Kim Hee Ae: “Nữ hoàng” của dòng phim hôn nhân gia đình

17/04/2020 - 15:39

PNO - Nếu phải kể đến một “chị đại” trong làng diễn viên Hàn Quốc có diễn xuất khiến người xem “rùng mình” ở dòng phim hôn nhân gia đình, thì có lẽ Kim Hee Ae là gương mặt đầu tiên được nhớ đến.

Những ngày này, cái tên Kim Hee Ae liên tục được nhắc đến nhờ tiếng vang của bộ phim truyền hình Thế giới hôn nhân (phát sóng trên đài cáp jTBC thứ sáu, thứ bảy hằng tuần từ ngày 27/3). Là nhân vật trung tâm của phim, bác sĩ Ji Sun Woo - một phụ nữ thành đạt đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì phát hiện chồng mình ngoại tình, đau đớn hơn là các bạn thân của cô đều biết nhưng lại giúp chồng cô che giấu - tất nhiên mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Kim Hee Ae. Và người đẹp 53 tuổi một lần nữa khẳng định bất cứ lần tái xuất nào của cô cũng đáng để chờ đợi. 

Với bề dày diễn xuất 35 năm, cũng như kinh nghiệm nhiều lần vào vai những người phụ nữ gặp bi kịch hôn nhân - nếu không phải là người vợ nhiều đau khổ (phim Hoa tuyết, Gia đình đáng giá, Người vợ đáng thương, Thêm một lần cuối) thì cũng là “kẻ thứ ba” đáng ghét (phim Đồng tiền vô cảm, Người tình của chồng tôi, Tình yêu bị cấm đoán) - Kim Hee Ae dễ dàng thuyết phục người xem khi lột tả những biến chuyển tâm lý của Ji Sun Woo trong Thế giới hôn nhân

Không ngại đóng “cảnh nóng” với bạn diễn ít tuổi

Từ nghi ngờ, sợ hãi, đau khổ, sang bàng hoàng, tức giận, căm phẫn, và rồi mạnh mẽ giáng trả sự phản bội bằng thái độ tự tin, ngạo nghễ, thách thức. Kim Hee Ae cho biết lý do khiến cô nhận lời tham gia phim vì kịch bản cuốn hút: “Tôi sẽ hối hận nếu từ chối tham gia. Nhân vật Ji Sun Woo chịu nhiều tổn thương, những cảm xúc mà cô ấy trải qua bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được.

Là một diễn viên, nhiệm vụ lớn nhất của tôi là phải lột tả những cảm xúc đa dạng đó”. Kim Hee Ae chia sẻ thêm: “So với sự phản bội của người chồng, nhân vật của tôi cảm thấy tổn thương và khóc nhiều hơn khi bị chính những người bạn thân của mình quay lưng. Thế giới hôn nhân giống như một tác phẩm phơi bày những mặt tối của con người”. 

Kim Hee Ae không ngại đóng “cảnh nóng” trong phim
Kim Hee Ae không ngại đóng “cảnh nóng” trong phim


Dạo đóng phim Người tình của chồng tôi, Kim Hee Ae thổ lộ, cô biết mình không còn trẻ nữa nên nhủ lòng đây là cơ hội cuối để thử sức với dạng vai đáng ghét này: một phụ nữ trơ tráo quyến rũ giật chồng bạn thân. Kim Hee Ae đầu tư rất kỹ cho vẻ ngoài của nhân vật, cô bay ra nước ngoài để sắm những bộ đồ gợi cảm. Vai diễn “hồ ly tinh” Lee Hwa Young lần đó của cô bị khán giả “ném đá” dữ dội vì quá chân thật, nhưng lại giúp cô thắng giải Daesang - một “Oscar” của làng phim truyền hình Hàn Quốc.Trong Thế giới hôn nhân, Kim Hee Ae một lần nữa khẳng định mức độ “chịu chơi” khi không ngại đóng những cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nam trẻ hơn nhiều tuổi như Park Hae Joon (44 tuổi), Kim Young Min (48 tuổi). Kim Hee Ae thuộc típ diễn viên không sợ bị xấu hình tượng, chấp nhận đóng “cảnh nóng” miễn lột tả tốt nhân vật.

Bảy năm sau vai này, Kim Hee Ae quay lại với hình tượng quyến rũ, gợi cảm trong Tình yêu bị cấm đoán, và khiến người xem “nghẹt thở” hơn khi vào vai một phụ nữ có chồng nhưng ngoại tình với học trò của mình, với nhiều phân cảnh nóng bỏng với đàn em Yoo Ah In nhỏ hơn cô những 19 tuổi. Vai diễn này đã mang về cho cô hai giải thưởng cá nhân. Nhìn chung, ở dạng vai kẻ thứ ba, cái hay của người đẹp U60 là không cần phô bày quá nhiều xác thịt, nhưng vẫn toát lên nét “lẳng” qua từng biểu hiện tinh tế, chẳng hạn một cái nheo mắt, một tia nhìn đầy ẩn ý…

Gây sốt với những cảnh tình tứ với đàn em Yoo Ah In kém 19 tuổi trong phim Tình yêu bị cấm đoán
Gây sốt với những cảnh tình tứ với đàn em Yoo Ah In kém 19 tuổi trong phim Tình yêu bị cấm đoán

Bi kịch trong phim, hạnh phúc ngoài đời

Thường xuyên đảm nhận những vai diễn sóng gió, bất hạnh trên màn ảnh, nhưng ngoài đời Kim Hee Ae lại có một cuộc sống êm đềm, hạnh phúc bên chồng con. Doanh nhân ngành công nghệ thông tin Lee Chan Jin, 55 tuổi là người đã đồng hành cùng cô trong suốt hành trình hôn nhân 23 năm qua, dù quyết định kết hôn của cả hai khá vội vã - chỉ vài tháng sau khi gặp gỡ. Ấn tượng đầu tiên của Kim Hee Ae về chồng là một người suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính, kể cả khi đang ngồi trên ô tô do cô chở về lúc hai người mới hẹn hò. 

Hạnh phúc gia đình đối với nhiều nữ diễn viên là điều khá mong manh, nên với những cô đào chuyên trị những vai diễn nóng bỏng như Kim Hee Ae, nhiều người càng tò mò về cách giữ gìn hôn nhân của cô. Bí quyết của vợ chồng Kim Hee Ae là tách bạch giữa công việc và cuộc sống. Thậm chí, chồng Kim Hee Ae còn yêu cầu vợ ngưng theo dõi mình trên trang Twitter.

Về phía Kim Hee Ae, cô quan niệm: “Tốt hơn hết là gia đình tôi - nhất là chồng tôi đừng theo dõi các vai diễn của tôi, mà chỉ ủng hộ tôi từ xa. Tôi thích như vậy”. Người đẹp cho biết cô thường xem phim một mình, và sẽ thấy bối rối, căng thẳng nếu cả nhà cùng ngồi xem các phim có cô tham gia. Ngay cả với hai cậu con trai đã 20 và 24 tuổi, Kim Hee Ae cũng không khuyến khích các con xem phim mẹ đóng.

Chú thích  Hình gia đình của Kim Hee Ae
Chú thích Hình gia đình của Kim Hee Ae

Trong mắt mọi người, Kim Hee Ae là biểu tượng phụ nữ hạnh phúc, bởi sự nghiệp lẫn hôn nhân của cô đều suôn sẻ, ấm êm. Bí quyết trẻ lâu của Kim Hee Ae là ăn kiêng, tập thể dục đều đặn, chăm sóc da kỹ lưỡng, tránh xa các thức uống có cồn và không thức khuya. Dù được ca ngợi về nhan sắc, nhưng Kim Hee Ae vẫn rất khiêm tốn. Cô cho biết: “Mọi người thường nói trông tôi thanh lịch, nhưng tôi không thấy vậy. Tôi là mẹ của hai đứa con, tôi dậy sớm mỗi ngày và làm cả mớ việc nhà, chẳng có thời gian tự chải chuốt, nên ra đường tôi chỉ diện đồ thể thao cho gọn”. Tuy nhiên, một lần cô phá lệ khi đề nghị các con xem phim Sát nhân học đường, trong đó, cô thủ vai bà mẹ có đứa con gái tự tử vì bị bắt nạt. “Tôi nói hai con nên xem bộ phim này, để biết cách cư xử với mọi người kể cả sau khi ra trường”, cô nói.

Quang Huy

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI