9 tháng tù cho kẻ tấn công tổ công tác khi bị nhắc đeo khẩu trang

10/04/2020 - 20:49

PNO - Khi được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đối tượng đã chửi bới và tấn công 2 thành viên tổ công tác. Đây cũng trường hợp đầu tiên bị phạt tù, xuất phát từ việc chống đối việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 10/4, TAND huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) về tội danh "Chống người thi hành công vụ", theo Điều 330 BLHS 2015.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Tiên Yên, chiều ngày 4/4, Đào Xuân Anh cùng Nguyễn Văn Năm (SN 1992, trú cùng xã), đi trên xe mô tô BKS 14B7-605.08 trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. 

Khi cả hai di chuyển đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên) đã bị tổ công các dừng xe, yêu cầu vào kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế theo đúng quy định. Đồng thời thành viên tổ công tác cũng nhắc nhở cả hai chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Bị cáo Đào Xuân Anh (Ảnh: VGP)
Bị cáo Đào Xuân Anh - Ảnh: VGP

Bị tổ công tác nhắc nhở, không những không chấp hành, Đào Xuân Anh còn có hành vi chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công 2 thành viên của tổ công tác đang làm nhiệm vụ, khiến 2 người bị thương.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Tiên Yên đã tiến hành xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan. Đến ngày 5/4, Công an huyện Tiên Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh này ngay sau đó 1 ngày.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau phần xét xử, TAND huyện Tiên Yên đã tuyên án xử phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù giam.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI