Âm nhạc cổ vũ thời giãn cách xã hội

11/07/2021 - 06:45

PNO - Từ viết ca khúc dành cho trẻ em, sáng tác nhạc mang âm hưởng bolero đến phóng tác dựa trên ca khúc cũ... các nhạc sĩ đang tích cực truyền đi tinh thần lạc quan, chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, khi TPHCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước bước vào trận chiến phòng, chống  COVID-19 cam go hơn, nhiều sáng tác truyền đi tinh thần lạc quan, yêu đời lại một lần nữa sôi động trở lại. Những sáng tác lần này đã đa dạng hơn về mặt thể loại, chủ đề, ca sĩ thể hiện.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phóng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19 mang tên Bài ca khu cách ly dựa trên bài hát đã được khán giả vô cùng yêu thích – Chiếc khăn gió ấm. Trong lời ca được phóng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lồng ghép nhiều nội dung hài hước liên quan đến cuộc sống của người dân trong khu vực bị cách ly.

Ca khúc Bài ca cách ly do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phóng tác dựa trên nhạc phẩm Chiếc khăn gió ấm:

Nam nhạc sĩ cho biết anh viết ca khúc để dành tặng những người bạn của mình đang cách ly tại nhà hay ở khu cách ly tập trung, mong mọi người luôn lạc quan tinh thần cùng đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

Nhạc sĩ Quốc An cũng vừa ra mắt bài hát mang tên Cách ly theo phong cách nhạc bolero. Ca khúc viết về nỗi lòng của những người dân đang sống ở Sài Gòn nhưng nhung nhớ quê nhà giữa thời điểm dịch bệnh. Ca khúc Cách ly do ca sĩ Minh Trang - Giải nhất nhạc nhẹ Tiếng hát Truyền hình TPHCM 2014, thể hiện.

Ca khúc mang tên Cách ly do nhạc sĩ Quốc An sáng tác:

Nhạc sĩ Quốc An viết ca khúc Cách ly vào đầu tháng 7 khi tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại Sài Gòn trở nên khó lường hơn. Đối với anh, Sài Gòn là mảnh đất cưu mang người dân từ khắp nơi đổ về nên nhiều người sống ở đây nhưng lòng lại nhớ thương da diết quê nhà. Hàng xóm của nhạc sĩ Quốc An đến từ nhiều vùng miền khác nhau, cả những người bạn của anh cũng tha phương lập nghiệp tại đây. Trong những ngày này, họ lo lắng cho cuộc sống tại Sài Gòn, vừa canh cánh nỗi lo khi quê nhà cũng đang gồng mình chống dịch.

Mới đây, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng vừa gửi đến khán giả, đặc biệt là đối tượng trẻ em ca khúc Cố lên, cố lên. Anh viết về một mùa hè khác lạ với trẻ em khi các em không được vui chơi đá bóng hay du lịch và nhiều hoạt động ý nghĩa vào mùa khác. Nhưng tạm gác lại những hoạt động giải trí đơn thuần, khi dịch bệnh căng thẳng hơn, những thiên thần nhí cũng cần hợp tác cùng người lớn để dịch COVID-19 nhanh chóng qua đi.

Ca khúc Cố lên, cố lên:

Ca khúc Cố lên, cố lên do nhóm nhạc nhí V-Gen gồm Quỳnh Anh, Minh Hằng, Sở Hân, Thành Nhân, Kelvin thể hiện. MV được nhạc sĩ Dương Khắc Linh thực hiện tại phòng thu tại gia và lồng ghép một số hình ảnh quen thuộc của Sài Gòn. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết khi TPHCM thực hiện đợt giãn cách mới, anh cùng các thí sinh The voice kids và một số nghệ sĩ muốn lời ca, tiếng hát để truyền đi năng lượng tích cực, lan toả tinh thần lạc quan.

“Thông qua bài hát, các chiến sĩ nhí của chúng ta mong muốn đem tiếng hát của mình truyền tải đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn đồng trang lứa để củng cố tinh thần vững mạnh, lan toả giá trị tinh thần để cùng chung tay chống dịch”, nam nhạc sĩ chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI