Án nặng cho 2 tài xế trộm hàng trị giá hơn 5 tỉ đồng

09/09/2013 - 16:02

PNO - PNO - Trộm hàng trong container của công ty với trị giá quy ra tiền hơn 5 tỉ đồng, hai tài xế Công ty Minh Phương bị tòa tuyên cùng mức án 15 năm tù.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 9/9, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Văn Dương (SN 1984, ngụ tại huyện Bình Chánh) và Nguyễn An Bình (SN 1988, ngụ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) cùng mức án 15 năm tù về tội "trộm cắp tài sản". Cả hai bị cáo đều nguyên là tài xế, lái xe tải cho Công ty TNHH TMDV Minh Phương (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Đồng phạm Đinh Quý Tuấn (SN 1974, ngụ tại Q.Thủ Đức) bị tuyên 12 năm tù, Hoàng Đình Biên (SN 1988, ngụ tỉnh Nghệ An) bị tuyên 11 năm tù, Nguyễn Huy Dũng (SN 1965, trú tại Q. 9) bị tuyên 7 năm tù về cùng tội danh trên.

An nang cho 2 tai xe trom hang tri gia hon 5 ti dong

Các bị cáo nghe tuyên án.

Theo cáo trạng, Hoàng Văn Dương, Nguyễn An Bình là lái xe tải và Hoàng Đình Biên là phụ xe cho Công ty TNHH TMDV Minh Phương. Lợi dụng việc Công ty Minh Phương giao cho Dương vận chuyển container hàng hóa từ kho của Công ty Damco ở ngã ba Tân Vạn, tỉnh Bình Dương đến cảng Cát Lái, quận 2, Bình đã nảy sinh ý đồ trộm hàng trong quá trình được giao vận chuyển. Bình rủ Dương và Biên cùng thực hiện.

Ngày 21/4/2012, Công ty Minh Phương giao cho Dương và Biên nhiệm vụ lái xe container chở hàng giày hiệu Nike đi từ kho của Công ty Damco đến cảng Cát Lái.

Do bận việc không đến lái xe được, Dương nhờ Bình và Biên đến kho Công ty Damco giúp Dương lái xe chở container và cả ba thống nhất chạy xe container đến bãi xe của Công ty cổ phần gạch ngói Sài Gòn ở số 1B đường 13, phường Long Bình, quận 9 để thực hiện việc trộm cắp hàng. Sau đó, Bình gọi cho Đinh Quý Tuấn đến bãi xe để mua giày hiệu Nike do chúng trộm được, đồng thời kêu Tuấn mang theo dụng cụ cắt thùng container. Đến 21 giờ cùng ngày, khi Bình và đồng bọn chạy xe đến bãi xe thì gặp Nguyễn Huy Dũng là bảo vệ bãi xe, Bình xin Dũng cho vào bãi để tiến hành trộm hàng, được Dũng đồng ý.

Sau đó, Tuấn đến đưa dụng cụ cho bọn Bình leo lên nóc cắt thùng container, Biên trèo vào container lấy 1.452 đôi giày hiệu Nike. Khi đã xem hàng, Tuấn ra giá chỉ 170.000 đồng/ đôi, bọn Bình đồng ý.

Trong lúc Tuấn kêu người chở hàng thuê bốc hàng lên xe tải thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Dương và Bình cũng đã khai nhận, vào ngày18/4/2012, bằng thủ đoạn như trên, bọn chúng đã trộm được 1.026 đôi giày Nike và đã bán số hàng này cho Tuấn được 200 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Qua thẩm định, trị giá số giày trộm ngày 21/4/2012 là 2,8 tỉ đồng và trị giá số giày trộm ngày 18/4/2012 là hơn 2,4 tỉ đồng (khoảng 2,4 triệu đồng/đôi).

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI