Băng nhóm tuổi “teen” đi xe phân khối lớn thủ dao, gậy thực hiện 24 vụ cướp giật

14/04/2021 - 18:59

PNO - Băng nhóm tuổi “teen” đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TPHCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ngày 14/4, Phòng hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh An Giang, Công an tỉnh Tây Ninh bắt băng nhóm thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản liên tỉnh.

Công an lấy lời khai Phạm Trương Hùng Cường, kẻ cầm đầu nhóm
Công an lấy lời khai Phạm Trương Hùng Cường, kẻ cầm đầu nhóm

Băng nhóm này do Phạm Trương Hùng Cường (SN 1991) cầm đầu. Các đối tượng trong nhóm này từ 15 đến 22 tuổi. Các đối tượng quen nhau khi chơi game ở các tiệm internet. Sau khi hết tiền tiêu xài và chơi game, các đối tượng rủ nhau lập nhóm rồi sử dụng xe máy đôn dên, xoáy nòng, phân khối lớn để cướp giật. 

Tài sản mà băng cướp nhắm tới thường có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách, vàng… Nhóm thường đi từ 2 đến 4 xe và mang theo dao, gậy sắt để chống trả, ai ở vị trí thuận lợi nhất thì ra tay cướp giật. Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cản địa, hỗ trợ đồng bọn tẩu thoát.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TPHCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tổng giá trị tài sàn cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện Phòng PC02, Công an TPHCM đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI