Ân ái lao đao vì tiếng ngáy

12/11/2023 - 20:19

PNO - Từ khi màn ngáy của chồng tôi vượt ngưỡng chịu đựng của tôi, chúng tôi phải giường ai nấy ngủ…

Chồng tôi ngáy như sấm, gần đây “lên đô” dữ dội, khiến những hệ lụy từ nó đạt đỉnh điểm, trong đó có chăn gối vợ chồng. Từ khi màn ngáy của chồng tôi vượt ngưỡng chịu đựng của tôi, chúng tôi phải giường ai nấy ngủ…

Kh.Tường (TPHCM) 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Nhiều nghiên cứu cho biết ngáy đứng thứ ba trong các nguyên cớ đổ vỡ gia đình, trong đó tình dục có phần góp nặng ký. Hầu hết các cơn ngáy bức hại ân ái của người ta bằng cách: 

- Trực tiếp như ngáy và ngưng thở khi ngủ (OSA) gây rối loạn cương dương (ED) và vài rối loạn khác.

- Gián tiếp nhưng gần như đích phạm, là mất ngủ. Mất ngủ sinh gà gật, uể oải, ban đầu khiến tình dục thưa thớt, sau “leo” thẳng lên giường hiếp đáp, bao gồm cả cực khoái. OSA/ED chẳng ngại song kiếm hợp bích với mất ngủ hành các ông ra bã.

Mất ngủ được “lưu ý” còn vì nó “làm thịt” luôn người phối ngẫu với giọng nam chính. Ông mất ngủ vì OSA còn bà vì là thính giả bất đắc dĩ, so ra thảm hơn. Tai hại trên giường do mất ngủ, ông có bao nhiêu thì bà có bấy nhiêu, thậm chí hơn vì ấm ức nhiều hơn. Không phải the phòng nào vang tiếng ngáy cũng thảm, mà thường xảy ra ở các ca nặng, với giọng “nam trầm” ở mức nhức óc, nhất là không tích cực chữa chạy.

Giường ai nấy ngủ là một cách trong “phác đồ” chữa ngáy, thường là chước sau cùng. Từng có ý cho rằng cứ cụp lạc trước giờ ngủ thì khỏi lo chuyện giường chiếu trắc trở, thực ra do chưa thấu việc mất ngủ mới là thủ phạm chính.

Rõ ràng với chiêu “cách ly người ngáy”, người hưởng lợi là các bà, trong khi với các ông, OSA còn nguyên đó. Cả khi giấc ngủ của bà được cứu không có nghĩa tình dục được cứu. Tình trạng chàng nàng mỗi người mỗi chỗ ngả lưng dễ triệt tiêu sự gần gũi, đụng chạm, hơi ấm của nhau, từ đó cướp luôn những chín muồi của dục tình và cả cơ hội tăng 2, tăng 3… 

Nói giường chiếu thường tệ với những cặp đôi không sốt sắng cứu chữa cũng là muốn nói việc chữa ngáy ngày nay dễ dàng hơn xưa nhiều, từ chống béo phì, bỏ thuốc lá, đổi tư thế ngủ… đến dùng miếng dán, thiết bị nâng hàm dưới và cả mổ xẻ nếu cần. Nếu dốc toàn lực chạy chữa thì khó cơn ngáy nào trụ được, ít ra bớt 7 còn 3. Thực ra chẳng cần đợi giường chiếu ca thán, các ông vẫn phải trị ngáy để chống mất ngủ, cao huyết áp, tiểu đường, đột quỵ.

Như đã nói, ngáy không phải lúc nào cũng sinh hại nhưng riêng tổ ấm của bạn đã bị ảnh hưởng. Tuy vậy, không bao giờ muộn đối với việc cứu vãn cho chứng ngáy của chồng bạn nói riêng và tình dục vợ chồng nói chung. Lưu ý, cần loại trừ những bàn tay khác làm hại tình dục, trước khi đổ hết tội cho ngáy. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI