Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt giải nhì Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022

09/11/2022 - 10:46

PNO - Loạt bài “Những học sinh vượt qua nghịch cảnh” của nhà báo Tuyết Dân - Báo Phụ Nữ TPHCM đã đoạt giải nhì Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Sáng 9/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022.

Ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyến Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Đặc biệt - ảnh: Ban tổ chức cung cấp..
Ông Lê Hải Bình - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải đặc biệt (Ảnh do Ban tổ chức cung cấp)

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp GD-ĐT của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ đầu mùa giải, Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự của 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Kết quả, chọn được 80 tác phẩm vào chung khảo.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Ở giải báo chí này, loạt bài Những học sinh vượt qua nghịch cảnh của nhà báo Nguyễn Thị Tuyết Dân - Báo Phụ Nữ TPHCM đã đoạt giải nhì.

Nhà báo Tuyết Dân chia sẻ, với không ít người, cuộc sống khó khăn khiến họ không thể tiếp tục đi học. Nhưng giấc mơ được đến trường, được học chữ chưa bao giờ rời bỏ họ. Trên muôn nẻo mưu sinh, họ nỗ lực để một ngày nào đó được ôm vở đến trường, dù thời điểm đó có khi là 5, 10 hay 30 năm sau.

Theo chị, loạt bài Những học sinh vượt qua nghịch cảnh đã viết về những con người đặc biệt như vậy. Không chỉ quyết tâm trở lại trường lớp thông qua hệ giáo dục thường xuyên, họ còn phấn đấu để đạt được những kết quả bất ngờ, đáng ngưỡng mộ, trở thành tấm gương sáng cho nhiều người.

Loạt bài đoạt giải Nhì của Báo Phụ Nữ TP.HCM.
Loạt bài đoạt giải nhì của Báo Phụ Nữ TPHCM

“Trong câu chuyện vẽ lại đường đời của họ, không thể không nhắc đến mái trường hệ giáo dục thường xuyên - một hệ học luôn đón nhận bất cứ ai muốn đi học, dù là thành phần, năng lực, tính cách nào. Ở đó, có rất nhiều giải pháp, phương pháp giảng dạy, cùng sự tận tâm của đội ngũ giáo viên giúp các học viên chạm được giấc mơ của mình”, nhà báo Tuyết Dân chia sẻ về nội dung loạt bài đoạt giải nhì.

Được biết, năm nay, giải đặc biệt của Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã được trao cho tác phẩm Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ của nhóm tác giả Võ Thị Ánh Tuyết, Bùi Đình Dương, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Doãn Lưu, Nguyễn Trần Dũng, Lê Bật Hiệu, Nguyễn Trần Kim Tiền; nơi xuất bản: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM.

Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải năm nay gồm có 1 giải đặc biệt; 4 giải nhất; 8 giải nhì; 12 giải ba, 28 giải khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI