Bài 6: Charlize Theron: Đoá hồng sinh ra từ bĩ cực

04/05/2020 - 18:08

PNO - Năm 18 tuổi, Charlize Theron bước chân đến Hollywood với chiếc vali sờn rách, 400 USD và một mơ ước lớn lao được khẳng định bản thân tại kinh đô điện ảnh.

Hành trình vươn đến những vì sao: Khát khao chiến thắng nghịch cảnh

Số phận nghiệt ngã; hoàn cảnh éo le; quá khứ buồn đau và chất chứa mặc cảm tội lỗi không thể là rào cản trì níu khát vọng vươn đến vinh quang của không ít ngôi sao giải trí thế giới. Có lúc tưởng như cuộc đời dìm họ xuống đáy vực, nhưng hành trình vượt lên chính mình là minh chứng sống động nhất cho quan niệm con đường đi tới thành công chưa bao giờ là dễ dàng.

Quyết tâm, bền bỉ và nghị lực, nhiều người đã chiến thắng số phận và chính bản thân mình để trở thành ngôi sao nổi tiếng thế giới, là nguồn động lực sống đẹp cho cộng đồng.

Bài 1: “Iron man” Robert Downey Jr.: Quá khứ nghiện ngập của “ông trùm” phòng vé

Bài 2: Jung Woo Sung: Nam tài tử hàng đầu Hàn Quốc từng bỏ học để mưu sinh

Bài 3: Cổ Thiên Lạc: Rũ bùn quá khứ để đứng lên

Bài 4: Quá khứ bất hảo của nam ca sĩ từng hợp tác với Sơn Tùng M-TP

Bài 5: Lee Hyori: Từ tuổi thơ khốn khó đến nữ hoàng Kpop

Minh tinh Charlize Theron (sinh năm 1975) được xem là một trong những biểu tượng của điện ảnh Hollywood. Để có được vị thế hiện tại, Charlize Theron đã trải qua nhiều ngày tháng khó khăn, đơn độc từ quê nhà Nam Phi đến Hollywood với vài đồng bạc ít ỏi, không mối quan hệ.  

Ngày đó, Charlize Theron mang mặc cảm của đứa trẻ nghèo, lớn lên trong bạo lực và quá khứ đầy ám ảnh khi chứng kiến cảnh mẹ dùng súng bắn chết bố. Còn bây giờ, cô mạnh mẽ, tích cực dù cuộc sống vẫn luôn chông gai, thử thách.

Năm 16 tuổi, Charlize Theron đến châu Âu để bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu. Trong những năm thử sức với sàn catwalk, Charlize Theron luôn nghĩ về mơ ước được múa ba lê của mình. Tuy nhiên, trong một lần tập múa, cô gặp tai nạn và phải bỏ ngang đam bê.

Charlize Theron ở tuổi 44 với ngoại hình rạng rỡ và tài năng được tất cả mọi người công nhận.
Charlize Theron ở tuổi 44 với ngoại hình rạng rỡ và tài năng được tất cả mọi người công nhận.

18 tuổi, Charlize quyết định sang Mỹ để bắt đầu ước mơ diễn xuất. Cô như được sinh ra để đến với điện ảnh. Sau khi lọt vào tầm ngắm của chuyên gia tìm kiếm tài năng John Crosby, Charlize bắt đầu hàng loạt dự án phim như The Devil's Advocate (1997), Mighty Joe, Young (1998), The Cider House Rules (1999), The Italian Job (2003)...

Charlize Theron được nhắc đến nhiều nhất sau khi tham gia Monster (2003). Trong vai sát thủ Aileen Wuornos, Charlize thể hiện được khả năng diễn xuất, hành động hàng đầu trong dàn diễn viên nữ hiện tại. Vai diễn giúp cô nhận được tượng vàng Oscar và Quả cầu vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô trở thành người Nam Phi đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá của Oscar.

Charlize Theron trong phim Monster năm 2013
Charlize Theron trong phim Monster năm 2003 và trên sân khấu nhận giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Năm 2005, với North Country, Charlize Theron nhận được đề cử diễn xuất tiếp tục tại Oscar và Quả cầu vàng. Sau đó, với Young Adult (2011), Snow white & the Huntsman (2012), Prometheus (2012), The Huntsman: Winter’s War (2016), Fast and Furious 8 (2017), nữ điệp viên lưỡng tính trong Atomic Blonde (2017)... cô tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn.

Charlize Theron thuộc top 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2016. Cô cũng lọt vào nhiều bảng xếp hạng nhan sắc của thế giới. Hiện tại, Charlize thuộc nhóm những diễn viên được trả cát-sê cao nhất thế giới.

Luật bù trừ của cuộc đời vận vào số phận của Charlize Theron rõ ràng hơn ai hết.Có được danh vọng màn bạc, cô phải chấp nhận đánh mất tình yêu. Có rất nhiều người đàn ông đi qua cuộc đời Charlize nhưng không một ai dừng lại. 

Đó là mối tình 8 năm với nam diễn viên Stuart Townsend không một lời hẹn ước hay tình bạn hoá tình yêu sau 18 năm quen biết với tài tử Sean Penn.

Khi chia tay Townsend, nỗi thèm khát một gia đình êm ấm trỗi dậy trong Theron khiến cô quyết định nhận nuôi Jackson, cậu bé gốc Nam Phi. Cô dặn lòng rằng sẽ không có bất cứ người đàn ông nào khác được phép bước vào cuộc sống của cô nhưng rồi Sean Penn đã đến và khiến cô tổn thương một lần nữa.

Tuổi thơ ám ảnh

Phóng viên: Chị từng nói phải làm việc hết công suất trước năm 27 tuổi, vì sao là cột mốc này?

Charlize Theron: Những năm 20 tuổi, tôi luôn bắt mình phải làm điều gì đó, không cho phép bản thân nghỉ ngơi. Trong nhiều năm liền, tôi luôn nghĩ mình sẽ chết vào năm tôi 27 tuổi.  

Tôi không rõ vì sao mình mơ như thế nhưng phải sang năm 28 tuổi, tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm. Một sức nặng vô hình nào đó cứ đặt nặng lên vai. Tôi cảm thấy có tiếng đồng hồ kêu tích tắc và lời hối thúc tôi hãy làm mọi việc hết sức mình. Có lẽ, khi bạn chứng kiến cái chết khi còn quá trẻ, bạn sẽ biết về chiếc đồng hồ vô hình đó.

* Chị đang nói về cái chết của bố mình?

- Tôi không chỉ nói về bố mà cả chú và bạn bè tôi. Cái chết là điều ai cũng phải đối mặt nhưng với một đứa trẻ, chúng ám ảnh. Những vết sẹo có thể chữa lành nhưng dù sao, tôi không mong chúng xảy ra trong cuộc sống của mình. Cách bố tôi qua đời thật đau thương nhưng tôi cũng không thể thay đổi điều đó. Năm 20 tuổi, nếu ai hỏi về những gì đã xảy ra trong quá khứ, tôi sẽ rất ghét phải kể nhưng về sau, tôi xem đó như một trải nghiệm mà mình phải mang theo suốt cuộc đời.

Charlize Theron tích cực tham gia nhiều hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ Nam Phi.
Charlize Theron tích cực tham gia nhiều hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ Nam Phi.

* Điều gì khiến chị tìm đến Hollywood khi chỉ có 400 USD và chiếc va li sờn rách?

- Tôi nghĩ có lẽ do tôi trẻ, ngây thơ lẫn ngu ngốc. Xin lỗi, tôi chỉ đùa vui một chút. Thời điểm đó, tôi thấy nếu chọn ở lại Nam Phi, tôi không có tương lai vì chưa học hết cấp 3. Tôi không biết ai ở Hollywood, không có bạn, chưa biết mình sẽ ở đâu và phải bắt đầu như thế nào. Nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu không thành công, hãy xem đây là một trải nghiệm ở nơi ở mới. Tôi đã làm người mẫu ở nhiều nước châu Âu như Milan, Paris, London. Trước khi rời Nam Phi, toàn bộ ý nghĩ trong đầu tôi chỉ có một điều: "Nếu như mọi thứ sụp đổ, thì ít nhất, tôi cũng được nhìn ngắm thế giới".

* Nhưng Hollywood không phải là nơi để chị đến để trải nghiệm, nó khắc nghiệt hơn thế...

- Tôi có một giấc mơ lớn về diễn xuất tại Hollywood nhưng tôi biết, mình cũng phải sống sót. Khi bước xuống máy bay, tôi yêu cầu tài xế đưa tôi đến khách sạn rẻ nhất Hollywood nhưng không bao lâu, tôi phải tự tìm căn hộ rẻ tiền hơn. Tôi cứ tưởng tượng cả cuộc đời của mình nằm trong chiếc vali sờn rách và cứ thế, tôi giữ thật chặt chúng trong tay.

Tôi bắt đầu phục vụ bàn có thể trả tiền thuê nhà. Tôi cũng tìm đến một công ty người mẫu. Tôi đã từng có thời gian làm tiếp thị ở Đức với giá 3.000 USD/ngày nhưng không nhiều người mẫu chấp nhận làm vì đồ quá xấu và hình ảnh không được chăm chút nhưng tôi không quan tâm.

Ngày đó, tôi đã nói với công ty: “Tôi không cố gắng trở thành siêu mẫu. Tôi cũng không muốn xuất hiện trên tạp chí. Tôi chỉ cần 3.000USD/ngày trong 6 tháng tới. Sau đó, tôi đã được nhận”. Đến Mỹ, để sống sót khó hơn bội lần. Tôi phải nhịn đói, phải cạnh tranh công việc, phải luôn sẵn sàng tư thế chiến đấu bất cứ khi nào có cơ hội.

Nữ diễn viên và con trai nuôi
Nữ diễn viên và con trai nuôi khi mới đón con về.

* Chị nghĩ sao khi mọi người luôn nói về ngoại hình của mình trước khi chú ý đến tài năng?

- Có được ngoại hình xinh đẹp sẽ khiến bạn tự tin, dẫu mình không có gì trong tay. Một buổi sáng thức dậy, bạn nhìn ngắm mình trong gương và cảm thấy mình thật đẹp, chỉ chừng đó thôi cũng giúp bản thân có động lực.

Ngày còn nhỏ, mẹ tôi hay chỉ những cô diễn viên xinh đẹp trên tivi và nói: “Như họ thật tốt”. Tôi chỉ nghĩ, biết bao giờ tôi mới được như thế, hoàn toàn không tưởng tượng mình sẽ theo nghiệp diễn xuất. Còn bây giờ, khi được nhiều người khen đẹp và lọt vào nhóm những người đẹp, tôi thấy vui nhưng cơ bản vẻ đẹp bên ngoài không nói lên hết con người bạn.

* Một tỷ phú từng nói : "Đàn ông giàu có và phụ nữ xinh đẹp không bao giờ nghe thấy sự thật". Chị nghĩ gì?

- Tôi sẽ giơ tay và nói: "Không đúng". Chỉ cần có mẹ bên cạnh, tôi sẽ luôn nghe thấy sự thật. Ở Nam Phi hay bất cứ quốc gia nào khó khăn, làn da của bạn sẽ dày và đen. Khi cuộc sống thực sự khó khăn, sẽ có ít thời gian hơn cho sự nhạy cảm vì bạn phải tìm cách sống sót mỗi ngày. Khi bạn ý thức hơn với ngoại hình, bạn sẽ có cách khắc phục nhưng tôi nghĩ chỉ ai quá ảo tượng mới không biết mình đang như thế nào, và họ sẽ bị những lời có cánh "cuốn" đi mất.

Nữ diễn viên nhận nuôi 2 đứa trẻ gốc Nam Phi. Cô dù từng quen một số người nhưng không đi đến hôn nhân.
Nữ diễn viên nhận nuôi 2 đứa trẻ gốc Nam Phi. Cô ừng quen một số người nhưng không đi đến hôn nhân.

* Chị có thể cho biết lý do bắt đầu một chiến dịch chống hiếp dâm ở Nam Phi?

- Tôi biết hiếp dâm là một vấn đề lớn ở Nam Phi, nhưng ban đầu, tôi không biết nó tệ đến mức nào. Sau khi tìm hiểu tôi mới biết, cứ 3 phụ nữ thì có một người bị hãm hiếp. Và sau 26 giây, có một phụ nữ bị hãm hiếp. Ở Nam Phi, AIDS, hiếp dâm, ly dị, bạo lực đối với phụ nữ ít được mọi người nói đến nhiều vì không có cách giải quyết triệt để. Tôi muốn bằng sức ảnh hưởng của mình, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ phụ nữ Nam Phi. Đầu tiên, giúp họ biết phản kháng thay vì im lặng cam chịu.

* Cho đến hiện tại, thời điểm nào chị cảm thấy hạnh phúc nhất?

- Có rất nhiều điều tuyệt vời từng xảy ra trong cuộc sống của tôi dù cũng nhiều lần đau khổ. Tôi hạnh phúc vì được yêu, bất kể tình yêu từ con gái nuôi, tình yêu một số người đàn ông, từ mẹ, người thân. Tôi cũng hạnh phúc vì đưa được mẹ sang Mỹ sống cùng. Hoặc đơn giản, tôi hạnh phúc vì được dùng bữa tối cùng với người thân, bạn bè.

Minh Tú (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI