Đưa con gái 15 tuổi đi khám bệnh, mẹ tá hoả vì con có thai 5 tháng

02/11/2021 - 19:58

PNO - Thấy bụng cô con gái 15 tuổi ngày càng lớn bất thường, người mẹ đưa con đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ thì mới hay con gái mình đã mang thai ở tháng thứ 5.

Ngày 2/11, ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) - cho biết trên địa bàn vừa có 1 trường hợp trở thành mẹ ở tuổi 15. Hiện gia đình đã có đơn trình báo các cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra.

Theo ông Sỹ, cháu N.T.T.N. (15 tuổi, trú xã Nam Anh) là chị cả trong gia đình có 3 chị em. N. không được nhanh nhẹn như bạn bè cùng trang lứa. Học đến lớp 7, N. nghỉ học ở nhà phụ cha mẹ đưa đón 2 em đi học.

N. trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 15
N. trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 15

“Thời gian đầu gia đình cháu N. giấu kín chuyện và gửi cháu N. sang nhà bà ngoại ở thị trấn Nam Đàn nhờ chăm sóc. Sau khi cháu N. sinh được một thời gian, gia đình đã làm đơn trình báo sự việc gửi cơ quan chức năng” - ông Sỹ nói.

Bà Nguyễn Thị H. (68 tuổi, bà ngoại cháu N.) cho biết, N. sinh ra vốn bình thường. Song khi tròn 1 tuổi, N. bắt đầu có dấu hiệu tự kỷ nhẹ, ít nói và ngại tiếp xúc với mọi người. Cũng vì thế mà cô gái này chỉ học đến lớp 7 rồi nghỉ giữa chừng.

Mẹ của N. làm công nhân ở TP. Vinh, còn bố làm nghề sửa xe. Cả hai đều bận rộn kiếm ăn cho gia đình 5 người nên ít có thời gian chăm sóc N. Bởi vậy, N. thường được gửi cho bà H. chăm sóc.

Cuối tháng 6/2021, cháu N. được mẹ là chị Nguyễn Thị V. (41 tuổi) đưa đến bệnh viện thăm khám do bụng to ra bất thường. Khi siêu âm, bác sĩ kết luận V. đã có bầu một bé trai 5 tháng.

Không có sữa mẹ, người thân phải đi xin sữa, mua sữa ngoài cho đứa trẻ ăn
Không có sữa mẹ, người thân phải đi xin sữa, mua sữa ngoài cho đứa trẻ ăn

Trung tuần tháng 9/2021, cháu N. chuyển dạ rồi sinh non một bé trai nặng 1,4kg khi mới mang bầu ở tháng thứ 7. “Bữa đó, cháu nó bảo răng con thấy cái chi cứ đạp đạp ở trong bụng, khó chịu và đau lắm. Tôi nhờ con dâu đưa đi bệnh viện khám thì đã mở 6 phân. Bác sĩ nói cháu tôi sinh non, cần nhập viện gấp. Nhập viện vừa được khoảng 15 phút thì cháu sinh” - bà H. kể.

Do sinh thiếu tháng, đứa trẻ phải nằm lồng kính ở bệnh viện hơn 1 tháng sau mới được xuất viện trở về nhà. Hiện sức khoẻ cả 2 mẹ con đều ổn định. Tuy nhiên, do N. không có sữa nên người thân phải đi xin sữa mẹ và sữa ngoài cho đứa trẻ ăn.

“Chúng tôi cũng đã nhiều lần gặng hỏi xem ai hãm hại N., nhưng cháu cứ lắc đầu trả lời ấp úng. Vì thế nên chúng tôi mới phải làm đơn trình báo công an vào cuộc giúp đỡ” - bà H. nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI