Băng cướp đêm ở quận ven TP.HCM sa lưới

05/01/2015 - 07:06

PNO - PNO - Ngày 4/1, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ để bàn giao một băng nhóm tội phạm chuyên thực hiện các vụ trộm, cướp và cướp giật tài sản cho Công an Q.9 (TP.HCM) để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

edf40wrjww2tblPage:Content

Liên quan đến băng nhóm này, bước đầu công an đã bắt giữ sáu nghi can gồm: Nguyễn Quốc Hậu (tự Cò, 19 tuổi), Huỳnh Thanh Hậu (17 tuổi), Nguyễn Thanh Vũ (17 tuổi), Lê Trung Hiếu (tự Cu lì, 18 tuổi), Nguyễn Trung Nhân (19 tuổi) và Lê Nguyễn Hoàng Tấn (tự Bin, 20 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức). Đối tượng cầm đầu băng nhóm này được xác định là Nguyễn Quốc Hậu. Theo Công an Q.Thủ Đức các đối tượng này hầu hết đều có tiền án về các tội “cướp giật tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “nghiện ma túy”.

Điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 3g30 sáng 22/12/2014, chị N.P.T. (22 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú Q.9), một mình điều khiển xe gắn máy hiệu Attila đi về phòng trọ tại phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9. Khi chị T. vừa dừng xe để mở cửa cổng vào phòng trọ, bất ngờ bị bốn thanh niên đi trên hai xe gắn máy tấp đến ép xe làm chị này té ngã xuống đường. Bốn thanh niên giật lấy giỏ xách chứa một ĐTDĐ cùng nhiều giấy tờ tùy thân và cướp luôn xe Attila của chị T. tẩu thoát về hướng cầu Bến Nọc, Q.9.

Bang cuop dem o quan ven TP.HCM sa luoi

Nghi can Nguyễn Quốc Hậu - cầm đầu băng nhóm

Theo Công an Q.Thủ Đức, rạng sáng 4/1 trinh sát hình sự thuộc đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Thủ Đức khi đi tuần tra trên đường Tam Châu, P.Tam Bình, phát hiện bốn thanh niên đi trên hai xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức đeo bám.

Các trinh sát nhanh chóng xác định một trong hai xe gắn máy nhóm thanh niên đi chính là xe Attila mà chị T. trình báo bị cướp trước đó, liền ép xe, bắt giữ người điều khiển xe là Nguyễn Quốc Hậu, nhưng các đối tượng đi cùng Hậu đã tẩu thoát. Bước đầu Hậu khai đang cùng đồng bọn đi “săn mồi”. Công an Q.Thủ Đức tiếp tục truy xét và bắt giữ thêm năm nghi can trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vụ cướp xe Attila của chị T. do Quốc Hậu, Tấn, Nhân và Vũ thực hiện. Trước khi bị bắt giữ, khoảng 21g đêm 3/1 nhóm này đã cướp giật được một ĐTDĐ của một thanh niên đứng trên lề đường Bình Phú, KP.2, P.Tam Phú (Q.Thủ Đức). Ngoài ra các nghi can trên còn khai nhận thêm một số vụ xảy ra ở các địa bàn khác như: vụ cướp một ĐTDĐ tại chung cư C2, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, vụ trộm một xe gắn máy hiệu Nouvo của một người đàn ông ngủ ven xa lộ Hà Nội, P.An Phú, Q.2 vào giữa tháng 12/2014.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Hậu cùng các thành viên trong băng nhóm tổ chức “săn mồi” từ 0g đến khoảng 5g sáng mỗi ngày, chúng đi trên nhiều xe gắn máy, rảo quanh các tuyến đường ở quận 2, 9, Thủ Đức… Nạn nhân chúng nhắm đến là những người phụ nữ điều khiển xe gắn máy một mình, hoặc những người đàn ông say xỉn mất kiểm soát.

Liên quan đến băng nhóm này, hiện Công an Q.Thủ Đức đang phối hợp tiếp tục tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại. 

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI