Ẩn số vòng tứ kết

09/12/2022 - 14:49

PNO - Trong 4 cặp đấu vào vòng tứ kết World Cup 2022, cặp Brazil - Croatia và Bồ Đào Nha - Morocco là 2 cặp đấu thú vị khi hầu hết khán giả nghiêng về Brazil và Bồ Đào Nha trong khi huấn luyện viên Tite và Santos cũng không dám chắc đội bóng của mình sẽ thắng.

Nếu tính về thành tích ở Wolrd Cup thì Brazil tham dự tất cả các kỳ với 5 lần vô địch, 2 lần á quân và 2 lần giành hạng 3. Tuy vậy, từ lần vô địch cuối cùng năm 2002 đến nay, các vũ công Samba chỉ có 1 lần vào bán kết và thua Đức, sau đó thất bại ở cả trận tranh hạng 3 với Hà Lan. Trong khi đó, mới gia nhập FIFA năm 1992, nhưng Croatia đã kịp tham dự 7 kỳ World Cup và là đương kim á quân.

Trong quá khứ Brazil có rất nhiều ngôi sao làm khuynh đảo mọi đấu trường. Người hâm mộ bóng đá không ai không biết vua bóng đá Pele, Zico, Ronaldo, Rivaldo, Ronadilnho, Kaka... và còn nhiều nữa. Hiện nay, đội bóng của HLV Tite cũng có nhiều cầu thủ ngôi sao như Neymar, Silva, Casemiro... Họ đang chứng tỏ đẳng cấp của mình trong các trận vừa qua.

Brazil chứng tỏ đẳng cấp của mình trong các trận vừa qua
Brazil chứng tỏ đẳng cấp của mình trong các trận vừa qua

Bên phía Croatia, Perisic, Lovren, Kramaric và đội trưởng Luka Modric thi đấu rực sáng và dồi dào khát vọng. Đặc biệt, họ có Dominic Livakovic - thủ thành có màn trình diễn ấn tượng trong loạt đá luân lưu trước Nhật Bản.

Trong trận gặp Hàn Quốc, Brazil đã hạ gục đội bóng xứ kim chi với 4 bàn trong hiệp 1, thời gian còn lại, các học trò của HLV Tite thi nhau phô diễn kỹ thuật cá nhân. Trong khi đó, Croatia đã phải rất nhọc nhằn giữ hòa trong 120 phút và chỉ thắng được Nhật Bản trong lượt sút luân lưu đầy may rủi.

Cặp đấu còn lại cũng hứa hẹn đem lại nhiều thú vị là Bồ Đào Nha - Morocco. So với Bồ Đào Nha, Morocco không có gì ngoài tinh thần đoàn kết, thái độ thi đấu cống hiến của các cầu thủ và một huấn luyện viên đầy đủ đức tài. HLV Walid Regragui của Morocco sẽ tiếp tục áp dụng hệ thống phòng thủ trước Bồ Đào Nha. 

Kỳ World Cup này gần như là lần tham dự cuối cùng của C.Ronaldo. Khao khát để lại dấu ấn của mình cho lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, nhưng tiếc thay, CR7 đã qua thời đỉnh cao, thậm chí không còn đủ lực để cạnh tranh với các đồng nghiệp trẻ. Ở trận thắng hủy diệt Thụy Sĩ 6-1, C.Ronaldo không thi đấu chính thức. Anh vào sân phút 73 và không để lại kết quả gì đáng kể. Trong khi Rafael Leao mới vào sân ở phút 87 nhưng phút 90 đã có bàn thắng tuyệt đẹp. Vấn đề của Bồ Đào Nha là đối xử với C.Ronaldo thế nào để đội tuyển có đầy đủ sức mạnh vốn có của mình. Khi đó, việc giành chiến thắng trước Morocco để vào chung kết không phải là trở ngại đáng kể.    

Tiếng còi kết thúc 2 trận đấu sẽ chấm dứt giấc mơ của 2 trong 4 đội.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI