Bắn hạ đối tượng cứu bé gái: Hỗ trợ dần 'đứa trẻ vô tội tìm cha'

10/09/2015 - 14:01

PNO - Chính quyền thị trấn Dương Đông nhiều lần họp bàn, tìm phương án hỗ trợ nhưng mọi thứ hết sức cẩn thận vì dễ gây kích động cho gia đình Hữu.

Đang bàn giải pháp

Sáng ngày 10/9, Phunuonline đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thủy – Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang về sự việc xảy ra với Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi) vào rạng sáng ngày 6/9.

Theo bà Thủy, mãi đến hôm nay bà mới nhận được thông tin về sự việc. Mọi người cho biết, khoảng 2h Hữu lẻn vào nhà người dân ở khu phố 3 để đe dọa, hành hung nhiều nạn nhân rồi khống chế bé gái mới được 13 ngày tuổi.

Sự việc nguy cấp khiến Thiếu tá Lê Minh Chánh – Trưởng Công an thị trấn Dương Đông phải nổ súng chấn áp, cứu con tin. Viên đạn đi vào bụng Hữu, được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng Hữu đã tử vong vào sáng cùng ngày.

Ban ha doi tuong cuu be gai: Ho tro dan 'dua tre vo toi tim cha'
Ngôi nhà nơi Hữu gây án bị công an nổ súng khống chế.

Hữu có vợ và đứa con lên 3 tuổi. Với tư cách là người đứng đầu Hội Phụ nữ trong thị trấn, bà Thủy tiếp cận gia đình để động viên nhưng không được vì trong lúc tang gia có nhiều bối rối.

Chính quyền thị trấn Dương Đông cũng đã họp bàn, phương án đầu tiên được thực hiện là đại diện ban ngành các cấp đến phúng viếng, chia buồn với gia đình Hữu và hỗ trợ 3 triệu đồng.

“Trước khi đến chia buồn với gia đình Hữu, chúng tôi đã đến bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe cháu bé bị khống chế, khi biết cháu sức khỏe ổn định, chúng tôi mới thực sự yên tâm” – bà Thủy cho hay.

Cũng theo bà Thủy, từ lần đến gia đình Hữu phúng viếng, cơ quan ban ngành thị trấn Dương Đông cũng chưa thêm lần nào tới làm công tác tư tưởng cho gia đình bởi theo bà đây là sự việc “nhạy cảm”.

Bà Thủy nói: “Các ban ngành của thị trấn đang họp bàn tìm ra giải pháp thích hợp nhất để hỗ trợ vợ con Hữu. Nếu mình vồ vập quá dễ khiến gia đình họ kích động, còn mình hờ hững quá thì cũng không được, những người ở lại không có tội”.

Ban ha doi tuong cuu be gai: Ho tro dan 'dua tre vo toi tim cha'
Mẹ con cháu bé bị Hữu khống chế nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc.

Vợ con đối tượng gánh chịu hậu quả nặng nề nhất

Bà Thủy chia sẻ thêm: “Hữu gây ra tội, tình huống xảy ra đúng hay sai là việc của công an điều tra. Còn những người thân trong gia đình Hữu dù sao cũng mất đi một người thân nên việc đau buồn, bối rối hay kích động cũng là điều có thể thông cảm.

Sáng ngày 9/9, một số người thân của Hữu có lên trụ sở UBND thị trấn đòi làm rõ cái chết, tôi nghe tin cũng chạy lên để vận động gia đình bình tĩnh kẻo một lần nữa lại vi phạm pháp luật.

Điều mà tôi quan tâm nhất giờ là 2 đứa trẻ trong sự việc. Cháu bé bị Hữu khống chế đang nằm ở bệnh viện điều trị và đặc biệt là cháu bé con của Hữu đang phải chịu cảnh mất cha.

Không biết tương lai của con Hữu sẽ ra sao nếu như sau này người ta vẫn còn nhắc đến câu chuyện của bố nó”.

Ban ha doi tuong cuu be gai: Ho tro dan 'dua tre vo toi tim cha'
Chị Ngân - vợ Hữu khóc nức nở sau khi đưa tang chồng.

Được biết, từ ngày Hữu chết đứa con 3 tuổi ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra với cha mình. Cháu bé lúc vui cười, lúc lại ngơ ngác hỏi, tìm cha. Hiện tại, do cở sở vật chất của thị trấn Dương Đông còn nhiều thiếu thốn nên con của Hữu vẫn chưa được tới trường mà chỉ có lớp mầm non cho trẻ 5 tuổi.

“Chúng tôi sẽ đề xuất nếu con Hữu đi học sẽ được miễn giảm toàn bộ tiền học phí, còn tiền ăn thì có thể nhà trường chịu một phần còn lại gia đình Hữu phải lo. Còn vợ Hữu không có việc làm ổn định, chúng tôi sẽ tạo điều kiện dạy nghề hoặc đề nghị hỗ trợ vốn làm ăn” – bà Thủy cho biết.

Bà Thủy tâm sự: “Nếu tôi là vợ Hữu, chắc chắn tôi cũng rất đau buồn, có khi không kiểm soát được hành động của mình. Vì dù Hữu có thế nào đi chẳng nữa thì đấy cũng là chồng mình, là cha của con mình. Nếu Hữu còn sống, thì vợ con còn có điểm tựa nhất định.

Nhưng mặt khác tôi cũng phải nghĩ hành động của Hữu khi đó gây nguy hiểm tới tính mạng của người khác. Nếu công an không xử lý kịch thời thì gia đình cháu bé bị khống chế bây giờ chắc hẳn cũng sẽ đau buồn, kích động như chính gia đình Hữu bây giờ”.

Kết thúc câu chuyện, bà Thủy một lần nữa nhắc lại: “Vợ con của Hữu không có tội nhưng lại là những người đang phải chịu hậu quả nặng nề nhất. Nên rất mong muốn dư luận quan tâm, động viên họ vượt qua đau buồn”.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI