'Bao giờ hết ế': lời an ủi cho người độc thân

22/09/2018 - 11:30

PNO - Xinh đẹp, giàu có nhưng vẫn ế là tình trạng không hiếm thấy ở các cô gái thời nay và chủ đề này đã được các nhà làm phim Việt đưa lên màn ảnh qua bộ phim Bao giờ hết ế (khởi chiếu ngày 14/9).

Nhân vật chính trong phim là Thiên Kim, chủ một hệ thống nhà hàng khách sạn. Ở cô hội tụ đủ những yếu tố của một người con gái trong mơ: đẹp, giỏi, giàu nhưng không may là bất kỳ người con trai nào đến với cô đều gặp xui xẻo khiến Thiên Kim càng gặp áp lực với lời hối thúc lấy chồng từ phía gia đình.

Định mệnh xui khiến cô gặp gỡ Hòa, một anh chàng lái taxi và mang cả hai đến với một bản hợp đồng tình yêu có lợi cho đôi bên: Thiên Kim có bạn trai để dẫn về ra mắt gia đình, Hòa có số tiền 500 triệu đồng để chữa bệnh cho mẹ.

'Bao gio het e': loi an ui cho nguoi doc than
Lần đầu chào sân, á hậu Thúy Vân đã để lại thiện cảm với vai diễn Thiên Kim trong Bao giờ hết ế

Mô-típ hợp đồng tình yêu, “ghét trước yêu sau” không mới trên màn ảnh Việt, nhưng khi lồng ghép trong chủ đề gái ế, cộng thêm sự kết hợp yếu tố cải lương thông qua nhân vật bà cố, bà ngoại và mẹ của Thiên Kim mê cải lương khiến Bao giờ hết ế có chút mới lạ, dù sự cố tình lồng ghép tình huống ba người phụ nữ trong gia đình Thiên Kim (do NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Thoại Mỹ đóng) hát trích đoạn một tuồng cải lương nổi tiếng để chào đón chàng rể tương lai đến từ Dubai (vì sao Thiên Kim ép Hòa phải giả thành người Dubai thì… chỉ có biên kịch biết!) khá khiên cưỡng.

Lần đầu đóng phim, á hậu Thúy Vân đã có màn chào sân khá suôn sẻ khi vai diễn cô nàng độc thân sang chảnh Thiên Kim cũng gần với hình ảnh ngoài đời của người đẹp. Phái đẹp xem phim có thể bắt gặp mình trong Thiên Kim - một cô gái sống tình cảm, khi yêu luôn dại khờ. Chi tiết “cái huông” sát người yêu của Thiên Kim trong phim hàm chứa ẩn ý: “Tình yêu chân thành không khó kiếm, chỉ là mỗi người khi yêu có dám đặt trái tim lên trên tất cả hay không” - như một lời an ủi dành cho những ai còn lẻ bóng.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI