Áp lực khi tái hôn: Phải kiếm người giàu như chồng cũ?

19/03/2023 - 19:00

PNO - Tình yêu là động lực mạnh nhất để cả hai cùng cố gắng; trong đó, nỗ lực của người đàn ông được đánh giá cao, vì anh ấy sẽ là trụ cột tương lai của gia đình.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em đang đắn đo trước cuộc hôn nhân thứ hai. Lần trước, em bị choáng bởi tiền bạc, chức vụ, vẻ bề ngoài và những cách thể hiện của người ta với gia đình em.

Sống với nhau được 4 năm, có con gái đầu lòng thì em nhận ra tất cả chỉ là phù phiếm nếu chồng coi thường mình, sẵn sàng phô diễn cũng thứ đó với gái trẻ để cặp bồ, coi như mình là đồ ăn bám sẽ không bao giờ dám phản ứng gì với anh ta.

Em đã quyết định chia tay. Điều kiện gia đình ba má em cũng tương đối, em được học hành và cũng có chút nhan sắc, em tự tin trở lại công việc và làm mẹ đơn thân nuôi con. 

Đến bây giờ đã gần 6 năm, em gặp và có tình cảm với người trái ngược với người thứ nhất. Anh là con nhà nghèo, ở tỉnh lên thành phố làm việc, anh không có chức vụ gì và cũng không ham hố tranh giành. Anh suy nghĩ đơn giản, sống thật lòng, không thích ăn mặc đẹp hay xe hơi, dành hầu hết thời gian rảnh cho em và con gái em. Hiện tại anh vẫn ở nhà thuê.

Em không hỏi nhưng nghĩ anh cũng không có bao nhiêu tiền dành dụm vì còn phải lo cho em gái học đại học và cha mẹ già ở quê. Nhiều người nói em “hồng nhan bạc phận”, tưởng lấy chồng ngon lành xứng đôi, không dè cũng đổ vỡ. Em còn nghe người ta nói bạn trai em bây giờ không xứng, chắc là em “vơ đại” cho xong… nói chung là nghe rất mệt mỏi.

Chẳng lẽ cuộc hôn nhân đầu của em sẽ ám ảnh em đến hết đời? Chẳng lẽ em phải tìm ai từ cỡ chồng cũ trở lên, cho dù em không yêu người ta? Em biết bạn trai của em cũng nghe, cũng buồn, chỉ là tính anh ít suy nghĩ, anh cũng không bận tâm. Em nên làm sao đây hả chị?

Hồng Nhã (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hồng Nhã thân mến, 

Bắt đầu với ai không quan trọng, quan trọng là kết thúc với ai. Thử hình dung một cuộc hôn nhân bắt đầu với hạnh phúc, cuối đời kết thúc trong bất hạnh; so với một cuộc hôn nhân bắt đầu bình thường, nhưng cuối đời kết thúc với hạnh phúc đầm ấm, chia sẻ với nhau những ngày tháng cuối cùng trong tình yêu; em sẽ thấy mình đủ mạnh mẽ để mặc kệ lời ong tiếng ve, mặc kệ những kẻ so sánh người trước với người sau của mình.

Người ta có thể sai lầm khi còn trẻ, nhưng từ sai lầm đó người ta học được bài học và trưởng thành. Chắc chắn rằng ở tập 2 này, em không còn bị choáng bởi vẻ bề ngoài, tiền bạc; em đã đánh giá đúng hơn dựa trên sự thật lòng, dựa trên tình cảm của mình và nhìn thấy tính ổn định lâu dài của hạnh phúc mà người ấy mang đến.

Chỉ có một chút xíu để em cân nhắc: có khi nào mình đang đi tìm những điều ngược lại với người cũ, nên mình vui mừng và thiện cảm sâu sắc khi gặp được điều đó? Nếu công bằng nhận xét, bạn trai mình có phải đang sống phần nào an phận? Liệu cưới nhau về rồi, 4 năm nữa, em có buồn khi thấy chồng mình vẫn đang giậm chân tại chỗ, biết đâu mình lại so sánh với người khác để rồi cả hai đều thấy bất hạnh không?

Em nói chuyện với bạn trai nhé. Cả hai đều đã trưởng thành, nên bàn bạc cụ thể về tương lai. Nếu yêu em, anh ấy chắc chắn suy nghĩ về việc mình sẽ mang lại cho em những gì. Nếu yêu anh ấy, em chắc chắn thấy những gì anh ấy mang lại tiền bạc không mua được.

Tình yêu là động lực mạnh nhất để cả hai cùng cố gắng; trong đó, nỗ lực của người đàn ông được đánh giá cao, vì anh ấy sẽ là trụ cột tương lai của gia đình. Sự bình dị, không bon chen là rất đáng quý, nhưng có nhiều điều khác anh ấy cũng phải làm gương để nuôi dạy các con.

Mình không quan trọng chuyện anh ấy có tiền bạc tài sản gì vào lúc này, nhưng hãy đánh giá phẩm chất và năng lực của anh ấy - những điều sẽ khiến một gia đình hạnh phúc bền vững. Nếu đã vững tin tìm được người mình yêu, tôn trọng, em hãy dũng cảm bước tới. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI