Ba năm bị hàng xóm hành hung, dọa giết

22/08/2016 - 12:32

PNO - Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, suốt ba năm qua, gia đình cô V. liên tục bị hàng xóm hành hung, dọa giết. Sau nhiều lần bị dùng hung khí tấn công, cô V. phải bỏ nhà kiếm nơi thuê nhà trọ giữ an toàn tính mạng.

Suốt 3 năm bị hành hung, dọa giết

Ngày 17/8, báo Phụ Nữ nhận được đơn cầu cứu của cô Trần Thị Tuyết V. (SN 1970, giáo viên THPT tại H.Hóc Môn) trình bày việc gia đình cô đang bị hàng xóm hành hung, dọa giết. Vụ việc kéo dài đã ba năm nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa can thiệp đúng mức. Cô V. trình bày, năm 2011 gia đình cô mua mảnh đất tại ấp 4, xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn) bên cạnh nhà ông Trần Văn T. (SN 1963). Khi cô V. xây dựng nhà thì ông T. cho là cô lấn đất của mình nên xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc được chính quyền ấp 4 hòa giải nhiều lần nhưng hai bên không đồng thuận. Ông T. đã khởi kiện ra TAND H.Hóc Môn và TAND TP.HCM nhưng cả hai lần tòa án đều không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông T. vì xét thấy ông không đủ bằng chứng chứng minh cô V. lấn đất.

Ba nam bi hang xom hanh hung, doa giet
Cô V. cùng chồng trình bày sự việc

Sau hai lần khởi kiện bất thành, ông T. thường xuyên sang nhà cô V. chửi bới, dọa giết vợ chồng cô V. Cô V. đã quay lại clip để làm bằng chứng và báo cáo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của cơ quan chức năng. Đến ngày 31/7/2016, sau khi uống rượu say, ông T. cùng vợ là bà Trần Thị Kim H. sang nhà cô V. chửi bới. Khoảng 21 giờ cùng ngày, thấy vợ chồng cô V. vừa về, vợ chồng ông T. xông đến gây sự, rồi dùng một vật giống ổ khóa cửa tấn công. Cô V. chia sẻ: “Hôm đó, thấy chồng bị ông T. đánh nằm bất động tôi có giằng co với vợ chồng ông ấy. Thoát ra được, chúng tôi khóa cửa ở trong nhà, vợ chồng ông T. tiếp tục dùng gạch ném vào và chửi bới. Chúng tôi có gọi điện báo công an xã để được can thiệp. Sau vụ việc này, vợ chồng tôi phải nhập viện điều trị một tuần”.

Không dám về nhà

Ngày 8/8, vợ chồng cô V. xuất viện, công an xã Xuân Thới Thượng đã mời lên trụ sở xã để cung cấp lời khai và giấy chứng nhận thương tích. Ngay trưa hôm đó, hai vợ chồng vừa từ cơ quan công an về thì bị ông T. mang theo hung khí đến trước nhà tấn công. Hai người nhanh chân chạy được vào nhà nên ông T. chỉ đứng bên ngoài chửi bới, đe dọa. Cô V. kể: “Ông T. nhiều lần dọa sẽ cắt cổ, dùng súng bắn, nên chúng tôi rất lo lắng, sợ nhất là khi say rượu ông ấy sẽ làm liều. Tôi là giáo viên nên trước những lời lẽ xúc phạm của ông T. chúng tôi thường im lặng chứ không tranh cãi.

Chuyện đã kéo dài suốt ba năm, vợ chồng tôi thật sự rất khủng hoảng, không thể sống yên được”. Trước đây, do bị ông T. nhiều lần dọa giết, nên khi đi dạy học cô V. phải nhờ một số người thân đưa đón vì sợ ông T. chặn đường hành hung. Hiện cô không dám ở nhà, phải ra ngoài thuê nhà trọ ở để tránh mặt ông T. “Dù vậy, ông T. biết nơi công tác của tôi nên mỗi lần đến trường tôi rất lo sẽ bị chặn đường hành hung. Tôi cũng đã nghĩ đến việc bán nhà, chuyển nơi khác công tác. Nếu sắp tới vụ việc vẫn không được cơ quan chức năng quan tâm giải quyết, chắc tôi phải chuyển chỗ làm dù đã gắn bó với trường này suốt mười mấy năm” - cô V. tâm sự.

Ông Phan Văn Đạt, công an xã Xuân Thới Thượng cho biết: “Sau khi gia đình cô V. bị ông T. tấn công, chúng tôi đã mời các bên liên quan lên tường trình sự việc để lập hồ sơ. Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn để đơn vị này thụ lý giải quyết theo quy định pháp luật”. Vì sao cô V. bị hành hung, đe dọa kéo dài đến ba năm như vậy mà chính quyền địa không giải quyết dứt điểm vụ việc?

Ông Đạt giải thích: “Trước đây, vụ việc chỉ được đưa ra chính quyền ấp giải quyết bằng biện pháp hòa giải. Mới đây, chúng tôi mới nhận được trình báo của gia đình cô V. và đã vào cuộc. Nếu cô V. đang bị đe dọa tính mạng, chúng tôi sẽ mời ông T. lên làm việc và có những biện pháp quyết liệt hơn để đảm bảo an toàn cho cô V. và gia đình”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI