Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Bài 3: Kate Winslet: Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng trong “Titanic”

23/04/2020 - 18:20

PNO - Kate Winslet không ngại khoả thân trước ống kính nhưng có lúc, cô chán ngấy việc cởi đồ, xấu hổ khi fan chìa những tấm ảnh cô trần truồng và xin chữ ký.

Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Dư luận chỉ trích, nghi ngại, khinh miệt; thậm chí người thân xa lánh, diễn viên đóng cảnh nóng chịu nhiều thiệt thòi khi bị mặc định rằng họ đi đường tắt để thành công.

Thực tế, đóng cảnh nóng là hy sinh không nhỏ của diễn viên, nhất là diễn viên nữ. Dẫu vậy, họ chấp nhận hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để có những thước phim chân thật nhất; bởi đó là nghệ thuật, góp phần tạo nên thành công của một bộ phim.

Tài năng, lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực không ngừng đã đưa không ít diễn viên chuyên đóng cảnh nóng trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí của nhiều quốc gia, thậm chí, tên tuổi vươn xa khỏi châu lục.

Bài 1: Bae Doo Na: Từ nữ hoàng cảnh nóng đến ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc

Bài 2: “Nữ hoàng phim 18+” Khâu Thục Trinh: Mỹ nhân “số đỏ” của làng giải trí Hoa ngữ

Với khán giả mê điện ảnh, bóng hồng Kate Winslet là gương mặt quen thuộc với nhiều cảnh nóng trên phim. Chính Kate Winslet cũng nói, cô biết khán giả thích việc cô khoả thân trên màn ảnh và vì nghệ thuật, điều đó khiến nữ diễn viên tự hào.

Nhưng tới một ngày, ở đỉnh cao sự nghiệp, Kate Winslet cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ vì đã từng lột trần bản thân quá nhiều trong những thước phim, dù rằng, không ít cảnh nóng của cô trở nên kinh điển.

Titanic “cứu” sự nghiệp của Kate Winslet

Trước khi tham gia Titanic vào 1997, Kate Winslet đã có nhiều năm hoạt động với vai trò diễn viên nhưng đáng tiếc, tài năng của cô chưa đủ sức khiến mọi người chú ý. Hơn 7 bộ phim trình làng, cảnh nóng trên màn ảnh nhiều đến ngộp thở nhưng Kate Winslet chưa gặp may, tên tuổi cô vẫn lẹt đẹt.

Với cách sống phóng khoáng của phương Tây, chuyện một nữ diễn viên khoả thân trên màn ảnh không có gì là lạ. Do đó, nếu muốn nổi tiếng bằng con đường "chuyên trị" cảnh khoả thân thì chưa chắc kết quả mang lại đã tương xứng. Kate Winslet cũng không chọn tiến thân bằng cách “trần như nhộng” trên phim.

Trong sự nghiệp của Kate Winslet cho đến hiện tại, cô xuất hiện khoả thân ít nhất trong 12 bộ phim từ Hamlet (1996), Titanic (1997), Holy Smoke (1999), Little Children (2006), The Reader (2008)... Nữ diễn viên từng nói cô trần truồng trên màn ảnh để cống hiến cho nghệ thuật nên không có việc gì phải ngại. Về cơ bản, Kate Winslet cũng muốn thể hiện chân thật nhất cảm xúc của nhân vật nên cô không cần tới người đóng thế.

Cảnh nhân vật Rose nằm trên ghế sofa để Jack vẽ.
Cảnh nhân vật Rose nằm trên ghế sofa để Jack vẽ trong Titanic.

Trong vô số cảnh khoả thân, làm tình của Kate Winslet trên phim, cảnh nóng giữa cô và Leonardo DiCaprio (vai Jack) trong Titanic được xem là hình ảnh kinh điển. Vẻ đẹp như thiên thần của nhân vật Rose trong Titanic khiến hàng triệu trái tim rung động. Năm đó, Kate Winslet 22 tuổi còn bạn diễn - ngôi sao trẻ Leonardo DiCaprio, thời điểm đó rất điển trai và cũng chưa nổi tiếng. Trước vẻ đẹp của Kate, Leonardo bối rối đến mức quên thoại, thay vì nói nhân vật "nằm xuống sofa", anh nói nhầm cô hãy "nằm xuống giường".

Ở cảnh nóng trong Titanic, sau này, Kate Winslet nói với báo chí rằng cô cảm thấy thoải mái vì bạn diễn của mình biết cách để cả hai không ngượng ngùng. “Đối với cảnh quay cùng Leonardo DiCaprio, khá là đáng yêu. Thật tuyệt khi tôi không phải quá gượng ép cảm xúc. Cảnh quay thực hiện xong, Leonardo lập tức đứng dậy và bước đến nơi khác, tôi thấy khá tiếc vì chúng xảy ra nhanh như vậy” - Kate vừa cười vừa chia sẻ.

Gương mặt quyến rũ của  đốn tim hàng triệu khán giả.
Gương mặt quyến rũ của Kate Winslet đốn tim hàng triệu khán giả.

Với vai Rose trong Titanic, tên tuổi của Kate Winslet được nhiều người biết đến. Trong số 11/14 chiến thắng tại Oscar, đáng tiếc ở 2 hạng mục Nam/Nữ chính xuất sắc nhất đều không gọi tên Kate Winslet và Leonardo DiCaprio, nhưng Titanic là bàn đạp sự nghiệp quan trọng đối với 2 diễn viên trẻ. Cảnh Rose khoả thân trên ghế sofa để Jack vẽ được xem là một trong những hình ảnh đẹp nhất trên màn ảnh.

Xấu hổ vì đóng cảnh nóng

Kate Winslet là diễn viên có tài, cô diễn xuất tốt không chỉ ở những cảnh nóng. Tuy nhiên, không biết nên vui hay buồn khi khán giả chỉ nhắc đến Kate Winslet cùng các cảnh khoả thân của nữ diễn viên.

Sau Titanic, Kate liên tục được mời vào các phim có cảnh nóng táo bạo hơn như Holy Smoke, The Reader, Little children... Trong đó, đáng kể nhất là cảnh quay khoả thân 100% trước ống kính giữa Kate với nam diễn viên Harvey Keitel trong Holy Smoke

Với sự lăn xả hết mình cho vai Hanna Schmitz trong The Reader, Kate Winslet nhận được tượng vàng danh giá tại lễ trao giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Kate Winslet trong phim The Reader.
Kate Winslet trong phim The Reader.

Không thể phủ nhận cảnh nóng giúp đưa tên tuổi Kate vào danh sách sao hạng A tại Hollywood, nhưng sự hy sinh này khiến cô đánh đổi bằng nhiều ngày sống trong tâm trạng lúng túng, không thoải mái. Trong một lần chia sẻ với báo chí, Kate Winslet nói cô không muốn các con của mình nhìn thấy hình ảnh mẹ của chúng bị lột trần trên phim như thế. “Chúng sẽ nghĩ gì về mẹ của mình?” - cô tự hỏi.

Kate Winslet tiết lộ rằng nhiều lần, cô phải từ chối ký tặng khán giả vì thấy họ chìa ra trước mặt những tấm ảnh khoả thân của cô trên phim. Mặc dù đó chỉ là những cảnh quay vì nghệ thuật nhưng khi họ đưa chúng ra trước mặt cô, Kate Winslet cảm thấy xấu hổ, khó chịu. Nữ diễn viên từng giải thích cảm xúc này với khán giả và mong mọi người vẫn ủng hộ sự nghiệp nhưng hãy thôi đưa hình ảnh khoả thân của cô ra chốn đông người.

Kate Winslet vẫn cuốn hút mọi ánh nhìn ở tuổi 44.
Kate Winslet vẫn cuốn hút mọi ánh nhìn ở tuổi 44.

Kate Winslet hiện đang sống cùng 2 con, 1 trai, 1 gái. Nữ diễn viên không gặp may mắn trong chuyện tình cảm khi mối tình đầu qua đời vì căn bệnh ung thư xương vào đúng năm cô tham gia phim Titanic. Sau đó 1 năm, Kate Winslet kết hôn với James Threapleton, trợ lý đạo diễn phim Hideous Kinky và hạ sinh con gái tên Mia vào tháng 10/2000. Cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh vào tháng 12/2001. Kate Winslet hẹn hò với đạo diễn Sam Mendes. Cả hai làm đám cưới vào năm 2003 và có với nhau một cậu con trai tên Joe.

Năm nay, Kate Winslet 44 tuổi. Vóc dáng cô vẫn thon gọn nhưng không còn nét thanh xuân, săn chắc như những năm tháng tuổi trẻ. Cách đây hơn 7 năm, Kate Winslet nói nếu có bất kỳ đạo diễn nào chi tiền khủng để cô khoả thân trên phim, cô cũng không thực hiện. Nữ diễn viên nói mình không còn độ xuân sắc, vóc dáng không còn đẹp và hơn nữa, khi đã lớn tuổi hơn, cô không muốn phơi bày cơ thể của mình cho mọi người nhìn thấy.

“Có rất nhiều điều khiến tôi xấu hổ nhưng tôi hoàn toàn tin việc khoả thân trên phim là vì mục đích nghệ thuật. Nhưng, khán giả nhìn thấy trọn cơ thể của tôi đủ rồi, tôi không muốn họ nhìn thấy thêm” - Kate Winslet chia sẻ với Daily Mail.

Hình ảnh Kate Winslet và nam diễn viên trong phim Titanic.
Hình ảnh Kate Winslet và nam diễn viên Leonardo DiCaprio trong phim Titanic.

Kate Winslet sinh năm 1976 tại Anh. Bố của Kate Winslet là diễn viên, mẹ cô làm công việc nội trợ và bị ảnh hưởng nhiều bởi cách sống của chồng. Cuộc sống của gia đình Kate khá chật vật vì bố cô không phải diễn viên nổi tiếng. Đôi lúc, cả gia đình phải nhờ đến những suất cơm từ thiện. Dù nghèo khổ nhưng bố của Kate Winslet luôn giữ nếp sống của những người làm nghệ thuật, không để áp lực cuộc sống ảnh hưởng đến tinh thần. Ông chăm chỉ cống hiến cho nghệ thuật và hướng con gái theo nghiệp diễn xuất.   

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI