Ăn nhiều nhưng vẫn thiếu chất, đó là vì mẹ chưa biết tuyệt chiêu sau!

28/11/2019 - 09:00

PNO - Trẻ ăn ít, kén ăn dẫn đến việc cơ thể còi cọc, chậm lớn, chiều cao kém phát triển là việc dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi bé vẫn ăn bình thường thậm chí ăn tốt nhưng vẫn chậm hoặc dừng tăng cân, cơ thể thiếu chất mới là điều khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

“Bật mí” lý do vì sao bé ăn nhiều nhưng vẫn thiếu chất

Một trong những nguyên nhân lý giải việc vì sao bé ăn nhiều nhưng vẫn chậm phát triển và thiếu chất, đó chính là do… mẹ bồi bổ cho bé quá nhiều. Mỗi ngày, mẹ thường cất công chuẩn bị các bữa ăn cho bé, mẹ luôn mong muốn dành cho bé những bữa ăn bổ dưỡng và đủ chất nhất. Thật ra, tùy theo thể trạng, độ tuổi, khả năng tiêu hóa mà mỗi bé có sự tiếp nhận dinh dưỡng khác nhau.

Ở những năm đầu đời, hệ tiêu hóa bé còn rất non nớt, hệ vi sinh đường ruột của bé sẽ thường xuyên thay đổi do ảnh hưởng của thức ăn, độ tuổi… dẫn đến lợi khuẩn có thể bị “tiêu diệt” và ảnh hưởng đến khả năng hấp thu của bé. Trong giai đoạn này, nếu mẹ cho bé ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể thì phần thức ăn dư thừa sẽ tồn đọng trong đường tiêu hóa, dẫn đến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: đầy bụng, khó tiêu, nôn trớ, tiêu chảy…

An nhieu nhung van thieu chat, do la vi me chua biet tuyet chieu sau!
Tùy thể trạng, độ tuổi, khả năng tiêu hóa mà bé có sự tiếp nhận dinh dưỡng khác nhau

Mách mẹ bí quyết giúp con lớn khỏe, thông minh

Hệ thống thần kinh ruột hay được gọi là não bộ thứ hai ở trẻ. Bởi vậy, ở 1.000 ngày đầu đời của bé, điều quan trọng là mẹ cần nuôi dưỡng cho bé một hệ thần kinh ruột - hệ tiêu hóa khỏe mạnh để bé có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Hệ tiêu hóa tốt đồng nghĩa với việc bé có hệ vi sinh đường ruột cân bằng.

Để cân bằng được hệ vi sinh, mẹ cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm giàu chất xơ tiêu hóa, tập cho bé thói quen uống đủ nước và uống các loại sữa mát có chứa các dưỡng chất giúp tăng khả năng hấp thu như đạm whey giàu alpha-lactalbumin, lợi khuẩn và đặc biệt là HMO – dưỡng chất nhiều thứ 3 trong sữa mẹ.

Vinamilk Optimum Gold 4 với dưỡng chất HMO giúp hấp thu khỏe, bé tinh anh

2’-Fl HMO (2’-Fucosyllactose Human milk oligosaccharide) được bổ sung trong Vinamilk Optimum Gold 4, là prebiotics có cấu trúc gần với dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ. HMO sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt, tối ưu dung nạp và hấp thu. Theo kết quả từ các nghiên cứu lâm sàng, dưỡng chất HMO này giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn và hạn chế phát triển hại khuẩn, làm giảm nguy cơ tiêu chảy đồng thời giúp trẻ tránh nôn ói, trào ngược dạ dày thực quản, giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp (1).

An nhieu nhung van thieu chat, do la vi me chua biet tuyet chieu sau!
Vinamilk Optimum Gold 4 mới bổ sung dưỡng chất vàng HMO giúp hấp thu khỏe, bé tinh anh

Bên cạnh HMO, Vinamilk Optimum Gold 4 còn bổ sung thêm 18 tỷ probiotics Bifidobacterium (BB-12) và probiotics Lactobacillus (LGG) (2) giúp bé tăng cường lượng lợi khuẩn và miễn dịch, bảo vệ sức khỏe đường ruột, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn; cùng với đạm whey giàu alpha-lactalbumin và 25% DHA từ tảo (3) giúp bé dễ hấp thu các dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ phát triển trí não. Đặc biệt, Vinamilk Optimum Gold 4 được sản xuất bởi hệ thống quản lý chất lượng được công nhận bởi UKAS Anh quốc (4).

Trong suốt hơn 40 năm hoạt động, Công ty Vinamilk đã không ngừng nghiên cứu sản phẩm, đầu tư vào thiết bị công nghệ, mở rộng sản xuất, hợp tác với các đối tác đầu ngành… với khát khao mang đến những lựa chọn dinh dưỡng tối ưu cho một thế hệ tương lai của Việt Nam vươn cao và vươn xa. Vì vậy, sự thành công khi đưa dưỡng chất vàng HMO vào công thức của sản phẩm Vinamilk Optimum Gold 4 mới, không chỉ là niềm tự hào của Vinamilk mà còn là một bước tiến lớn trên hành trình “Giấc mơ sữa Việt”.

(1) Morrow et al. J Pediatr. 2004;145:297-303

(2) 9 tỷ Probiotics BB-12 và 9 tỷ LGG trong 900g bột.

(3) So với Dielac Alpha Gold IQ 4.

(4) Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi BVC, BVC được công nhận bởi UKAS Anh quốc

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI