Ấm cúng lễ khai giảng muộn của học sinh vùng rốn lũ

09/09/2019 - 17:27

PNO - Lễ khai năm học mới của cô và trò vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị diễn ra đơn giản, ấm cúng.

Sáng 9/9, khoảng 150.000 học sinh của tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. 

Tại tỉnh Quảng Trị, gần 170 trường học với khoảng 60.000 học sinh các cấp ở các các huyện miền núi, huyện thấp trũng bị ảnh hưởng trực tiếp của đợt lũ lụt đã tổ chức khai giảng gọn nhẹ, cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.

Am cung le khai giang muon cua hoc sinh vung ron lu
Nhiều học sinh vùng  lũ có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Lao Bảo được nhận quà trong buối lễ khai giảng sáng 9/9

Tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ vừa qua, toàn bộ 3.000 học sinh các cấp cùng thầy cô giáo đã dự lễ khai giảng.

Thầy Trần Ngọc Định - Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo - chia sẻ: “Sau những ngày mưa gió, lễ khai giảng của trường chủ yếu tập trung vào phần hội để tạo không khí vui tươi. Từ sau đợt mưa lũ đến nay, nhà trường đã tiếp nhận nhiều suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng do các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ cho học sinh”.

Am cung le khai giang muon cua hoc sinh vung ron lu
Lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Krông - Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Tại huyện miền núi Đakrông, tất cả các trường học cũng đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng 9/9.

Thầy Hoàng Tuấn Kiệt - Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông - Klang (thị trấn Krông - Klang, huyện Đakrông - cho biết: “Toàn trường có 612 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào Vân Kiều, Pa Kô, sinh sống tại những vùng bị lũ chia cắt. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường đã hoãn lễ khai giảng vào ngày 5/9. Sau khi nước lũ rút, toàn bộ thầy cô giáo của trường khẩn trương vệ sinh, sửa sang trường lớp để tổ chức lễ khai giảng vào hôm nay”.

Am cung le khai giang muon cua hoc sinh vung ron lu
Dù lễ khai giảng diễn ra muộn nhưng cả giáo viên và học sinh vùng lũ Quảng Trị rất háo hức

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Quảng Bình có 239/588 trường học các cấp với trên 90.000 học sinh phải lùi ngày khai giảng, không thể đến trường trong ngày 5/9.

Trong đó, các địa phương hoãn khai giảng 100% như huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

Am cung le khai giang muon cua hoc sinh vung ron lu
Giáo viên và tình nguyện viên ở một số trường học ở  huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình khẩn trương dọn dẹp vệ sinh sau lũ để kịp khai giảng vào ngày 11/9

Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất đối với ngành giáo dục - đào tạo tỉnh này.

Cụ thể, có trên 380 phòng học, 15 phòng nội trú bị ngập nước, hư hỏng; 2 phòng học, nhà thư viện bị tốc mái; 1 nhà bán trú học sinh bị sạt lở, hư hỏng nặng; trên 500 bộ bàn ghế bị ngập nước, hư hỏng; nhiều công trình vệ sinh học sinh, hàng rào, nhà xe, hệ thống điện nước... bị sập và hư hỏng; phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh vùng ngập sâu bị ướt, hư hỏng hoàn toàn, tổng thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng.

Am cung le khai giang muon cua hoc sinh vung ron lu
Sau lũ, hệ thống trường lớp của huyện Minh Hóa chịu nhiều thiệt hại 

Đến nay, gần 230.000 học sinh các cấp của tỉnh đã đến trường khai giảng và học tập bình thường trở lại, nhưng hiện vẫn còn một số trường ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa chưa thể tổ chức khai giảng. Dự kiến, các trường này sẽ khai giảng vào sáng thứ Tư, 11/9.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI