Thiếu tá bắn hạ đối tượng cứu bé gái: Phút nặng nề cân nhắc nổ súng

07/09/2015 - 11:27

PNO - Trước sự sống và cái chết của hai con người đối tượng phạm tội và con tin mới 13 ngày tuổi, Thiếu tá Lê Minh Chánh đã quyết định nổ súng.

Sáng ngày 7/9, trao đổi qua điện thoại với Phunuonline, Thiếu tá Lê Minh Chánh – Trưởng Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang cho biết mình hành động với tâm lý cương quyết nhưng không kém phần căng thẳng.

Theo ông Chánh, toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông) đã được bàn giao lên công an tỉnh Kiên Giang thụ lý điều tra.

Thieu ta ban ha doi tuong cuu be gai: Phut nang ne can nhac no sung
Công an khám nghiệm hiện trường nơi Hữu gây án.

Nói về khoảnh khắc quyết định nổ súng, ông Chánh kể: “Khi chúng tôi đến thì phát hiện tên Hữu đang túm lấy chân bé sơ sinh quơ qua, quơ lại. Trên tay hắn cầm 1 mảnh kính vỡ dài khoảng 30 cm. Do tình hình quá nguy cấp nên buộc lòng tôi phải nổ súng để mong giải cứu cho cháu bé.

Hữu bị bắn trúng vùng bụng. Mặc dù là người có liên quan trực tiếp nhưng do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên tôi không thể cung cấp gì thêm nữa”.

Ngay sau khi Hữu bị bắn, 4 người đứng ở gần đó lao đến khống chế đối tượng còn ông Chanh nhanh chóng đến bên bồn nước cứu cháu bé sơ sinh. Cả đối tượng phạm tội và nạn nhân đều được nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Nhưng do vết thương quá nặng nên Hữu đã tử vong tại bệnh viện. Còn cháu bé nạn nhân hiện sức khỏe đã ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Nói về hành động nổ súng của mình, Thiếu tá Lê Minh Chánh chia sẻ: “Nếu buộc phải làm lại, tôi vẫn sẽ quyết định như thế. Tình huống lúc đó nguy cấp, nếu không kịp thời thì cháu bé rất dễ tử vong”.

Ông Chánh gọi hành động nổ súng bắn hạ Nguyễn Văn Hữu để cứu cháu bé 13 ngày tuổi là “mệnh lệnh của trái tim”.

Thieu ta ban ha doi tuong cuu be gai: Phut nang ne can nhac no sung
Mẹ con nạn nhân nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc.

Trước vấn đề dự định đến thắp hương cho Hữu và chia sẽ với gia đình của đối tượng này, ông Hữu tỏ ra lưỡng lự.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường vào chiều ngày 6/9, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang thu được 2 vỏ đạn, trên trần nhà có một vết thủng.

Nhiều nhân chứng kể lại, trước khi quyết định bắn đối tượng, lực lượng chức năng bắn chỉ thiên lên trời cảnh cáo nhưng Hữu vẫn không chịu dừng tay mà vẫn cố tình đòi giết người.

Độc giả Trần Nam nói: “Cơ quan chức năng đã hành động kịp thời. Đề nghị tuyên dương anh Chánh vì đa dũng cảm và không ngại phiền hà. Các đối tượng nguy hiểm thế này cần tiêu diệt nhanh gọn để đảm bảo an toàn cho nhân dân”.

Còn độc giả Phương Uyên cảm nhận: “Quả thực là phép màu. Chúc mẹ con cháu bé mau khỏe hay ăn chóng lớn, nhanh bình phục. Rất cảm ơn các chiến sĩ đã hành động kip thời và chính xác nếu không thì hậu quả sẽ còn lớn hơn rất nhiều”.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI