Amazon dự định mở thêm 6 cửa hàng Amazon Go mới trong năm 2018

28/02/2018 - 00:00

PNO - Amazon Go có vẻ như là một thử nghiệm điên rồ nhưng theo nhiều nguồn tin cung cấp cho Recode, công ty dự kiến ​​mở thêm sáu cửa hàng mới trong năm nay.

Sau một năm chạy thử nghiệm ở bản beta, Amazon Go - cửa hàng tiện lợi tiên phong không cần quầy thanh toán của Amazon đã chính thức mở cửa cho công chúng. Đây có vẻ như là một thử nghiệm điên rồ nhưng theo nhiều nguồn tin cung cấp cho Recode, công ty dự kiến ​​mở thêm sáu cửa hàng mới trong năm nay.

Amazon du dinh mo them 6 cua hang Amazon Go moi trong nam 2018
 

Một số cửa hàng Amazon Go mới có thể mở tại quê nhà của Amazon ở Seattle - Mỹ, nơi có cửa hàng đầu tiên đã được mở, và cả tại Los Angeles, nguồn tin cho hay. Chưa rõ rằng liệu sẽ có thêm những cửa hàng Amazon Go ở các thành phố nào khác trong năm nay hay không?

Tại Los Angeles, Amazon đã có thương lượng nghiêm túc với tỷ phú Rick Caruso về việc đưa một cửa hàng Go vào khu The Grove - khu mua sắm ngoài trời rộng 56.000 mét vuông của ông. Và tại Seattle, Amazon đã xác định ít nhất ba địa điểm cho các cửa hàng Go khác, theo một nguồn tin cho hay.

Cửa hàng Amazon Go đầu tiên đã khai trương rầm rộ cách đây một tháng, sau hơn 12 tháng quảng bá nhưng cũng đồng thời trì hoãn kế hoạch ra mắt gần một năm.

Amazon du dinh mo them 6 cua hang Amazon Go moi trong nam 2018
 

Amazon đã mất bốn năm để tạo ra hệ thống công nghệ Just Walk Out, họ hy vọng rằng công nghệ đó giúp việc mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi nhanh hơn, nó sẽ nâng cao tính mua sắm thực tế (thay vì chỉ mua hàng trên mạng) theo cách tương tự như Amazon Prime đã làm cho việc mua sắm và giao hàng trực tuyến.

Nếu thành công, sáng kiến ​​này sẽ giúp Amazon càng có tầm ảnh hưởng sâu hơn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng và chiếm lĩnh thêm phân khúc của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống khổng lồ vẫn chiếm ưu thế trong các cửa hàng thực tế.

Việc mở rộng Amazon Go chắc chắn sẽ tạo ra mối quan tâm mới về những thách thức xã hội rất lớn khi đi kèm với kiểu tự động hóa mà Amazon đang sáng tạo ra thì không cần đến nhân viên thu ngân làm việc tại các cửa hàng. Theo Bộ Lao động, có hơn 3.5 triệu người làm việc thu ngân ở Hoa Kỳ vào năm 2016.

Theo báo cáo của Recode, Walmart đang cố gắng xây dựng một công nghệ tương tự cũng sẽ không cần đến thủ quỹ. Mặc dù không có nhân viên thu ngân, cửa hàng Amazon Go đầu tiên vẫn cần có nhân viên chuẩn bị thực phẩm tươi sống và bữa ăn trong một căn bếp mở. Ngoài ra còn có nhân viên chào đón ở lối vào, cũng như nhân viên kiểm tra ID khách hàng gần khu vực chọn bia và rượu.

Amazon Go là mô hình cửa hàng mới mà không cần yêu cầu thanh toán, không có quầy thu ngân. Đây là công nghệ mua sắm tiên tiến nhất thế giới vì vậy mà bạn không phải chờ đợi. Với trải nghiệm Just Walk Out Shopping, chỉ cần sử dụng ứng dụng Amazon Go để vào cửa hàng, lấy sản phẩm bạn muốn và đi! Không có xếp hàng, không thanh toán.

Công nghệ Just Walk Out của Amazon tự động phát hiện khi sản phẩm được lấy đi hoặc được trả về các giá để lưu giữ chúng trong một giỏ hàng ảo. Khi đã hoàn thành mua sắm, bạn chỉ cần rời đi. Ngay sau đó, biên nhận sẽ được gửi và tính phí vào tài khoản Amazon của bạn.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI