Ba ca nặng đã nhiều lần âm tính, bệnh nhân 161 bất ngờ diễn biến nặng

03/04/2020 - 16:21

PNO - Ngày 3/4, Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 đặt tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tiến hành buổi hội chẩn chuyên môn trực tuyến các ca bệnh nặng. Buổi hội chẩn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Thông tin tại buổi hội chẩn, đại diện Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đến thời điểm hiện tại, 3/4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện đã có nhiều tiến triển tốt, không còn phải thở máy. Đã có 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp với virus gây COVID-19. Người còn lại là nam bệnh nhân số 50, người Việt Nam, hiện đã cắt sốt và có chuyển biến tốt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham gia buổi hội chẩn trực tuyến.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham gia buổi hội chẩn trực tuyến

Ngoài các bệnh nhân này, hiện có một ca nặng khác là bệnh nhân 88 tuổi (bệnh nhân 161) chuyển từ Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai sang điều trị ngày 25/3. Kết quả chụp CT của bệnh nhân cho thấy xuất huyết đồi thị, chụp CT phổi có tổn thương nhỏ ở phổi trái.

Ngày 28/3, xu hướng tổn thương phổi của bệnh nhân tăng hơn và đến ngày 2/4 bệnh nhân phải thở oxy sau đó mở nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Hiện tại bệnh nhân này đang được duy trì thuốc an thần, dãn cơ. Xét nghiệm bệnh phẩm cho kết quả vẫn dương tính. Ngoài ra bệnh nhân còn có men gan tăng nhẹ, tiền sử chảy máu não thất, tăng huyết áp.

Trong tối 2/4, các chuyên gia của Tổ chuyên gia hội chẩn chuyên môn điều trị các các bệnh COVID-19 diễn biến nặng cùng các y bác sĩ của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã quyết định chuyển bệnh nhân lên điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Điểm cầu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Điểm cầu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Đến lúc này, chúng ta kiên trì các bước có tính nguyên tắc, ngăn chặn, phát hiện cách ly, khoanh vùng, dập dịch, đã làm tốt nên dù có những "ổ dịch", lớn nhất là liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đều đã triển khai các quy trình truy vết, tìm, phát hiện, cách ly. Điều quan trọng là chúng ta không chỉ giữ được số người nhiễm thấp, mà vẫn giữ được chưa có người tử vong".

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI