An Giang: Phát hiện 40 khúc gỗ hương nghi nhập lậu ở khu vực biên giới

02/03/2023 - 12:35

PNO - Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Văn Út không xuất trình được hoá đơn nguồn gốc số gỗ từ Campuchia...

Ngày 2/3, Công an xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông phát hiện và tạm giữ 40 khúc gỗ nghi nhập lậu qua khu vực biên giới của xã.

Lực lượng công an kiểm tra số gỗ không rõ nguồn gốc
Lực lượng công an kiểm tra số gỗ không rõ nguồn gốc

Trước đó, khoảng 20g ngày 28/2, nhận được tin báo của người dân có một nhóm người đang vận chuyển gỗ từ Campuchia về tập kết tại xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú). Ngay lập tức, Công an xã Vĩnh Hội Đông phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông triển khai lực lượng đến khu vực trên thì phát hiện khoảng 6 - 7 người đang vận chuyển gỗ về điểm tập kết.

Lúc này lợi dụng đêm tối nhóm người trên bỏ lại khúc gỗ dài khoảng 3,3m để thoát thân. Kiểm tra khu vực xung quanh, lực lượng chức năng phát hiện cạnh nhà ông Trần Văn Út có 39 khúc gỗ lớn, nhỏ. Qua làm việc, ông Út trình bày số gỗ trên là gỗ hương của một người tên Nhã (không rõ họ và địa chỉ) mang đến gửi.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Út không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên. Vì vậy, Công an xã Vĩnh Hội Đông tiến hành lập biên bản tạm giữ để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.


Tiến Tầm

 

                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI