Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Bài 4: Cho Yeo Jeong: Sự nghiệp thăng hoa, tình duyên trắc trở

24/04/2020 - 17:08

PNO - Gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng nhưng Cho Yeo Jeong vẫn mãi không thoát khỏi cái mác “nữ hoàng cảnh nóng” cho đến khi tham gia tác phẩm 'Ký sinh trùng'.

Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Dư luận chỉ trích, nghi ngại, khinh miệt; thậm chí người thân xa lánh, diễn viên đóng cảnh nóng chịu nhiều thiệt thòi khi bị mặc định rằng họ đi đường tắt để thành công.

Thực tế, đóng cảnh nóng là hy sinh không nhỏ của diễn viên, nhất là diễn viên nữ. Dẫu vậy, họ chấp nhận hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để có những thước phim chân thật nhất; bởi đó là nghệ thuật, góp phần tạo nên thành công của một bộ phim.

Tài năng, lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực không ngừng đã đưa không ít diễn viên chuyên đóng cảnh nóng trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí của nhiều quốc gia, thậm chí, tên tuổi vươn xa khỏi châu lục.

Bài 1: Bae Doo Na: Từ nữ hoàng cảnh nóng đến ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc

Bài 2: “Nữ hoàng phim 18+” Khâu Thục Trinh: Mỹ nhân “số đỏ” của làng giải trí Hoa ngữ

Bài 3: Bài 3: Kate Winslet: Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng trong “Titanic”

Tiếng vang từ thành công của Ký sinh trùng giúp dàn diễn viên, trong đó có Cho Yeo Jeong được khán giả trên toàn thế giới biết đến. Trước đó, dẫu khẳng định tài năng diễn xuất với nhiều vai nặng ký, nhưng cái mác “nữ hoàng cảnh nóng” vẫn ám ảnh cô không buông. Thay vì chú trọng vào thực tài của cô, những câu chuyện bên lề, vóc dáng quyến rũ của nữ diễn viên lại trở thành đề tài bàn tán.

Cho Yeo Jeong gây dấu ấn đậm nét trong Ký sinh trùng.
Cho Yeo Jeong gây dấu ấn đậm nét trong "Ký sinh trùng".

Bản lĩnh mạnh mẽ ẩn dưới gương mặt trẻ thơ

"Không có con đường nào dẫn đến vinh quang lại trải đầy hoa", với Cho Yeo Jeong, câu nói này càng đúng hơn bao giờ hết. Hơn 10 năm chứng minh năng lực diễn xuất, tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười thì cô lại mất thêm khoảng thời gian tương đương chỉ để xóa bỏ những ánh mắt hoài nghi, thiếu tôn trọng mình.

Chấp nhận rũ bỏ trang phục, đóng những phân cảnh nude táo bạo khi vào vai kỹ nữ Chun-hyang trong tác phẩm The Servant (Người hầu, năm 2010) được xem là sự hy sinh lớn lao của Cho Yeo Jeong bởi thời điểm này, xã hội Hàn Quốc còn khá khe khắt với những cảnh quay đụng chạm da thịt.

Ngay khi Người hầu công chiếu, khán giả xứ kim chi choáng váng trước sự thay đổi lớn của cô. Ẩn sau gương mặt trẻ thơ là bản lĩnh phi thường và nét quyến rũ khó cưỡng được Yeo Jeong lột tả một cách tự nhiên nhất. Cho Yeo Jeong nhận được nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn, gặt hái không ít giải thưởng.

Với nữ diễn viên, thành công chưa bao giờ là dễ dàng.
Với nữ diễn viên, thành công chưa bao giờ là dễ dàng.

Dường như những ái ngại, sợ hãi ban đầu được Cho Yeo Jeong gạt bỏ để chỉ sống với vai diễn, xuất thần trong những phân đoạn ân ái đắt giá nhất của phim, khiến người xem sởn gai ốc. Sau The Servant, nữ diễn viên sinh năm 1981 tiếp tục thử thách bản thân với 2 tác phẩm 18+ khác là I need romance và The emperor’s concubine (Hậu cung). Từ đó, danh xưng “nữ hoàng cảnh nóng” gắn liền với Cho Yeo Jeong đến tận bây giờ.

Điều đặc biệt ở nữ diễn viên là dù cô “cởi” trang phục, đóng những cảnh giường chiếu táo bạo nhưng không hề gợi dục mà ngược lại, đậm chất điện ảnh. Trước khi quay cảnh nóng, cô luôn tận tâm nghiên cứu chuyển động cơ thể, phân tích kỹ nội tâm nhân vật để thuyết phục người xem.

Hình ảnh Cho Yeo Jung mặc chiếc áo choàng mỏng điềm tĩnh, ngồi trên giường trong một căn phòng tối nhìn ra biển như nghỉ ngơi lần cuối, trước khi bước vào cung điện “địa ngục” trong Hậu cung khiến khán giả không khỏi rùng mình. Đây cũng chính là vai diễn đưa cô đến đỉnh cao, trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí xứ kim chi.

Trong một bài phỏng vấn trên Tạp chí Vogue, Kim Dae-seung - đạo diễn phim Hậu cung còn ngỡ ngàng và không giấu được sự ngưỡng mộ khi Cho Yeo Jeong đồng ý khỏa thân vì vai diễn. Anh cũng cho biết thêm, trước đó, nhiều diễn viên dù kém nổi tiếng hơn cũng thẳng thừng từ chối tham gia.

Cho Yeo Jeong vụt sáng thành sao nhờ đảm nhiệm các cảnh quay gợi cảm.
Cho Yeo Jeong vụt sáng thành sao nhờ đảm nhận các cảnh quay gợi cảm.

Về phía mình, Cho Yeo Jeong chỉ chia sẻ ngắn gọn lý do nhận lời góp mặt: “Là một diễn viên, tôi khao khát diễn xuất. Những cảnh đó thực sự cần thiết để khán giả có thể hiểu được nhân vật”. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ để công chúng hiểu được lòng yêu nghề và sự nhiệt huyết của cô.

Xóa bỏ định kiến cùng đời tư bi đát

Là người có duyên với giải thưởng như Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2019, Ngôi sao nữ được yêu thích nhất năm 2010 tại Lễ trao giải Rồng Xanh… nhưng ít ai tưởng tượng được, đằng sau vinh quang đó, Cho Yeo Jeong đã phải trải qua không ít nỗi đau về thể xác lẫn tâm hồn.

Thành công trong dòng phim điện ảnh và diễn xuất cực đỉnh ở mảng phim truyền hình, nhưng Cho Yeo Jeong vẫn rất chật vật vì chưa thể xóa bỏ những nghi kỵ của công chúng. Có thời gian, Cho Yeo Jeong cho biết bản thân gần như trầm cảm và mất ngủ kéo dài vì những bình luận ác ý từ dư luận.

“Điều khán giả muốn thấy nhất dường như chỉ là sự gợi cảm và nóng bỏng của Cho Yeo Jeong trên màn ảnh, không quan tâm đến tài diễn xuất của cô” - một nhà sản xuất phim chia sẻ. Có lẽ chính sự hoài nghi, khinh miệt khiến nữ diễn viên khá kiệm lời và có "rào chắn" nhất định mỗi khi giao lưu với khán giả, truyền thông.

Cho Yeo Jeong lẻ bóng ở tuổi 39.
Cho Yeo Jeong lẻ bóng ở tuổi 39.

Cho đến khi đảm nhiệm vai diễn người vợ vụng về trong tác phẩm Ký sinh trùng (2019), Cho Yeo Jeong mới thực sự khẳng định được giá trị của mình, đồng thời khán giả cũng có cái nhìn thiện cảm và trân trọng cô hơn.

Thông minh, tài năng và xinh đẹp nhưng Cho Yeo Jeong chấp nhận cuộc sống cô đơn và cho đây là cái giá phải trả sau những vinh quang. Nữ diễn viên hiểu rõ khó có người yêu nào có thể chấp nhận việc bạn gái trần trụi trong những phân cảnh thân mật với người đàn ông khác trước hàng triệu ánh mắt khán giả. Trước đó, Cho Yeo Jeong cũng từng đau đớn chia tay bạn trai sau 3 năm bên nhau xuất phát từ lý do trên.

“Tôi từng gánh chịu nỗi đau lớn khi chấp nhận đóng cảnh nóng, có ai dễ dàng quên được? Tôi không phải tuýp người mạnh mẽ nên nhiều lúc cảm thấy thật mệt mỏi. Hoạt động lâu trong làng giải trí, tôi thấy trái tim mình không thể không cứng rắn như gang thép được” - Cho Yeo Jeong tâm sự.

Thay vì đắm chìm trong tuyệt vọng, Cho Yeo Jeong lấy công việc diễn xuất làm niềm vui cũng như sự kiêu hãnh cho bản thân. Nếm trải nhiều cay đắng nhưng đến tận bây giờ, nữ diễn viên chưa từng hối hận về con đường mình đã chọn.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI