Bảo hiểm nào thực sự là bảo hiểm cho 'hạnh phúc'?

04/05/2018 - 10:00

PNO - Chỉ một từ “hạnh-phúc” lại có nhiều cách giải thích khác nhau vì ai cũng có điều quan trọng nhất để hướng về. Nhưng dù với định nghĩa nào, “được-thoải-mái-làm-điều-mình-muốn” chính là một phần của cảm giác hạnh phúc...

Điểm đến chung của cảm giác “hạnh phúc” là sự bình yên trong tâm hồn khi được sống đúng theo cách mình muốn cùng những người thân yêu nhất bên cạnh. Khi nỗi lo trong cuộc sống vơi bớt đi, thì càng nhiều hơn những giây phút yên bình và từng ngày trôi qua càng thêm trọn vẹn.

Bao hiem nao thuc su la bao hiem cho 'hanh phuc'?
Hạnh phúc là được sống an nhiên, tự tại ngay trong khoảnh khắc này

Ở các nước phát triển, ngoài những dịch vụ tiện ích trong cuộc sống thì mỗi ngày người ta còn trả thêm một khoản “phí” cho hạnh phúc. Nói vui vậy thôi, vì từ lâu cư dân của các nền kinh tế lớn đã tin rằng: việc tham gia bảo hiểm để được an tâm tận hưởng cuộc sống cũng là một “khoản đầu tư” thiết yếu cho hạnh phúc. Họ sẵn sàng trả phí cho bảo hiểm để quẳng đi nỗi lo lắng không đáng có về một khía cạnh nào đó: nhà cửa, xe cộ, bệnh tật… và giữ cho tâm trạng luôn nhẹ nhàng, vui vẻ. Ví như đi du lịch mà cứ ôm khư khư những đồ vật giá trị thì còn gì vui? Điển hình là nước Mỹ, tính đến tháng 9/2016 có tới 5 triệu gia đình Mỹ có bảo hiểm (chiếm 70% dân số).

Ở nước ta, tuy bảo hiểm chưa được đón nhận nhiều nhưng đang có những chuyển biến tích cực hơn. Lý do là vì người dân đã ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm trong cuộc sống hiện đại. Một yếu tố nữa là chi phí bảo hiểm cũng tương đối dễ chịu, nằm trong tầm khả năng của đa số người dân, thậm chí mức phí đó chỉ là một phần trích nhỏ trong thu nhập hàng tháng. Với một phần nhỏ đó, họ mua được một chuyến nghỉ dưỡng vô lo với bảo hiểm du lịch, hay bảo hiểm ô tô để biết chắc rằng chỉ với một cuộc gọi – mình sẽ không bơ vơ giữa đường khi gặp sự cố.

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu bảo hiểm sức khỏe của khối phi nhân thọ đạt hơn 5.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 27% trong tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ 2016. Đối với khối nhân thọ, tuy sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe không tách riêng doanh thu, nhưng các doanh nghiệp khối này cho biết, những sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hay bảo hiểm chi trả chi phí nằm viện… luôn là những sản phẩm bán chạy nhất.

Bao hiem nao thuc su la bao hiem cho 'hanh phuc'?
Sức khỏe tốt là chìa khóa dẫn lối hạnh phúc

Cuộc sống hiện đại lại ẩn chứa quá nhiều rủi ro về sức khỏe, điển hình là tỷ lệ mắc bệnh ung thư đang ngày một lan rộng. Trên thế giới ghi nhận mỗi năm có 12,7 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và 7,6 triệu người chết vì căn bệnh này. Trong một so sánh tổng thể, cứ 4 người chết thì có 1 ca tử vong vì bệnh có bướu. Nam giới thường mắc bệnh ung thư phổi, phế quản và ung thư tuyến tiền liệt. Ở nữ giới, ung thư vú là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất, tiếp theo là ung thư phổi và phế quản. Các chuyên gia ước tính, vào năm 2030, mỗi năm có khoảng 26 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trên toàn thế giới và 17 triệu người sẽ chết vì nó.

Ở Việt Nam còn nhức nhối hơn khi mỗi năm có hơn 126.000 ca mắc ung thư và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Tuy đáng sợ, nhưng số liệu này không quá gây ngạc nhiên trong bối cảnh thời mà thực phẩm bẩn tràn lan, không khí và nguồn nước ô nhiễm như hiện nay… Đó chính là nguyên nhân góp phần khiến các bệnh ung thư phổi, ung thư gan... trở nên phổ biến.

Đáng lo chứ, khi mà một căn bệnh xa lạ bỗng ngày một đến gần hơn. Một nghệ sĩ trẻ phải từ giã sự nghiệp vì ung thư, hay một người bạn xa, đang chí thú lập nghiệp, hết mình vì đam mê nhưng phải bỏ lại sau lưng tất cả vì căn bệnh hiểm nghèo là những câu chuyện buồn mà chúng ta vẫn thường hay được nghe kể lại. Đáng buồn hơn, những tin tức này dần trở nên ‘bình thường’ trong mắt chúng ta. Phải chăng vì tần suất xảy ra ngày một nhiều nên ta cũng không còn để tâm?

Vậy chúng ta cần hành động gì để đối phó ung thư?

Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra ngày mai, và những nơm nớp lo lắng từng giờ về sự cố bất ngờ cũng chẳng thể làm nên hạnh phúc. Vì vậy, bảo hiểm chính là bảo chứng tin cậy cho sự an tâm hôm nay và bảo vệ ngày mai.

Nếu chẳng may ung thư dính vào mình thì bảo hiểm ung thư CancerCa$h từ 700đ/ ngày với quyền lợi lên tới 750 triệu sẽ là "nhà bảo trợ" tài chính cho những hóa đơn viện phí “khổng lồ”. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn có cơ hội được chữa lành cao hơn, khả năng được cứu sống nhiều hơn.

Bao hiem nao thuc su la bao hiem cho 'hanh phuc'?
Bảo hiểm ung thư CancerCa$h giúp người bệnh an tâm chữa lành

Không ai trong chúng ta mong mình mắc bệnh, nhưng “chi phí cho hạnh phúc” chỉ từ 700đồng/ ngày để mua lấy cái vững tâm, thảnh thơi, thoải mái đi nơi mình muốn, ăn món mình thích, và bảo vệ được những người mình thương thì cũng chẳng hề đắt, phải không?

Bảo hiểm ung thư Liberty CancerCa$h – Chủ động cùng tương lai

Bao hiem nao thuc su la bao hiem cho 'hanh phuc'?
 

Với chi phí chỉ từ 700đ/ngày, bạn có thể mua được bảo hiểm ung thư CancerCa$h của công ty bảo hiểm quốc tế, uy tín trên 30 quốc gia Liberty Insurance. Với chính sách chi trả một lần 100% giá trị bảo hiểm ngay khi có chẩn đoán bệnh, CancerCa$h giúp bạn an tâm chủ động về tài chính để tiến hành điều trị kịp thời. Chính sách bồi thường minh bạch, đơn giản và nhanh chóng trong vòng 15 ngày làm việc.

Hiện nay, bảo hiểm ung thư được Bảo hiểm Liberty phân phối trên tất cả kênh bán hàng. Khách hàng của Liberty có thể dễ dàng mua bảo hiểm thông qua các kênh đại lý, công ty môi giới, đối tác bán bảo hiểm của Liberty hoặc mua trực tuyến tại website, qua tổng đài.

Từ nay đến 30/6, khi mua bảo hiểm ung thư CancerCa$h, khách hàng sẽ được giảm 10% cho tất cả hợp đồng mới CancerCa$h bán qua các kênh; giảm thêm 5%, tổng cộng không quá 15% giảm phí cho tất cả hợp đồng mới CancerCa$h khi mua kèm với các sản phẩm khác của Liberty bán qua mọi kênh.

Riêng với kênh bảo hiểm trực tuyến, bạn sẽ được giảm phí đến 15% khi thanh toán bằng thẻ Visa. Tìm hiểu thêm thông tin tại https://goo.gl/aRn5Up

C.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI