Bảo vệ bệnh viện chặn xe cấp cứu chở bé sơ sinh: Lời trái ngược

08/07/2016 - 06:41

PNO - Sau khi bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cấp cứu chở bé sơ sinh khiến cháu tử vong trên xe, ban lãnh đạo bệnh viện đã có những phát ngôn không đồng nhất.

Chiều ngày 7/7, ông Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đã xem cả 2 đoạn băng ghi hình lan truyền trên mạng quay lại cảnh gia đình cháu Trần Công D. (9 tháng tuổi), ngụ thôn Tân Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An vào sáng ngày 2/7.

Sau khi xem xong, ông Hải đã rất bức xúc và cho rằng: “Bệnh viện không có quy định cho xe cứu thương chở bệnh nhân vào mà không cho chở bệnh nhân ra, đây chỉ là lời nói của cá nhân bảo vệ”.

Nói về chuyện để người nhà bệnh nhân tự phải đi thuê xe cấp cứu, ông Lê Thanh Hải cho hay: “Hiện bệnh viện chỉ có 3 xe cứu thương, hầu như lúc nào cũng hoạt động hết công suất nên chủ yếu để cho gia đình bệnh nhân tự thỏa thuận, bệnh viện không can thiệp.

Bao ve benh vien chan xe cap cuu cho be so sinh: Loi trai nguoc
Cháu bé trên xe cứu thương do gia đình tự gọi nhưng không được bảo vệ Bệnh viện Nhi Trương ương cho đi (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Thông tin ông Hải nói hoàn toàn trái ngược với phát biểu của bà Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 6/7. Bà Hương cho rằng: “Không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân mà trên mạng đang lan truyền”.

Bà Hương lý giải, trong lúc 2 bên trao đổi thông tin với nhau, việc sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp. Kỹ năng xử lý vụ việc như thế này của phía lực lượng bảo vệ đối với với lái xe và người nhà bệnh nhi là chưa đạt yêu cầu.

Giải thích cho lời phát biểu của mình, bà Hương cho biết, đều dựa vào biên bản làm việc của cơ quan công an.

Được biết, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã ký hợp đồng với Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ AZ (trụ sở tại Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội), để đảm bảo an ninh công ty AZ đã điều động 70 nhân viên thường xuyên túc trực tại các cổng của bệnh viện.

Tuy nhiên, khi gia đình đưa cháu D. lên xe về quê ở Nghệ An thì một nhóm bảo vệ đã ra chặn xe, đóng hết các cổng không cho ra, đồng thời định dùng xích sắt xích xe lại. Sự việc kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, chỉ đến khi công an đến làm việc, nhóm bảo vệ mới chịu để xe cứu thương đưa cháu D. đi.

Trả lời báo Phụ nữ TP. HCM chiều ngày 6/7, nhân viên tên Hành - Đội phó Đội bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định: "Hiện chưa rõ đúng sai thế nào, chuyện đó chờ công an vào cuộc điều tra làm rõ. Bây giờ tôi chỉ có thể trả lời rằng các nhân viên bảo vệ đã làm đúng quy trình. Nếu sai thì chắc chúng tôi đã bị công an xử lý rồi".

Trong chiều ngày 7/7, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, báo cáo về Bộ, Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 15/7.

Hiện công an TP. Hà Nội cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI