Bạn đã biết những thay đổi của chàng trong 'chuyện ấy' khi qua tuổi 30?

10/09/2017 - 13:00

PNO - Nếu 'nửa kia' của bạn vừa bước qua tuổi ba mươi, bạn nhất định không thể bỏ qua bài viết này nếu muốn hiểu sâu sắc hơn về những biến chuyển tự nhiên trong đời sống chăn gối của chàng.

Tuổi 30 có thể xem là cột mốc quan trọng, đánh dấu một chặng đường hoàn toàn mới trong cuộc đời của mỗi người. Cánh mày râu thường cảm thấy lo lắng khi bước vào giai đoạn này – đặc biệt là trong chuyện phòng the -  bởi lẽ tâm lý chung của con người là e ngại khi cảm thấy mình “già đi”. Thực tế, giai đoạn sau tuổi 30 của phái mạnh lại chứa đựng nhiều thay đổi theo hướng tích cực, hứa hẹn một đời sống chăn gối nồng nàn và viên mãn hơn bao giờ hết cho cả họ và đối tác.

“Chuyện ấy” ngọt ngào hơn khi nội tiết tố nam giảm xuống ở mức cân bằng

Các nghiên cứu về testosterone đã chỉ ra rằng, đa phần cánh mày râu sẽ đạt “đỉnh hormone” ở lứa tuổi 18, có nghĩa là lượng nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể họ cao nhất trong giai đoạn này. Sau đó, lượng hormone nam sẽ từ từ giảm xuống, và từ sau năm 30 tuổi, sự suy giảm nội tiết tố nam xảy ra với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế “đỉnh hormone” hoàn toàn khác với hiệu suất hoạt động của một người trong chốn phòng the. Sự suy giảm testosterone chỉ thực sự đáng lo ngại khi chàng bước qua tuổi tứ tuần. 

Ban da biet nhung thay doi cua chang trong 'chuyen ay' khi qua tuoi 30?
Dù lượng testosterone có giảm xuống sau tuổi 30, đây lại là giai đoạn hứa hẹn những "cuộc yêu" viên mãn nhất đối với nam giới (ảnh minh họa).

Tin vui cho các nàng là với phái mạnh, hiệu suất hoạt động tình dục thường đạt đỉnh ở chính giai đoạn 30 tuổi và kéo dài trong khoảng một thập niên sau đó. Lý do là bởi vì khi còn trẻ tuổi, sự kích thích của lượng testosterone quá cao sẽ khiến cánh mày râu chỉ tập trung vào việc thỏa mãn bản thân và thường rơi vào tình trạng “thăng hoa” quá sớm trong các cuộc yêu. Nhưng khi lượng hormone nam giảm xuống, họ sẽ quan tâm hơn đến cảm xúc của đối tác, nhờ đó cuộc yêu sẽ biến thành một chuyến phiêu lưu và khám phá đầy thú vị với cả hai người. 

Sành sỏi hơn nhờ những trải nghiệm quý giá trong quá khứ 

Sau tuổi 30 là khoảng thời gian mà không ít thì nhiều, cánh mày râu đã có được những trải nghiệm đáng giá về phái đẹp. Từ những mối quan hệ trong quá khứ, họ đã được “trang bị” thêm những hiểu biết quý báu về phụ nữ và có thể đọc được những suy nghĩ thực sự ẩn sau cách hành xử và thái độ của người yêu hoặc bạn đời. Không chỉ rành rẽ hơn về những bí quyết hẹn hò hay những khác biệt về tính cách và lối sống của hai giới, họ cũng trở nên tinh tế, khôn ngoan hơn cả khi bước vào phía sau cánh cửa phòng ngủ.

Ban da biet nhung thay doi cua chang trong 'chuyen ay' khi qua tuoi 30?
Sự sành sỏi, thấu hiểu tâm lý phái đẹp cũng là một thế mạnh của cánh mày râu ở lứa tuổi này (ảnh minh họa).

Họ biết bạn cần đến một khúc nhạc dạo đầu du dương để có được nguồn cảm hứng cần thiết cho một bữa tiệc yêu êm ái chứ không phải chỉ là kiểu “yêu nhanh” bằng mọi giá để thỏa mãn một mình người đàn ông, họ biết bạn thích được vuốt ve âu yếm để cảm nhận rằng tình yêu mới là thứ làm nên sự gần gũi của hai người, họ biết bạn không muốn phải đối diện với một người đàn ông vừa “buông súng” là lập tức ngáy khò khò một cách vô tâm... 

Sẵn sàng hơn cho những thử thách táo bạo 

Để hâm nóng đời sống gối chăn, những thay đổi theo chiều hướng mới lạ và táo bạo là vô cùng cần thiết, nhưng khi còn trẻ, không phải người đàn ông nào cũng đủ bạo dạn để đề xuất những thử thách đó với đối tác.

Sau tuổi 30, cùng với những trải nghiệm sống phong phú đã được tích lũy, quan điểm của cánh mày râu về việc “đổi gió” trong chốn phòng the cũng trở nên cởi mở hơn. Những trò chơi thú vị như nhập vai, “yêu” trong xe hơi hay ngoài bãi biển vắng người… không chỉ đem lại sự tươi mới cho đời sống gối chăn mà còn giúp cả hai cùng khám phá những góc khuất mới mẻ chưa được bộc lộ của nhau. Thông qua đó, sự gắn kết giữa chàng và bạn cũng đạt được những mức độ cao hơn và sâu sắc hơn.

Ban da biet nhung thay doi cua chang trong 'chuyen ay' khi qua tuoi 30?
"Chuyện ấy" ở tuổi 30 không chỉ có những cảm xúc bản năng bởi đó là lúc cánh mày râu nghĩ tới một hành trình dài hạnh phúc trọn đời với người phụ nữ họ đã chọn (ảnh minh họa).

 “Chuyện ấy” không còn là ưu tiên hàng đầu, nhưng lại có trách nhiệm hơn

Bước vào ngưỡng cửa 30, người đàn ông như bước sang một ngưỡng khác của cuộc đời. Với họ, lúc này những cuộc yêu nồng nàn sẽ phần nào “tụt hạng”, nhường chỗ cho những mối quan tâm về sự nghiệp và nhu cầu tạo dựng, xây đắp một gia đình của riêng mình.

Lứa tuổi này là lúc cần đặt ra những mục đích rõ ràng cho cuộc đời và có ý thức thiết lập những mối quan hệ bền vững, lâu dài. Những mối ưu tiên hàng đầu này có thể làm giảm số lượng những cuộc yêu của cánh mày râu so với giai đoạn 20 – 30 tuổi, nhưng đừng vội lo lắng bởi giờ là lúc chất lượng của chuyện phòng the được coi trọng hơn hẳn.

Sự gắn kết về thể xác song hành cùng sự chia sẻ đời sống tâm hồn, sự nỗ lực vì một mục tiêu chung là gia đình và con cái sẽ mang đến cho họ một cảm nhận hoàn toàn khác về “chuyện ấy”: không đơn thuần chỉ là những nhu cầu bản năng, đó còn là một phần của tình yêu và một cam kết trọn đời với một người phụ nữ duy nhất. Đó cũng là lúc họ bắt đầu nhắc nhở mình về sự tỉnh táo để chống lại những cám dỗ bên ngoài. 

Anh Khoa (Theo Askmen)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI