Bắc ghế, trèo tường bán đồ ăn cho học sinh cấp 3?

24/09/2015 - 09:50

PNO - Ở một trường cấp 3 tại Hà Nội, đang xảy ra hiện tượng đưa quà qua hàng rào vào cho học sinh ở giữa tiết học 1 và tiết học 2.

Theo ghi nhận của phóng viên PNO, khi tiếng trống kết thúc tiết 1 vào mỗi buổi sáng tại trường THPT P.Đ.P (Ba Đình, Hà Nội) vang lên, cũng là lúc có nhiều học sinh cùng tiến tới sát khu vực tường rào nằm trên đường Cửa Bắc (cạnh phòng bảo vệ).

Lúc này, cổng trường vẫn đóng. Phía bên ngoài tường rào, những người bán hàng, nam có, nữ có, ngay lập tức mang theo chiếc ghế gỗ nhiều tầng để trèo lên và với tay qua hàng rào sắt nhọn hoắt. Họ bán đồ ăn sáng cho học sinh như: bánh mì, xôi, nước ngọt, kẹo cao su...

Bac ghe, treo tuong ban do an cho hoc sinh cap 3?
Cứ hết tiết 1 lại xuất hiện những hình ảnh phản cảm như thế này

Những người bán hàng cho biết, học sinh trường THPT P.Đ.P không được ra ngoài cổng trường. Nhiều em dậy muộn nên chưa kịp ăn sáng. Những người bán hàng muốn bán được hàng thì cũng phải sử dụng cho mình những “cách” riêng để tiếp cận được học sinh.

Bac ghe, treo tuong ban do an cho hoc sinh cap 3?
Học sinh đứng sau hàng rào và chờ hàng hóa được chuyển vào trong từ những người bán hàng tận tụy

Một học sinh của trường cho biết, việc này đã xảy ra từ lâu rồi. Rất nhiều bạn học sinh trong trường thường mua đồ từ bên ngoài để tranh thủ ăn sáng trong giờ giải lao.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Đình Quyết, Phó Bí thư Đảng bộ, Hiệu phó trường cấp 3 này xác nhận hiện tượng đưa quà qua hàng rào vào cho học sinh ở thời điểm trung chuyển giữa tiết học 1 và tiết học 2 vào mỗi sáng là có.

Cũng theo thầy, hiện trạng này xảy ra đã lâu mà nguyên nhân căn bản là do: “Trước đây trường chúng tôi có hàng rào. Bình thường, cả người mua bán và học sinh cùng mua bán và đưa quà qua hàng rào.

Hiện tại, chúng tôi dùng tôn che chắn lại để ngăn cản việc đó. Mặt khác chúng tôi có căng tin trong trường. Nhưng cũng có thể có những thứ trong căng tin có nhưng học sinh không thích, các em lại thích mua những thứ được bán ở bên ngoài.

Thêm nữa có thể do sự chênh lệch về giá giữa căng tin và những người bán hàng này. Phía bên ngoài, những người bán hàng bám sát tường rào nên chúng tôi không biết làm thế nào”, thầy Quyết chia sẻ.

Bac ghe, treo tuong ban do an cho hoc sinh cap 3?
Những người bán hàng này được ví như "người nhện"

Nhà trường cũng giáo dục phổ biến tới các em là ăn và mua đồ trong căn tin cho sạch sẽ... và động viên các phụ huynh chuẩn đồ ăn từ nhà mang đi hoặc cho con em mình dậy sớm hơn, nhưng nhiều khi cả phụ huynh và học sinh không làm đúng như thế.

Bản thân thầy Quyết cũng nhận thấy, đó là những hình ảnh không đẹp trong môi trường giáo dục.

  • Nguyễn Huệ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI