Bạn gái có thai sau ba tháng sống thử, em hoang mang quá...

08/11/2021 - 19:00

PNO - Hãy làm điều này vì chính các em và vì một đứa trẻ sắp ra đời. Đừng trốn tránh hay ỷ lại, trao trách nhiệm của mình vào ai đó.

Em xin chào chị Hạnh Dung

Em tên Phước, năm nay 20 tuổi. Trước dịch, em làm bartender. Từ chỗ làm, em quen người yêu hiện tại là một cô gái trẻ quê ở Nha Trang, lớn hơn em một tuổi, lên Sài Gòn được nhiều năm rồi. Chúng em rất hợp tính nhau.

Mối quan hệ của em với gia đình không được tốt lắm nên em cũng thường qua ở với người yêu để thoát được áp lực mỗi ngày. Tới nay tụi em sống chung đã ba tháng (ở nhà em rất khắc khẩu với bố mẹ và bố mẹ cũng thường nghĩ em lêu lổng, lông bông).

Vì biết bố mẹ khó khăn nên em cũng chưa vội giới thiệu cô ấy với gia đình. Hơn nữa là từ môi trường làm việc trước đây, người yêu em có nhiều bạn bè, thường xuyên đi chơi và có cuộc sống riêng, nên đôi lúc em cũng chưa tin tưởng hoàn toàn dù rất yêu cô ấy.

Cô ấy thích em về tính cách và ngoại hình, nhưng vẫn chưa vừa ý về khả năng thu nhập của em hiện tại (vì người yêu em một thân một mình trên thành phố nên chuyện tài chính là áp lực rất lớn với cô ấy).

Rồi người yêu em có thai. Lúc đó cô ấy mới chia sẻ rằng cô đã từng phá thai hai lần rồi, nên bác sĩ có nói nếu tiếp tục phá thì sẽ không có con được nữa.

Cả hai tụi em đều không có khả năng nuôi một đứa trẻ, nên cô ấy quyết định về quê để mẹ chăm, sau đó gửi con ở quê và quay lại Sài Gòn làm việc.

Em rất hoang mang và rối, nhưng cũng đồng ý, vì em rất yêu cô ấy, nhưng thực sự em không biết phải giải quyết cách nào, nhất là đang trong tình trạng thất nghiệp thế này.

Dù em biết bố mẹ em cũng sẽ nhận nuôi đứa trẻ, nhưng em lo ngại mối quan hệ gia đình sẽ tệ hơn. Em đang rất cần một lời khuyên. Em xin cảm ơn chị.

Long Phước

Em Long Phước thân mến,

Quả thật, đọc thư em, chị thấy các em có quá nhiều vấn đề cần phải suy nghĩ và giải quyết một lúc. Và tất cả những vấn đề này nếu được đưa ra công khai trước gia đình hai bên, sẽ vô cùng bất lợi cho tình cảm của các em.

Về phần bạn gái, cũng có những điều mà chính em cần phải suy nghĩ. Mới 21 tuổi, cô ấy đã có thai đến hai lần. Lần này, quen em mới hai tháng đã chấp nhận sống chung, dù chỉ mới là thích em về mặt này mặt kia, chứ chưa thể đặt lòng tin vào em.

Và bây giờ cô ấy lại để có thai lần nữa, trong khi chính cô ấy biết rõ tình trạng của mình là không thể bỏ thai. Đó có phải là sự dễ dãi, vô trách nhiệm với bản thân, với tương lai của mình hay không?

Trước tiên, về phía em, chị thấy những điều ba mẹ chưa tin tưởng vào em là hoàn toàn có căn cứ.

Em mới 20 tuổi, gia đình có điều kiện để học hành, gầy dựng sự nghiệp, nhưng dường như em chưa có mấy những suy nghĩ, tính toán, cố gắng cho một tương lai vững vàng hơn.

Mâu thuẫn với cha mẹ, em lánh sang nhà bạn gái ở. Không muốn đi học, em học nghề. Bây giờ bạn gái có thai, em để cho bạn tự thu xếp và chỉ biết... hoang mang. Những điều bạn gái chưa an tâm về em là hoàn toàn đúng mà thôi.

Các em, nói thật, giống như hai đứa trẻ con chỉ đang vui chơi một cách thiếu ý thức với cuộc sống của mình. Và bây giờ là cuộc sống, tương lai của một đứa trẻ. Điều đó thật đáng lo ngại.

Nếu đã quyết định giữ đứa bé, các em hãy can đảm thông báo với gia đình hai bên, và không chỉ cô bạn gái, mà cả em cũng phải có trách nhiện về sự ra đời của bé.

Hãy khẳng định trách nhiệm của em và suy nghĩ cách thực hiện trách nhiệm đó một cách nghiêm túc. Nếu được sự ủng hộ, giúp đỡ của cả hai gia đình trong việc chăm sóc, nuôi dạy bé, đó là điều vô cùng tốt.

Đành rằng, các em còn quá trẻ, chưa có sự nghiệp vững vàng, chưa có kinh nghiệm nuôi dạy con trẻ, thậm chí chưa muốn xây dựng gia đình. Nhưng khi các em không cho chính mình thời gian để học những điều đó trước khi lập gia đình, sinh con, thì bây giờ các em phải vừa học, vừa hành thôi.

Em có lòng tin ba mẹ sẽ giúp, thì trong giai đoạn này, hãy dựa vào sự giúp đỡ ban đầu của gia đình hai bên rồi nỗ lực học tập, làm việc và vun đắp mối quan hệ của hai em bằng tình yêu thương, sự hiểu biết, chia sẻ khó khăn và tin tưởng.

Hãy làm điều này vì chính các em và vì một đứa trẻ sắp ra đời. Đừng trốn tránh hay ỷ lại, trao trách nhiệm của mình vào ai đó. Nếu quyết tâm và cố gắng, những khó khăn thử thách sẽ giúp các em trưởng thành, mạnh mẽ, vững vàng, là người cha người mẹ tốt của một đứa trẻ hạnh phúc

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI