9 trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Langkawi

21/06/2023 - 08:11

PNO - Langkawi (Malaysia) được bao quanh bởi biển, thác nước, rừng ngập mặn... được UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới.

Quảng trường Đại Bàng: Được gọi là Dataran Helang, vị trí tuyệt đẹp này là một trong những đặc điểm dễ nhận ra nhất trên đảo Langkawi và là điểm tham quan không thể bỏ qua. Quảng trường Đại bàng, được hình thành bởi một bức tượng cao 12 mét có hình đại bàng, được biết đến với kiến ​​trúc tuyệt đẹp và môi trường xung quanh. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh này, nơi được bao quanh bởi ruộng bậc thang, cây cầu và đài phun nước nhỏ đẹp như tranh vẽ. Các gia đình và khách có thể thoải mái đi dạo quanh khu vực vào buổi sáng hoặc buổi tối hoặc ngắm nhìn các chuyến phà đến và rời bến cảng.
Quảng trường Đại Bàng nơi trưng bày một bức tường cao 12m kết hợp với công trình mô phỏng ngôi sao tuyệt đẹp. Ngoài ngắm và chụp hình cùng biểu tượng của quần đảo Langkawi, đến đây, bạn còn được ngắm biển, đài phun nước hay lên phà đến trạm dừng nào đó, rồi lên phà, đi ngược về quảng trường. 
Đi Cáp Treo (Langkawi SkyBridge)   CÁP TREO LANGKAWI/ VIATOR Tham gia hành trình trên cáp treo dốc nhất thế giới để trải nghiệm thảm thực vật tươi tốt của Langkawi. Bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn bộ đảo Langkawi từ độ cao 708 mét so với mực nước biển, cũng như miền Nam Thái Lan một cách bất ngờ! Đây là một nơi tuyệt đối “phải xem” đối với tất cả du khách vì những tòa tháp và rặng đá granit khổng lồ mang đến khung cảnh toàn cảnh 360 độ ngoạn mục.
Đi Cáp treo (Langkawi SkyBridge) bạn có thể ngắm rừng, những tòa tháp và rặng đá granit khổng lồ ở góc nhìn 360 độ từ trên cao. 
Xem biểu diễn lửa (Bãi biển Cenang)   Không gì có thể so sánh với việc dành chút thời gian để thư giãn tại Pantai Cenang. Bãi biển Cenang là khu vực Langkawi có nhiều hoạt động nhất. Đây là địa điểm nên đến để ngắm cảnh hoàng hôn, vì đây là một địa điểm tuyệt đẹp với rất nhiều túi đậu nhiều màu trên cát. Đến đó sớm, đặt trước một túi đậu, thưởng thức âm nhạc và trong khi chờ đợi các buổi biểu diễn bắt đầu, hãy thưởng thức đồ ăn và thức uống tại các nhà hàng liền kề. Tung hứng dùi cui lửa, ném và bắt, quay những con “poi” lấp lánh, và thắp sáng màn đêm bằng một ngọn lửa hình nón khổng lồ được ném ra từ một cây gậy là một số màn trình diễn. Đây là một hoạt động chắc chắn sẽ làm bừng sáng buổi tối của bạn!
Xem biểu diễn lửa tại bãi biển Cenang. Là một trong những bãi biển sôi động nhất Langkawi, Cenang không chỉ là nơi ngắm hoàng hôn, bình minh, thưởng thức ẩm thực mà còn là nơi để bạn xem các buổi diễn nghệ thuật độc đáo, nhất là biểu diễn lửa vào buổi tối.  
Khám phá Công viên rừng địa chất Kilim  CÔNG VIÊN ĐỘNG VẬT HOANG DÃ LANGKAWI Một khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ với nhiều vị trí địa lý chứa đầy các loài thực vật và động vật tuyệt vời; và các thành tạo địa chất tuyệt đẹp bao gồm đá vôi và hóa thạch khổng lồ, hang động và đầm phá, bãi biển, và tất nhiên, rừng ngập mặn dày đặc. Hãy để ý một số loài tuyệt vời trong khu vực rừng ngập mặn và trên các bãi lầy. Ngoài khỉ, cua biển và sóc, bạn cũng có thể bắt gặp thằn lằn theo dõi, chúng có thể dễ dàng lặn xuống nước và ở đó trong một khoảng thời gian dài. Có một trang trại cá nổi gần đó. Họ sở hữu những bể cá ngoài trời khổng lồ, nơi bạn có thể chứng kiến ​​nhiều loài đáng kinh ngạc. Có những hang động khác chưa được khám phá trong khu vực này được che giấu bởi những rễ cây ngập mặn rộng lớn. Ở đây bạn có thể nhìn thấy rừng ngập mặn đã hơn một thế kỷ.  Đi thuyền ngắm hoàng hôn
Khám phá công viên rừng địa chất Kilim: Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ, rừng địa chất Kilim còn thu hút du khách vì lượng hóa thạch khổng lồ, hang động, đầm phá, bãi biển...
Đi thuyền ngắm hoàng hôn   Đặt một chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn lên đầu danh sách việc cần làm ở Langkawi nếu bạn đang tìm kiếm các hoạt động trong thành phố vào ban đêm. Thật tuyệt vời cho các nhóm bạn hoặc gia đình, nhưng đó cũng là một trong những điều lãng mạn nhất để làm ở Langkawi cho một cặp đôi. Có nhiều chuyến du ngoạn ngắm hoàng hôn khác nhau mà bạn có thể thực hiện, một số trong đó bao gồm đồ uống, trong khi những chuyến tốt hơn còn bao gồm một bữa tối ngon lành.  Hành trình chúng tôi đã đi được gọi là catamari tất cả. Tuy nhiên, kinh nghiệm có thể khác nhau. Vì những ngày này trời thường mưa khá nhiều nên nước có thể bị đục. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, hãy nhớ uống các loại thuốc cần thiết để tránh bị say sóng.'
Đặt một chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn lên đầu danh sách việc cần làm ở Langkawi nếu bạn muốn được trải nghiệm một chuyến đi trên biển tại quần đảo này. Tùy dịch vụ, mỗi du thuyền sẽ có giá khác nhau để bạn chọn lựa. 
Cho dù bạn mua móc khóa hay áo phông, thứ phổ biến nhất mà mọi người mang về nhà từ Langkawi chắc chắn là sôcôla và rượu. Nhưng nghiêm túc mà nói, Langkawi có rất nhiều cửa hàng miễn thuế bán sôcôla và rượu có thương hiệu với giá rất thấp. Bạn có thể lấy bao nhiêu sô cô la tùy thích! Nhưng hãy lưu ý rằng việc mua rượu có những hạn chế của nó.
Mọi món đồ, từ bia, rượu, thuốc lá, chocolate... ở Langkawi đều miễn thuế nên đều rẻ hơn khoảng 30-40% so với các bang khác của Malaysia. Lưu ý, bạn có thể mua chocolate tùy thích nhưng với rượu, mỗi du khách chỉ được mua số lượng nhất định.
Gaze At The Seven Well Waterfalls: Thác nước Telaga Tujuh chắc chắn là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp và ấn tượng nhất của Langkawi. Đặc điểm tự nhiên tuyệt vời này, được tạo thành từ một số hồ tự nhiên, có thể được tìm thấy ở khu vực phía tây bắc của hòn đảo. Những thành tạo này có nguồn gốc từ một đỉnh duy nhất, Núi Mag Cincang, bởi bảy thác nước riêng biệt. Phong cảnh thanh tao và tuyệt đẹp của Telaga Tujuh đã khiến nơi đây được người dân địa phương đặt biệt danh là “vùng đất của các nàng tiên”. Khi bạn ở đây, hãy tận hưởng phong cảnh từ hai đài quan sát hoặc đi bơi trong nước.
Thác nước Telaga Tujuh chắc chắn là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp và ấn tượng nhất của Langkawi. Đến đây, ngoài ngắm, chinh phục ngọn thác, bạn đừng quên ngâm mình ở một trong những hồ nước tự nhiên mát rượi ở chân thác. 
Đối với nhiều môn thể thao dưới nước, như lặn biển và lặn với ống thở, Langkawi thật tuyệt vời. Tất nhiên, bạn có thể tự mình làm điều này khi đến thăm Langkawi, hoặc tốt hơn nữa là tham gia chuyến tham quan trong ngày của Langkawi đưa bạn đến một số địa điểm hàng đầu của hòn đảo để quan sát sinh vật biển.  Một chuyến đi trong ngày đến Palau Payar gần đó, chỉ cách đó một giờ đi tàu cao tốc, là một trong những chuyến lặn biển và lặn biển được yêu thích nhất. Bạn có thể lặn và lặn với ống thở trong làn nước trong vắt trên bãi biển Langkawi tuyệt đẹp này, từ bờ biển hoặc từ một bục ở giữa đại dương.
Địa điểm gợi ý cho chuyến lặn biển của bạn tại Langkawi là Palau Payar. Để đến đây, bạn có thể mua tour lặn biển một ngày ở các công ty lữ hành gần các bãi biển hay khu vực trung tâm đảo Langkawi. 
Bằng thuyền, khám phá khu bảo tồn rừng ngập mặn và khám phá hệ sinh thái, hệ thực vật, quần thể chim di cư và chức năng như một vườn ươm cho sinh vật biển trẻ. Sau đó, để có một ngày vui vẻ, hãy ghé thăm trang trại cá nổi, Hang Dơi, Hang Cá sấu, tham gia cho đại bàng ăn và kết thúc một ngày với khung cảnh tuyệt đẹp của Biển Andaman.  Ngoài ra, bạn có thể quyết định tham gia một chuyến tham quan bằng thuyền kayak đến một trang trại cá và khu vực rừng ngập mặn gần đó. Lên thuyền kayak và chèo qua khu rừng ngập mặn để xem hệ thực vật và động vật bản địa, bao gồm đại bàng biển và diều, bói cá, diệc, cá thòi lòi, cua cáy và kỳ đà. Hướng dẫn chèo
Đi thuyền khám phá khu bảo tồn rừng ngập mặn, tham quan trang trại cá nổi, hang dơi, hang cá sấu, tham gia cho đại bàng ăn và kết thúc một ngày với khung cảnh tuyệt đẹp của biển Andaman. Ngoài ra, bạn có thể lên thuyền kayak và chèo qua khu rừng ngập mặn để xem hệ thực vật và động vật bản địa.
Langkawi là một quần đảo lục địa gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, nằm trên biển Andaman, cách bờ biển lục địa Tây Bắc Malaysia chừng 30 km. Là hòn đảo đông dân nhất nhì Malaysia, quần đảo Langkawi hiện có khoảng 65.000 người sinh sống. Tên gọi Langkawi được ghép từ 2 từ là “Lang” và “Kawi”. Trong đó, từ “Lang” nằm trong từ “helang” có nghĩa là đại bàng, do nơi đây từng là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim đại bàng.
Langkawi là một quần đảo lục địa gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, nằm trên biển Andaman, cách bờ biển lục địa Tây Bắc Malaysia chừng 30km. Tên gọi Langkawi được ghép từ 2 từ là “Lang” và “Kawi”. Trong đó, từ “Lang” nằm trong từ “helang” có nghĩa là đại bàng, do nơi đây từng là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim đại bàng.
Từ Việt Nam - Langkawi
Từ Việt Nam - Langkawi hiện không có chuyến bay thẳng, bạn phải bay từ Việt Nam - Kuala Lumpur (Malaysia) rồi từ Kuala Lumpur - sân bay quốc tế Langkawi (LGK) tọa lạc tại Padang Matsirat. Giá vé từ 1,5-6 triệu đồng tùy hãng, tùy sân bay xuất phát (bay tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có mức giá mềm nhất).
Hoặc bạn mua vé từ Việt Nam - Kuala Lumpur, tham quan Kuala Lumpur rồi mua thêm vé từ sân bay Kuala Lumpur đến Langkawi; hoặc bạn đi xe buýt, đi phà đến quần đảo này. Lưu ý, với lựa chọn này, nếu đi lần đầu, bạn nên có người quen rành giao thông hỗ trợ. Di chuyển tại Langkawi bằng taxi (lưu ý về đồng hồ tính cước), đặt Grab hay xe buýt...
Hoặc bạn mua vé từ Việt Nam - Kuala Lumpur, tham quan Kuala Lumpur rồi mua thêm vé từ sân bay Kuala Lumpur đến Langkawi; hoặc bạn đi xe buýt, đi phà đến quần đảo này. Lưu ý, với lựa chọn này, nếu đi lần đầu, bạn nên có người quen rành giao thông hỗ trợ. Di chuyển tại Langkawi bằng taxi (lưu ý về đồng hồ tính cước), đặt Grab hay xe buýt...
Đi vào thời gian nào: Tùy sở thích, như từ tháng 12 – tháng 3 năm sau sẽ là mùa khô sẽ giúp các trải nghiệm của bạn thêm thú vị và an toàn (vì dụ lặn biển, tắm biển, đi tàu, xem biểu diễn lửa...)
Từ tháng 12 - tháng 3 năm sau, là mùa khô, sẽ giúp các trải nghiệm của bạn thêm thú vị và an toàn (ví dụ lặn biển, tắm biển, đi tàu, xem biểu diễn lửa...).
Với những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn thì những khu nghỉ dưỡng có bãi biển riêng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Những khu resort như vậy sẽ có giá dao động từ 500 – 600 RM/ đêm (~ 2.500.000 – 3.600.000 VND). Nếu muốn lưu trú tại những khu vực sầm uất, náo nhiệt hơn thì bạn có thể chọn các khách sạn ở gần biển Pantai Cenang. Giá phòng ở đây sẽ dao động ở mức 100 – 120 RM/ đêm (~ 500.000 – 600.000 VND), đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi.  Du lịch Langkawi Du khách đến Langkawi có thể lưu trú tại các khách sạn ven biển @shutterstock  Theo kinh nghiệm du lịch Langkawi tự túc, dân du lịch bụi thường chọn các phòng nghỉ ở khu vực Kuah Town. Phòng cho 2 – 3 người có giá khoảng 80 – 100 RM/ đêm (~ 400.000 – 500.000 VND). Phòng dạng dorm cho các nhóm đông thành viên có giá dao động từ 20 – 25 RM/ giường (~ 100.000 – 130.000 VND).
Giá phòng ở Langkawi khá mềm so với một số điểm du lịch khác như phòng resort có giá từ 500-600 RM/đêm (khoảng 2,6-3,6 triệu đồng). Nếu muốn thuận tiện mua sắm, tham quan, bạn có thể chọn các khách sạn tầm trung gần biển Pantai Cenang với giá từ 120-150 RM/đêm (từ 660.000-850.000 đồng) hoặc phòng ở Kuah Town có giá khoảng 80-100 RM/đêm (440.000-550.000 đồng). Phòng dạng dorm cho các nhóm đông thành viên có giá dao động từ 20-25 RM/ giường (110.000-150.000 đồng).
Các món ăn nên thử tại Langkawi là cơm cà chua, cá nướng, cà ri dứa, nasikandar... giá các món từ 7-40 RM (tùy quán và tùy món). Nếu bạn thưởng thức ở chợ đêm, giá các món sẽ mềm hơn.
Các món ăn nên thử tại Langkawi là cơm cà chua, cá nướng, cà ri dứa, nasikandar... giá các món từ 7-40 RM (tùy quán và tùy món). Nếu bạn thưởng thức ở chợ đêm, giá các món sẽ mềm hơn.
Dự tính chi phí chuyến du lịch Langkawi 5 ngày 4 đêm dịp hè khoảng 9-10 triệu/người gồm:
Dự tính chi phí chuyến du lịch Langkawi 5 ngày 4 đêm dịp hè khoảng 11-12 triệu/người gồm: 3 triệu tiền vé máy bay khứ hồi +2 triệu tiền phòng (500.000 đồng/đêm) + 3,3 triệu tiền ăn (100.000 x 11 bữa) + 3 triệu vé tham quan + di chuyển. Nếu bạn ăn ở chợ đêm + thức ăn nhanh, chi phí sẽ tiết kiệm hơn; để tiết kiệm phí di chuyển, bạn có thể thuê khách sạn gần biển Pentai Cenang. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI