Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục trao tặng học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" tại quận 8

20/09/2020 - 18:10

PNO - Chiều 20/9, Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục trao tặng 26 suất học bổng cho nữ sinh hiếu học tại quận 8, TPHCM

1. Lẫn trong 26 em nữ sinh nhận học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM chiều 20/9 tại Hội LHPN quận 8, chúng tôi nhận ra ngay em Đàm Thanh Kiều. Vẫn làn da xanh xao và màu mắt hơi ngã vàng do bệnh thiếu máu tán huyết, Kiều cho biết ngày đầu năm nhà trường có tổ chức khám sức khỏe, sau đó thầy cô giáo có nhắc em phải đi khám bệnh gấp nhưng em vẫn chưa dám nói với ba mẹ vì sợ ba mẹ thêm lo.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM và Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo tặng học bổng cho các em
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM và bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tặng học bổng cho nữ sinh hiếu học, vượt khó.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng học bổng cho các em
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng học bổng cho các em

Do là bệnh di truyền nên từ khi sinh ra, cơ thể Kiều đã yếu ớt, xanh xao và được truyền máu một lần cách đây hơn 10 năm. Em thường bị mệt mỏi, chóng mặt… nhưng nhiều năm nay không dám nói với ba mẹ, cố gắng học tập để thực hiện mục tiêu thi đậu vào ngành tài chính quốc tế.

Thanh Kiều đã có 11 năm học sinh giỏi và liên tục được nhận học bổng của Hội LHPN, và đây là năm thứ 3 liên tiếp em nhận học bổng từ Báo Phụ Nữ TPHCM. Số tiền học bổng, Kiều dự định phụ ba mẹ tiền học, nếu còn dư sẽ mua thêm sách vở và sách tham khảo để chuẩn bị hành trang thi vào đại học.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo tặng học bổng cho các em
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh hiếu học, vượt khó

2. Ở cuối hội trường, chị Tống Thị Thảo giúp con gái ôm phần quà vừa được nhận. Con gái chị là Nguyễn Thanh Hiền đang học lớp 9. Thanh Hiền có dáng người nhỏ nhắn, cân nặng chưa đến 30kg.

Chị Thảo nói: “Từ khi sinh, Hiền đã nhỏ người, lớn lên con vẫn phát triển chậm, không cân đối. Gia đình đã đi khám nhiều bệnh viện và cả làm xét nghiệm nhiễm sắc thể nhưng không biết nguyên nhân. Hiền được tập thể dục, tập bơi... nhưng vẫn chưa có sự thay đổi nhiều”.

Tuy vậy, chị Thảo nói: “Chị rất vui vì con gái rất ngoan, siêng học”. Thanh Hiền hiện đang tham gia khóa học bồi dưỡng ở trường để tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn địa lý cấp thành phố sắp tới. Thanh Hiền cũng là một trong những nữ sinh duy trì thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền. Năm nay là năm thứ 4 em nhận được học bổng của Báo Phụ Nữ TPHCM. Trong niềm vui nhận học bổng, Thanh Hiền cho biết em chỉ muốn học, học giỏi và tiếp tục được đi học.

Các em vui mừng trong ngày nhận học bổng'Nữ sinh hiếu học, vượt khó' của Báo Phụ nữ TPHCMNhững nữ sinh hiếu học, vượt khó nhận học bổng từ Báo Phụ Nữ TPHCM

Thanh Kiều và Thanh Hiền là 2 trong số 26 nữ sinh vừa được Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30, năm 2020 vào chiều 20/9. Qua 30 năm, chương trình “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” đã đồng hành, tiếp sức nhiều nữ sinh hiếu học để các em thực hiện ước mơ của mình.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI