Bán iPhone, iPad ‘ảo’, lãnh án thật

18/06/2015 - 18:06

PNO - PN - Lập ra trang web lừa bán iPhone, iPad giá rẻ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, cả ba tên ra toà lãnh án.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 18/6, TAND TP HCM đã tuyên phạt Phùng Đình Tân (SN 1977, ngụ Quảng Ngãi) 7 năm tù, Nguyễn Tấn Chương (SN 1990 ) 6 năm tù về tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Ban iPhone, iPad ‘ao’, lanh an that

Đồng phạm cùng can tội trên, Nguyễn Thị Diệu Minh (SN 1991) bị tuyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, cuối năm 2012, Phùng Đình Tân mua một số chứng minh nhân dân tại các tiệm cầm đồ rồi đưa cho Nguyễn Tấn Chương mạo danh, đứng ra mở tài khoản ngân hàng và lập trang web riêng.

Nhóm này sưu tập hình ảnh các sản phẩm như iPhone, iPad và các mặt hàng điện tử “có thương hiệu” trên mạng, đưa lên website của mình và quảng cáo "hàng chính hãng giá rẻ".

Khi khách hàng đặt mua, Tân giao cho Chương và Minh hướng dẫn cách chuyển tiền vào tài khoản. Số tiền này sau đó bị chúng chiếm đoạt nhưng không giao hàng, hoặc giao hàng dỏm rồi cắt đứt liên lạc.

Cụ thể, chị T. ở quận Gò Vấp đã đặt mua 2 iPhone 5 và một máy ảnh với giá 25,8 triệu đồng, được hướng dẫn chuyển tiền vào một tài khoản và sau 48 giờ sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên, sau đó chị T. chỉ nhận được 2 máy tính bảng đồ chơi cũ của Trung Quốc. Khi chị T. gọi điện phản ánh, nhóm Tân lấy lý do "giao nhầm hàng" rồi cắt liên lạc.

Với thủ đoạn trên, đến đầu năm 2014, Tân và đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI