Bảo hiểm Y tế chi trả cho bệnh nhân nghi nhiễm chủng virus corona mới

01/02/2020 - 18:23

PNO - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện việc giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người nghi ngờ nhiễm virus corona theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm Y tế.

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội ở các tỉnh, thành phố phải chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ Bảo hiểm Y tế khi nghi ngờ nhiễm chủng virus corona mới. 

Trường hợp cần thiết, các cơ sở cũng phải chuyển tuyến cho người có bệnh diễn tiến nặng để được thanh toán chi phí khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến tại các cơ sở y tế tuyến trên.   

Bảo hiểm Y tế các tỉnh phải thực hiện việc giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người dân theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm Y tế.

Bảo hiểm Y tế các tỉnh cũng có trách nhiệm tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám, chữa bệnh, đảm bảo hoạt động trên cơ sở nguồn kinh phí của Bảo hiểm Y tế trong quý 1 đã được cấp đầy đủ, đặc biệt là Bảo hiểm Xã hội các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona như TP. Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa...

Tính đến ngày 1/2, Việt Nam đã có 6 người dương tính với chủng virus corona mới, 28 người nghi ngờ được cách ly.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI