Tiếp sức nữ sinh Đất Thép trên hành trình tìm con chữ

20/09/2020 - 11:33

PNO - 20 nữ sinh nhận học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” ở huyện Củ Chi lần này đều có cảnh đời hết sức khó khăn.

Sáng 20/9, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30 của Báo Phụ Nữ mang niềm vui tới cho 20 nữ sinh ở huyện Củ Chi đầu năm học mới.

Bà Lê Thị Phương Hồ- Chủ tịch Hội LHPN H. Củ Chi  cảm ơn Báo Phụ Nữ cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ những nữ sinh hiếu học của huyện trên hành trình vượt khó.
Bà Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội LHPN huyện Củ Chi cảm ơn Báo Phụ Nữ cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ những nữ sinh hiếu học của huyện trên hành trình vượt khó.
Bà Nguyễn Thu Đào - Trưởng Phòng Hành chính tổ chức Báo Phụ nữ, trao học bổng và gửi lời chúc mừng thành quả học tập của các em.
Bà Nguyễn Thu Đào - Phó Phòng Hành chính - Tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Báo Phụ Nữ, trao học bổng và gửi lời chúc mừng thành quả học tập của các em

20 nữ sinh nhận học bổng lần này đều có cảnh đời hết sức khó khăn. Có em nhận học bổng lần đầu, nhưng có trường hợp “cá biệt” - cô bé Lưu Thị Thư Kỳ - nhận học bổng suốt 7 năm liên tục.

Năm nay, với điểm thi tốt nghiệp THPT lên đến 26,25 điểm, cùng thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi, Thư Kỳ đang hồi hộp chờ xét tuyển vào Khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH &NV TPHCM.

Sự chờ đợi của Thư Kỳ trong tâm trạng đầy niềm tin và hạnh phúc bởi điểm xét tuyển học bạ của em đã dư để vào nhiều ngôi trường đại học khác.

Thư Kỳ cho biết, học bổng chính là động lực để ba anh em cô bé cố gắng suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua.
Thư Kỳ cho biết, học bổng chính là động lực để 3 anh em cô bé cố gắng suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua

Năm 2013, cha Thư kỳ mất, lúc đó Kỳ mới vào lớp 5, em cùng với người anh trai đã suýt phải nghỉ học. Biết được hoàn cảnh khó khăn của Kỳ, các cán bộ Hội LHPN xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi đã giúp gia đình em bằng nhiều cách.

Thấy Thư Kỳ ham học, các cô giới thiệu đến quỹ học bổng Báo Phụ Nữ mong có sự trợ sức đường dài để Thư Kỳ có thể tiếp tục con đường học vấn. Không phụ lòng của các cô cùng tình thương yêu của mẹ, Thư Kỳ đã kiên trì học tập, giữ vững thành tích học tập giỏi suốt 12 năm phổ thông để tiếp tục được vinh danh trong những chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ.

Năm nay, lần thứ bảy, cô nữ sinh Đất Thép được nhận học bổng. Thư Kỳ cho biết: "Lần này nhận học bổng, cảm giác em hân hoan, khác lắm. Em cứ nghĩ mình đang dần hoàn thiện giấc mơ và tin rằng tương lai sẽ có một nghề nghiệp đàng hoàng để đỡ đần cho mẹ".

Không có “thâm niên” với chương trình như Thư Kỳ, nhưng cô bé Võ Nguyễn Phượng (sinh 2004) cũng luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi suốt 10 niên học qua, Phượng cũng chỉ sống với mẹ nhưng mẹ em sức khỏe rất yếu. Trước mắt, em chỉ ước mơ được đến trường với đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập…

Em nói: “May các cô ngoài xã An Phú giới thiệu cho con có học bổng của Báo. Bốn năm qua, con tự tin hơn khi đến trường. Con thấy mình thật may mắn!”.

Số tiền học bổng Báo Phụ Nữ trao cho mỗi em lần này chỉ 2 triệu đồng. Có thể sẽ chỉ là một phần nhỏ trong học phí năm đầu của cô tân sinh viên Thư Kỳ. Thế nhưng, nhờ chút tấm lòng đó, dường như các em đã dần chạm tới giấc mơ…

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI