Anh giở thói "Chí Phèo", em sống trong sợ hãi

14/12/2016 - 11:56

PNO - Vì mâu thuẫn gia đình mà suốt ba năm qua, ông Đỗ Hoàng Thiện liên tục quấy rối em ruột với trên 70 lần tố cáo, kiện tụng. Đỉnh điểm, chỉ trong một ngày, ông Thiện đã ba lần hành hung vợ chồng ông Quyên. 

Vì mâu thuẫn gia đình mà suốt ba năm qua, ông Đỗ Hoàng Thiện liên tục quấy rối em ruột (ông Đỗ Hoàng Quyên) với trên 70 lần tố cáo, kiện tụng. Đỉnh điểm, chỉ trong một ngày (20/10/2016), ông Thiện đã ba lần hành hung vợ chồng ông Quyên. Dù đang trong thời gian bị điều tra, ông Thiện vẫn tiếp tục giở thói “chí phèo” khiến gia đình ông Quyên mất ăn mất ngủ …

Anh em như thể … kẻ thù

Cầm xấp giấy mời từ chính quyền địa phương, ông Quyên (SN 1977) ngao ngán: “Từ năm 2013 đến nay, anh tôi đã hơn 70 lần tố cáo, kiện tụng tôi. Công việc bận rộn nhưng tôi buộc phải dành thời gian đi giải trình, làm việc với các cơ quan chức năng. Tôi có thể khẳng định, những vụ việc ông Thiện tố cáo đều sai sự thật, vì hơn 70 vụ mà tôi có bị phạt vụ nào đâu.

Trong đó , có những vụ rất “trời ơi đất hỡi” như việc ông ấy tố cáo tôi để dây leo bám vào cột điện, gây nguy hiểm; hay như việc tố cáo tôi câu trộm điện để phục vụ cho dãy phòng trọ khiến cơ quan điện lực phải đến kiểm tra lúc nửa đêm rồi lắc đầu ngao ngán vì tố cáo sai sự thật.

Anh gio thoi
Ông Quyên ngán ngẩm với đống thư mời mà các cơ quan mời ông đến giải quyết. Trong ba năm, ông Thiện kiện cáo ông Quyên hơn 70 lần

Ông Quyên thừa nhận, hai anh em không hợp tính nhau từ nhỏ . Nhưng phận làm em, ông thường nhường nhịn, bỏ qua. “Được đàng chân, lân đàng đầu”, ông Thiện (SN 1975) ngày càng bất chấp, ra sức gây rối em trai. Ông Quyên sớm nghỉ học và đi làm thợ kim hoàn. Có máu kinh doanh từ nhỏ , ông nhanh chóng gầy dựng được cơ sở sản xuất kim hoàn riêng và khá dần lên. Trong khi đó , ông Thiện không có công việc ổn định.

Cha mẹ ông Thiện và ông Quyên có căn nhà mặt tiền (458 Tân Kỳ Tân Quý , P.Sơn Kỳ , Q.Tân Phú , TP.HCM), đã cắt một phần giữa cho ông Thiện và phần sau cho ông Quyên. Làm ăn thuận lợi, ông Quyên mua được thêm sáu căn nhà kế đó , ông Thiện vẫn ở căn nhà cha mẹ cho và mượn thêm hơn 10m2 đất của cha mẹ.

Năm 2013, ông Thiện xin cha mẹ phần đất mà mình đang mượn và được đồng ý . Sau đó, ông Thiện đòi sửa nhà, lấn lối đi duy nhất của mấy căn nhà do ông Quyên sở hữu. Ông Quyên không đồng ý , từ đó, mâu thuẫn giữa hai anh em ngày càng tăng.

Ông Quyên có một cửa hàng hướng ra mặt đường Tân Kỳ Tân Quý . Sau một thời gian buôn bán hanh thông, cửa hàng bị ông Thiện phá . Ông hắt rác qua phía cửa hàng nhưng lại lên phường tố cáo ông Quyên tự … đổ rác. Ông cũng lôi quần áo ra phơi trước cửa hàng của em trai. Clip mà ông Quyên quay được còn thể hiện rõ việc ông Thiện lén giật bể ống nước của nhà em trai cho nước chảy lênh láng vào ban đêm...

Ông Thiện còn bày ra những trò trẻ con để phá việc làm ăn của ông Quyên, như khi ông Quyên xây mấy chục phòng trọ để cho thuê, thì ông Thiện (có vị trí nhà án ngữ trước nhà trọ ông Quyên) phá bằng cách làm bảng “hết phòng” treo ở cửa nhà mình, dù bản thân ông Thiện không có phòng cho thuê.

Hành hung người thân ba lần trong một ngày

Vào ngày 20/10/2016, ông Thiện đã ba lần hành hung gia đình ông Quyên. Clip mà gia đình ông Quyên ghi lại cho thấy, khoảng 10g sáng, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, vợ ông Quyên đang quét sân, ông Thiện lớn tiếng cự cãi, ông mở cửa xông vào sân nhà em trai, đấm liên tục vào mặt bà Phụng cho đến lúc bà lăn ra ngất, ông mới buông.

Sự việc khiến bà Phụng bị bầm mặt và gãy mũi. Bà Phụng tỉnh dậy, nhờ em ruột (Nguyễn Văn Tất) chở đến Công an phường Sơn Kỳ để trình báo, đồng thời gọi chồng cùng đến để đưa bà đi cấp cứu. Trong khi công an phường đang lập biên bản, hai vợ chồng ông Thiện xuất hiện, lao vào đánh ông Quyên và ông Tất. Bị đánh bất ngờ , ông Quyên bị rách tai và bầm mắt.

Anh gio thoi
Bà Phụng bị ông Thiện đánh hai lần trong một ngày (20/10/2016), khiến bầm mặt và gãy mũi

Bà Phụng nhờ em dâu của mình (Nguyễn Thị Bé Năm) đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú . Không ngờ , khi bà đang nằm trên giường bệnh, em dâu đang lui cui soạn đồ thì vợ chồng ông Thiện lại xuất hiện, hung hãn đánh cả bà Phụng và bà Năm. Sự việc này cũng được camera của bệnh viện ghi lại. Ông Nguyễn Sơn Hà , tổ trưởng tổ 64, khu phố 4, phường Sơn Kỳ ở gần nhà ông Thiện, cũng tỏ ra bức xúc: “Cả xóm mỏi mệt với ông Thiện, suốt ngày gây hết người này đến người kia, kiện cáo cả xóm với những việc chẳng đâu vào đâu.

Nhà tôi không chung vách, không liên quan đến nhà ông Thiện nhưng lúc xây cũng bị ông Thiện kiện”. Sá ng 2/12, bà Dương Thị Minh Huê, Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường Sơn Kỳ dẫn đoàn công tác đến nhà ông Quyên để xác minh một… đống rác! Ông Thiện cho rằng ông Quyên đã đổ rác ra phía trước nhà ông Thiện, nhưng ông Quyên lắc đầu: “Tôi muốn yên lành để làm ăn, đâu rảnh mà đi đổ rác bậy ra làm gì . Tôi có nhiều clip cho thấy ông Thiện tự đổ rác để phá cửa hàng của tôi, đã vậy còn tố cáo tôi”.

Bà Minh Huê cho biết: “Tôi theo dõi việc ông Thiện và ông Quyên gây nhau đã hơn ba năm nay. Tựu trung, cũng vì mâu thuẫn cá nhân giữa các thành viên trong gia đình mà giờ anh em không thể nhìn mặt nhau. Chúng tôi đã đưa ra nhiều giải pháp để hai người hòa giải với nhau nhưng vô vọng vì người trong cuộc thiếu thiện chí ”. Chiều 5/12, chúng tôi liên lạc với ông Thiện để làm rõ vấn đề , nhưng ông từ chối tiếp xúc.

Chiều 6/12, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú cho biết: “Vì anh Quyên đang ở trong tình cảnh thiếu an toàn do ở sát vách đối tượng hành hung mình, nên chúng tôi sẽ có phương án bảo vệ , tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời, tôi cũng đã đốc thúc để đơn vị điều tra hình sự tăng tốc, sớm đưa ra được kết luận vụ án”.

Yên Khê 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI