Án tử cho cựu thiếu tá công an tham gia đường dây ma túy khủng

17/07/2020 - 14:04

PNO - Sau nhiều ngày xét xử, cựu thiếu tá Võ Văn Quý cùng 4 đồng phạm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị tuyên án tử hình.

Ngày 17/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình bị cáo Võ Văn Quý (42 tuổi, cựu thiếu tá công tác tại Công an TPHCM) do mua bán trái phép ma túy.

Ngoài Quý còn có 4 đồng phạm khác cũng bị tuyên án tử hình; 8 người bị tuyên án tù chung thân; những người còn lại bị tuyên phạt 20, 30 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, từ 2017 đến 4/2018, 15 bị cáo này đã mua bán trái phép hơn 22kg ma túy các loại, thu lợi bất chính gần 2,7 tỷ đồng.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khối lượng ma túy lớn, diễn ra trong thời gian dài, nhiều bị can tham gia, có bị can là người nước ngoài.

Trong quá trình điều tra, Quý đã chủ động đầu thú, giúp cơ quan điều tra phá án; ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, Quý là công an, lại tham gia mua bán ma túy 5 lần với số lượng lớn, bị cáo phải chịu hình phạt tử hình mới đủ để răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI