Bãi nhiệm chức Phó chủ tịch hội đồng huyện không đeo khẩu trang, chống đối khi bị kiểm tra COVID-19

04/05/2020 - 16:07

PNO - Sau khi bị cách mọi chức vụ trong Đảng vì chống đối kiểm tra COVID-19, ông Thanh tiếp tục bị bãi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐND huyện.

Ngày 4/5, các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, tại kỳ họp bất thường thứ 15, Khóa XI đã thống nhất bằng hình thức bỏ phiếu bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đối với ông Lưu Văn Thanh vì không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Bỏ phiếu bãi nhiệm chức vụ phó chủ tịch hội đồng đối với ông Thanh
Bỏ phiếu bãi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân đối với ông Thanh

Ông Thanh là nhân vật chính trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận với những lời lẽ gay gắt, phản ứng, chống đối lực lượng chức năng khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Tại kỳ họp, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản đã trình tờ trình về việc bãi nhiệm Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân và Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lưu Văn Thanh với lý do Không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và ứng xử trong giao tiếp.

Kết quả bỏ phiếu: 25/27 phiếu tán thành bãi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân và Đại biểu Hội đồng nhân dân đối với ông Thanh.

Cũng trong ngày 4/5, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định cách hết mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Lưu Văn Thanh - huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước).

Đoạn clip dài 4 phút 40 giây, được ghi lại vào khoảng 7 giờ, ngày 3/4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản).

Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt, để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Nghiêm trọng hơn, vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Mặc dù, có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, ngay trong chiều 14/4, ông Thanh đã gởi thư xin lỗi và xin từ chức.

Đặng Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI