ngày Nước thế giới (22/3), ngày 17/3, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Bảo vệ nước ngầm, đừng để quá muộn”.

 

Dù đã có hệ thống nước máy đạt chuẩn an toàn vệ sinh, nhưng nhiều hộ dân ở TPHCM vẫn còn thói quen sử dụng nước ngầm để sinh hoạt, ăn uống và ít quan tâm đến chất lượng nguồn nước có đạt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh không. Cụ thể, vào tháng 11/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã thực hiện kiểm định chất lượng nước tại các giếng nước do các hộ dân tự khai thác ở các quận 8, 12, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, TP.Thủ Đức và các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Kết quả: tất cả các mẫu nước giếng đều không đạt chỉ số hóa lý, 20% mẫu không đạt chỉ số vi sinh. Trước đó một tháng, công tác kiểm định cũng cho kết quả tương tự.

Điều này cho thấy, nguồn nước ngầm ở nhiều khu vực ở TPHCM bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và việc bảo vệ nguồn nước ngầm đã và đang là vấn đế bức thiết. Vấn đề này đã được Báo Phụ Nữ phản ánh qua bài viết: “Nước ngầm ở TPHCM đang dần cạn kiệt” vào ngày 2/3/2022 vừa qua. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của một bài báo, không thể phản ảnh được hết tất cả các vấn đề.

Với mong muốn có cái nhìn toàn diện hơn về thực trạng khai thác và sử dụng nước ngầm ở TPHCM, đồng thời tìm ra những giải pháp hữu hiệu để kịp thời bảo vệ nguồn nước ngầm cũng như góp tiếng nói chung vào công cuộc bảo vệ nguồn tài nguyên vô giá này, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với SAWACO tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Bảo vệ nước ngầm, đừng để quá muộn”.

Buổi tọa đàm diễn ra lúc 9g sáng ngày 17/3/2022 với sự tham dự của ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân TPHCM, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM, Phòng Cảnh sát Môi trường TPHCM, Tiến sĩ Hà Quang Khải, Khoa Môi trường và Tài nguyên, Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn Luật sư TPHCM và đại diện các cơ quan báo chí. 

Buổi tọa đàm sẽ được phunuonline.com.vn tường thuật chi tiết. Mời quý vị và các bạn cùng đón đọc. 

BÁO PHỤ NỮ TP.HCM 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI