Bình Phước: Bắt băng nhóm cho vay lãi suất "cắt cổ"

14/09/2020 - 10:36

PNO - Thiệu tổ chức hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi suất từ 300 - 360%/năm. Số tiền các đối tượng cho vay lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 14/9, Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với 3 đối tượng: Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi) - cùng ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và Đỗ Duy Bẩy (25 tuổi, ngụ huyện Phú Thiên, tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ đường dây tổ chức hoạt động tín dụng đen với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

3 đối tượng hoạt động tín dụng đen với lãi suất cắt cổ
3 đối tượng hoạt động tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ"

Công an xác định, 3 đối tượng trên thuê phòng nghỉ số 1, nhà nghỉ H.G., thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài để hoạt động tín dụng đen.

Cả 3 bị bắt quả tang khi đang hoạt động cho vay tín dụng đen tại nhà nghỉ
Cả 3 bị bắt quả tang khi đang hoạt động cho vay tín dụng đen tại nhà nghỉ

Kiểm tra hành chính nhà nghỉ này, công an bắt quả tang Thiệu, Hiếu, Bẩy đang sử dụng một phần mềm quản lý hoạt động cho vay tiền cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen”.

Thời điểm kiểm tra, trên màn hình máy tính các đối tượng có danh sách hơn 500 lượt người vay; tổng số tiền gốc cho vay hơn 7 tỷ đồng, số tiền thu về gần 10 tỷ đồng, tiền thu lời bất chính trên 2 tỷ đồng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Thiệu là người làm chủ, có tiền cho vay; thuê và trả lương cho Hiếu, Bẩy mỗi người 5 triệu đồng/tháng. Hiếu, Bẩy có nhiệm vụ tìm người vay, trực tiếp giao tiền cho người vay và thu tiền góp hàng ngày.

 

Clip Công an triệt phá băng nhóm cho vay lãi suất "cắt cổ" với số tiền hàng chục tỷ đồng

 

Ngoài số tiền lương hàng tháng, cuối năm tổng số tiền lãi sẽ được chia theo tỷ lệ 4/6 - Thiệu hưởng 6 phần; Hiếu và Bẩy hưởng 4 phần.

Cơ quan điều tra xác định nhóm đối tượng trên đã cho vay với lãi suất từ 300 - 360%/năm.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI