Hành trình vươn đến những vì sao: Khát khao chiến thắng nghịch cảnh

Bài 2: Jung Woo Sung: Nam tài tử hàng đầu Hàn Quốc từng bỏ học để mưu sinh

30/04/2020 - 19:13

PNO - Từ con số 0 tròn trĩnh, Jung Woo Sung đã vượt qua không ít định kiến trước khi trở thành nam diễn viên hạng A được nhiều người ngưỡng mộ.

Hành trình vươn đến những vì sao: Khát khao chiến thắng nghịch cảnh

Số phận nghiệt ngã; hoàn cảnh éo le; quá khứ buồn đau và chất chứa mặc cảm tội lỗi không thể là rào cản trì níu khát vọng vươn đến vinh quang của không ít ngôi sao giải trí thế giới. Có lúc tưởng như cuộc đời dìm họ xuống đáy vực, nhưng hành trình vượt lên chính mình là minh chứng sống động nhất cho quan niệm con đường đi tới thành công chưa bao giờ là dễ dàng.

Quyết tâm, bền bỉ và nghị lực, nhiều người đã chiến thắng số phận và chính bản thân mình để trở thành ngôi sao nổi tiếng thế giới, là nguồn động lực sống đẹp cho cộng đồng.

Bài 1: “Iron man” Robert Downey Jr.: Quá khứ nghiện ngập của “ông trùm” phòng vé

Nếu chỉ nhìn ngoại hình lịch lãm, gương mặt nam tính sáng sủa, có lẽ ít ai ngờ Jung Woo Sung từng nếm trải những ngày tháng bần hàn. Nếu số phận con người được "điều khiển" bởi định mệnh thì Jung Woo Sung là kẻ lận đận, khi từ cuộc sống, sự nghiệp đến chuyện tình cảm cá nhân của nam tài tử đều là những chuỗi ngày chông gai, nhưng cuối cùng, niềm tin và thực tài đã giúp anh ngày càng tỏa sáng, trở thành nam diễn viên hạng A của làng giải trí xứ kim chi.

Nam tài tử duy trì phong độ dù ở bước sang tuổi 47.
Jung Woo Sung duy trì phong độ dù đã bước sang tuổi 47.

Bỏ học để mưu sinh

Sinh ra và lớn lên ở Sadangdong, một trong những khu vực nghèo khó nhất Seoul, Jung Woo Sung từng tâm sự tuổi thơ của anh là những tháng ngày sống trong sự túng quẫn. “Cả gia đình 6 người ngủ trong 1 căn phòng nhỏ tạm bợ. Trong nhiều năm, tôi luôn tìm kiếm một chiếc giường chỉ để nằm. Vị trí của tôi ở đâu? Tôi là ai? Những hy vọng chỉ là mơ hồ” - anh chia sẻ.

Có lẽ chính thời gian khó khăn này đã tôi luyện nên một Jung Woo Sung bản lĩnh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khác với bạn bè đồng trang lứa, anh bắt đầu làm nhiều công việc bán thời gian từ thời cấp 2 và phải tạm gác con đường học vấn từ năm lớp 11.

“Ngoài kiếm tiền trang trải chi phí cho gia đình, tôi bỏ học cấp ba để biến ước mơ của mình thành hiện thực và cố gắng tự chủ hướng đi trong tương lai” - Jung Woo Sung cho biết.

Vai diễn trong Beat đưa tên tuổi của Jung Woo Sung vụt sáng.
Vai diễn trong 'Beat' đưa tên tuổi của Jung Woo Sung vụt sáng.

Xuất thân nghèo khó nhưng nam diễn viên không hề giấu giếm khán giả, thậm chí anh còn thẳng thắn tiết lộ chuyện bỏ học ngay khi vừa ra mắt. Đây được xem là quyết định mạo hiểm bởi làng giải trí Hàn Quốc khá coi trọng trình độ học vấn, nhất là các bậc phụ huynh. Họ rất khó chấp nhận để con cái mình thần tượng những nghệ sĩ có thành tích học tập kém, chứ chưa nói đến không hoàn thành hết chương trình học.

Quả thật, không có tấm vé thông hành là bằng tốt nghiệp khiến giai đoạn đầu bước chân vào con đường nghệ thuật của Jung Woo Sung gặp nhiều gian nan. Với chiều cao 1,83m cùng ngoại hình bắt mắt, nam tài tử dễ dàng khởi nghiệp trong vai trò người mẫu ảnh. Tuy nhiên, trong một cuộc tuyển chọn để vào công ty, anh đã gặp thất bại ngay khi sàng lọc hồ sơ vì đã bỏ học cấp 3.

Dẫu vậy, Jung Woo Sung chưa bao giờ đánh mất niềm tin vào năng lực bản thân. Anh luôn tin rằng cuộc sống do chính mình tạo ra nên tiếp tục giữ thái độ lạc quan và chăm chỉ rèn luyện kỹ năng. May mắn đã mỉm cười, một quản lý đã nhận thấy tiềm năng ở Jung Woo Sung và chấp nhận hợp tác với anh. Cánh cửa ước mơ đã rộng mở từ đây.

Tin chắc thành công rồi sẽ đến với nam diễn viên nhưng khó ai tưởng tượng được Jung Woo Sung lại nổi tiếng nhanh đến thế. Ngay từ tác phẩm đầu tay Hồ ly chín đuôi (1994), đóng cặp cùng Go So Young (bà xã Jang Dong Gun hiện tại), Jung Woo Sung đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ sự duyên dáng và tài năng diễn xuất tự nhiên. Để rồi 3 năm sau, nam tài tử vụt sáng thành sao hạng A của làng giải trí xứ kim chi trong siêu phẩm Beat (Cú đấm).

Hơn 20 năm qua, Jung Woo Sung vẫn luôn đứng đầu danh sách Mỹ nam được khao khát nhất Hàn Quốc.
Hơn 20 năm qua, Jung Woo Sung vẫn luôn đứng đầu danh sách mỹ nam được khao khát nhất Hàn Quốc.

Danh tiếng ngày càng thăng hạng khiến nhiều khán giả cho rằng Jung Woo Sung quá may mắn nhưng nếu nhìn nhận thực tế, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

“Cuộc sống tiếp diễn thì công việc vẫn phải tiếp tục. Ngay cả khi cuộc sống có thể sụp đổ vào ngày mai nhưng trước khi bạn chết, hãy làm việc chăm chỉ mà không hối tiếc. Đối với tôi đó mới chính là điều quý giá" - Jung Woo Sung tâm sự trong cuộc phỏng vấn với Hankok Kilbo.

Lối đi khác biệt

Vẻ ngoài điển trai là một lợi thế nhưng đây cũng là nguyên do khiến tài năng diễn xuất của Jung Woo Sung bị lu mờ. Công chúng luôn chú ý vào nét đẹp không góc chết của nam tài tử mà vô tình bỏ quên những cố gắng làm mới bản thân của anh trong từng vai diễn.

Jung Woo Sung tích cực hoạt động thiện nguyện.
Jung Woo Sung tích cực hoạt động thiện nguyện.

Càng bị nghi ngờ về năng lực, nam tài tử càng tiếp tục chứng minh cho khán giả thấy bằng những tác phẩm chất lượng như Truy lùng siêu trộm, The King, Steek rain, Intention, Nhân chứng hoàn hảo… Cùng với đó, anh nhiều lần được xướng tên tại các lễ trao giải danh giá như Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Điện ảnh Rồng xanh 2019 (Nhân chứng hoàn hảo), Giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2019… được xem là lời đáp trả hoàn hảo nhất của Jung Woo Sung.

Không đơn thuần mà khán giả và đồng nghiệp luôn dành cho Jung Woo Sung sự ngưỡng mộ nhất định. Tất cả xuất phát từ chính sự nhiệt huyết, nhân cách tốt đẹp cùng lối đi khác biệt của nam diễn viên, dẫu biết sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

Dù là ngôi sao đắt giá của màn ảnh xứ Hàn nhưng hiếm khi anh xuất hiện trong các sự kiện, trừ các liên hoan phim quốc tế. Trong những năm gần đây, Woo Sung cũng dồn hết tâm sức cho mảng điện ảnh, đồng thời thử thách bản thân trong vai trò mới là đạo diễn và nhà sản xuất.

Khác với những nghệ sĩ nổi tiếng khác, Jung Woo Sung không ngại bày tỏ quan điểm về các vấn đề xã hội như sự phân biệt đối xử với người tị nạn, lên tiếng phản đối cách xử lý của chính phủ sau vụ chìm phà Sewol…

Chính lối đi khác biệt giúp năm tài tử luôn tỏa sáng trong làng giải  trí Hàn Quốc.
Chính lối đi khác biệt giúp nam tài tử luôn tỏa sáng trong làng giải trí Hàn Quốc.

Đi liền với lời nói, từ năm 2015 đến nay, Jung Woo Sung liên tục đảm nhiệm vai trò đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Nam diễn viên sinh năm 1973 tích cực hoạt động thiện nguyện ở nhiều quốc gia châu Phi, Trung Đông cũng như quyên góp hàng trăm tỷ won giúp đỡ trẻ em mồ côi và những hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ chính quá khứ nghèo khó giúp anh dễ dàng đồng cảm hơn trước những mảnh đời bất hạnh.

Thăng hoa trong sự nghiệp, sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng đến giờ, Jung Woo Sung vẫn lẻ bóng. Từ sau mối tình đầy sóng gió với nữ diễn viên Lee Ji Ah, nam tài tử chưa một lần công khai bạn gái, dù hơn 20 năm liền đứng đầu danh sách bình chọn Mỹ nam được khao khát nhất Hàn QuốcAnh cho biết mình khá hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI