Áo The North Face nổi tiếng của Mỹ giá 6-8 triệu đồng được sản xuất giả ở... Hưng Yên

10/09/2019 - 15:35

PNO - Dây chuyền sản xuất hàng loạt áo giả hiệu The North Face “xuất xứ Mỹ” được trang bị đầy đủ các loại tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.

Chiều 10/9, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Cục QLTT Hưng Yên vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Ao The North Face noi tieng cua My gia 6-8 trieu dong duoc san xuat gia o... Hung Yen
Hơn 900 cái áo The North Face giả vừa bị lực lượng chức năng thu giữ

Lực lượng chức năng ghi nhận tại cơ sở sản xuất này có đủ 100% nguyên liệu để làm ra một chiếc áo hàng hiệu mang tên The North Face có “nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ”. Cơ sở có 30 công nhân thời vụ, mỗi người đảm nhận một khâu. Ngay thời điểm kiểm tra, công nhân tại xưởng vẫn đang làm việc bình thường.

Tổ công tác đã thu giữ tại hiện trường tổng cộng 903 chiếc áo thành phẩm; 263kg phụ liệu bao gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo…; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ từ "Mỹ" của sản phẩm.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face đủ tiêu chuẩn xuất xưởng tại đây được trang bị đầy đủ các loại tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.

Ao The North Face noi tieng cua My gia 6-8 trieu dong duoc san xuat gia o... Hung Yen
Áo giả có cả tem chống giả và in logo chìm

Tuy nhiên, tham gia cùng đoàn kiểm tra, đại diện chủ thể quyền hãng The North Face tại Việt Nam nhận định, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm hàng giả. Theo vị đại diện này, một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399USD/ cái (khoảng 6.000.000 - 8.000.000 đồng).

Một cán bộ đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hưng Yên cho biết: bước đầu kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hoá do người khác phụ trách.

Ao The North Face noi tieng cua My gia 6-8 trieu dong duoc san xuat gia o... Hung Yen
Áo giả thành phẩm được tiêu thụ chính ở thị trường Hà Nội

Theo lời khai của chủ cơ sở này, sau khi đóng gói xong, hàng sẽ được tập kết tại xưởng và các tiểu thương ở Hà Nội về tận nơi lấy, tiêu thụ chủ yếu ở thị trường Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện Cục QLTT Hưng Yên khẳng định.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI