8 trải nghiệm nên có ở Ấn Độ

12/08/2023 - 16:45

PNO - Khám phá sông Hằng, xem sự giàu có của Rajasthan... là những trải nghiệm bạn nên có ở đất nước này.

1. Khám phá tam giác vàng: Tam giác vàng là bộ ba điểm đến không thể bỏ qua ở phía bắc Ấn Độ. Thành phố màu hồng Jaipur là nơi bạn sẽ tìm thấy những cung điện xa hoa và pháo đài lớn, Agra là nơi bạn sẽ trải nghiệm sự thanh bình của Taj Mahal và Delhi tất nhiên là thủ đô nhộn nhịp. Chuyến tham quan Jewels of India kéo dài 12 ngày của Greaves India - Chuyến tham quan Tam giác vàng & Xa hơn là lý tưởng cho những người lần đầu cam kết thực hiện mọi việc đúng cách. Nó bắt đầu ở Mumbai và kết hợp du lịch sang trọng (bao gồm cả việc lưu trú tại các khách sạn sang trọng của The Oberoi) với càng nhiều chuyến tham quan càng tốt.
1. Khám phá tam giác vàng - 3 thành phố di sản nổi tiếng của Ấn Độ gồm thành phố màu hồng Jaipur - là nơi bạn sẽ tìm thấy những cung điện xa hoa và pháo đài lớn; Agra - là thành phố bạn sẽ trải nghiệm sự thanh bình của Taj Mahal và Delhi - thủ đô nhộn nhịp.
 Thành phố Jaipur là một trong những kỳ quan kiến ​​trúc của Ấn Độ. Nơi đây có một số cung điện hoàng gia được trang trí công phu nhất của đất nước - những công trình kiến ​​trúc phức tạp được thiết kế từ hàng trăm năm trước vẫn làm say lòng du khách ngày nay.  Được xây dựng quy mô lớn vào những năm 1700 theo lệnh của vua Rajput Sawai Raja Jai ​​Singh II, Jaipur được bao quanh bởi tường thành và một số pháo đài phòng thủ. Được hình thành như một trung tâm thương mại ở bang Rajasthan, nó đã được coi là đi trước thời đại do sử dụng quy hoạch thành phố dạng lưới sắt .  Màu hồng bụi lãng mạn - đã xác định thành phố từ năm 1876, sau khi nó được sơn màu hồng để chào đón chồng của Nữ hoàng Victoria, Hoàng tử Albert - mang lại cho Jaipur vị thế là Thành phố màu hồng, như nó thường được biết đến.
Jaipur được xem là thủ phủ của bang Rajasthan và cũng là thành phố lớn nhất của bang này. Jaipur được Rajput Jai Singh II sáng lập vào năm 1720, hiện nơi này vẫn lưu giữ một số cung điện hoàng gia có từ hàng trăm năm. Jaipur được gọi là “thành phố màu hồng” do kiến trúc, cách phối màu của các tòa nhà đều lấy màu hồng làm chủ đạo. Theo thông tin không chính thức, màu hồng của toàn thành phố được cho là xuất hiện vào năm 1876, khi người Anh chiếm đóng Ấn Độ, hoàng tử Albert ghé thăm thành phố Jaipur, người cai trị khi đó đã cho người dân quét sơn hồng lên toàn bộ công trình và nhà cửa nhằm biểu lộ sự chân thành và lòng hiếu khách.
Thành phố Agra nằm bên bờ sông Yamuna, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây là thành phố đông dân thứ tư của bang và thứ hai mươi tư của toàn Ấn Độ. Agra là điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những kiến trúc thời kỳ Mughal, nổi bật nhất là đền Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpur Sikri, cả ba đều là Di sản thế giới được UNESCO công nhận.
Thành phố Agra nằm bên bờ sông Yamuna, thuộc bang Uttar Pradesh. Đây là thành phố đông dân thứ tư của bang. Agra là điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những kiến trúc thời kỳ Mughal. Nổi bật là đền Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpur Sikri, cả ba đều là di sản thế giới được UNESCO công nhận.
Delhi, gọi chính thức là Lãnh thổ Thủ đô Quốc gia Delhi, là lãnh thổ thủ đô của Ấn Độ. Trong thời kỳ Ấn Độ thuộc Anh, Delhi là bộ phận của tỉnh Punjab và duy trì liên kết lịch sử và văn hóa với khu vực Punjab và Doab.
Delhi là thành phố đông dân thứ nhì Ấn Độ, đô thị đông dân thứ ba trên thế giới và là điểm đến đầu tiên trong mọi hành trình khám phá Ấn Độ của du khách. Thành phố gồm 2 khu vực chính là Old Delhi (trung tâm là Red Fort) và New Delhi (trung tâm là Connaught Place). Ngăn cách 2 khu vực này là dòng sông Yamuna, một trong những con sông linh thiêng. Delhi thu hút du khách với nghệ thuật thủ công đặc sắc, những công trình, di tích tráng lệ, sự nhộn nhịp của một khu đô thị đông dân... 
2. Xem sự giàu có của Rajasthan Rajasthan là bang lớn nhất của Ấn Độ và là nơi lý tưởng để lặn sâu hơn một chút. Wendy Wu's Rajasthan Panorama là một tour du lịch nhóm cổ điển kéo dài 22 ngày, thu thập những điểm nổi bật của khu vực thành một gói gọn gàng. Bạn sẽ tìm hiểu về các maharajahs, xem các cung điện, thăm các pháo đài khổng lồ, khám phá “Thành phố xanh” của Jodhpur và du ngoạn trên những hồ nước đẹp như tranh vẽ. Bạn sẽ phong phú hơn cho kinh nghiệm. Công viên quốc gia Ranthambore đặc biệt bởi nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một con hổ trong tự nhiên. Giá Earlybird có sẵn cho năm 2024.
2. Ngắm sự vương dã của Rajasthan: Rajasthan (nghĩa là Vùng đất của các vị vua) là tiểu bang lớn nhất Ấn Độ về diện tích bao gồm một phần lớn của sa mạc Thar, công viên quốc gia Ranthambore và núi Abu.
Rajasthan (phát âm tiếng Hindustan: [raːdʒəsˈt̪ʰaːn] (nghe); nghĩa là, Vùng đất của các vị vua) là tiểu bang lớn nhất Ấn Độ về diện tích (342.239 kilômét ... là tiểu bang lớn nhất Ấn Độ về diện tích. Bang tọa lạc miền tây đất nước, bao gồm một phần lớn của sa mạc Thar rộng lớn và tiếp giáp với các tỉnh Punjab và Sindh của Pakistan lần lượt về phía tây bắc và tây, gần với các thung lũng sông Sutlej-Ấn Bang Rajasthan ở tây bắc Ấn Độ bao gồm phần Sa mạc Thar, cũng như Công viên Quốc gia Ranthambhor, ngôi nhà của những con hổ hoang dã, và Núi Abu xanh tươi cũng như các đền thờ tinh xảo. Chuyến tham quan bằng lạc đà gần trung tâm giao thương sa mạc có người ở Jaisalmer gợi mở một dấu vết về cảnh điêu tàn đẹp hoang dại của vùng này. Khung cảnh quanh hồ Udaipur mang đến sự tương phản phong phú. Thủ đô của Jaipur là giấc mơ của những tín đồ mua sắm. Hãy thuê một chiếc ô tô và lái xe để đi đến những thắng cảnh bất tận. Hãy ở lại khách sạ
Ngoài là giấc mơ của những "tín đồ" mua sắm, các trải nghiệm nên có tại đây gồm chuyến tham quan bằng lạc đà gần trung tâm giao thương sa mạc, ngắm hồ Udaipur hay ngồi xe jeep chinh phục núi Abu.
 Set sail for Mumbai
3. Du thuyền đến Mumbai: Mumbai trước đây được gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra, là thành phố đông dân nhất Ấn Độ. Mumbai tọa lạc trên đảo Salsette, ngoài bờ tây của Maharashtra.
3. Ra khơi đến Mumbai Năng lượng của Mumbai là không thể cưỡng lại, và bạn có thể đến thật phong cách với vé trọn gói trên Silver Whisper trang nhã của Silversea , khởi hành từ Sydney đến Mumbai vào tháng Hai. Bạn sẽ đến thăm những nơi tuyệt vời nhất của Queensland, NT và Đông Nam Á, trước khi đi thuyền đến Sri Lanka và du ngoạn dọc theo bờ biển phía tây của Ấn Độ. Các chuyến du ngoạn trên bờ biển của Silversea là huyền thoại, và chúng sẽ cho bạn cơ hội gặp gỡ người dân địa phương và tìm hiểu lịch sử ở những nơi như Trincomalee, Hambantota, Colombo, Kochi và Goa. Đặt trước ngày 31 tháng 8 để có giá vé tốt nhất.
Để đến đây, bạn phải lên thuyền từ đất liền ra đảo. Khi du thuyền, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực của người bản địa. 
Leo núi Hymalaya: Himalaya hay Hy Mã Lạp Sơn là một dãy núi ở châu Á, phân chia tiểu lục địa Ấn Độ khỏi cao nguyên Tây Tạng. Mở rộng ra, đó cũng là tên của một hệ thống núi hùng vĩ bao gồm cả Himalaya theo đúng nghĩa của từ này, Karakoram, Hindu Kush và các dãy núi nhỏ khác trải dài từ dãy núi Pamir
4. Leo núi Hymalaya: Himalaya hay Hy Mã Lạp Sơn là một dãy núi ở châu Á, phân chia tiểu lục địa Ấn Độ khỏi cao nguyên Tây Tạng.
Hãy hình dung về Ấn Độ và những hình ảnh đầu tiên nảy ra trong tâm trí bạn có lẽ là những thành phố nhộn nhịp, những nồi cà ri bốc khói và phong cảnh sa mạc. World Expeditions, một công ty du lịch mạo hiểm của Úc, mang đến cho du khách cơ hội nhìn thấy một khía cạnh hoàn toàn mới bằng cách đi bộ xuyên qua những ngọn núi hiểm trở. Chuyến tham quan Thung lũng ẩn giấu của Ladakh kéo dài 20 ngày bao gồm 11 ngày đi bộ đường dài, cũng như các cơ hội khám phá vùng biên giới của Tây Tạng, thăm các tu viện cổ xưa và chứng kiến ​​sự xa hoa văn hóa của Hemis, một lễ hội Phật giáo sôi động.
Hành trình leo núi Himalaya do các công ty du lịch tổ chức thường kéo dài từ 15-20 ngày. Trong hành trình này, ngoài chinh phục Himalaya, du khách còn có cơ hội khám phá các vùng biên giới của Tây Tạng, thăm các tu viện cổ xưa và chứng kiến lễ hội Hemis.
5. Đặt lại ở Rishikesh Bạn sẽ tìm thấy các khóa tu yoga trên khắp Ấn Độ, từ bãi biển đến rừng rậm và mọi nơi ở giữa. Tuy nhiên, không có nơi nào tốt hơn để trải nghiệm nó hơn Rishikesh, nơi nó bắt nguồn. Six Senses Vana sẽ giúp bạn nhấn nút thiết lập lại bằng cách giảm tốc độ và tận hưởng sự tĩnh lặng. Bạn sẽ nhận được một chương trình được cá nhân hóa bao gồm kiểm tra sức khỏe, kế hoạch dinh dưỡng, hoạt động nhóm và phương pháp điều trị riêng. Nhiều du khách lựa chọn chương trình Ngủ, Cai nghiện hoặc Yoga kéo dài 5 đêm.
5. Khóa tu yoga: Bạn sẽ tìm thấy các khóa tu yoga trên khắp Ấn Độ, từ bãi biển đến rừng.
5. Đặt lại ở Rishikesh Bạn sẽ tìm thấy các khóa tu yoga trên khắp Ấn Độ, từ bãi biển đến rừng rậm và mọi nơi ở giữa. Tuy nhiên, không có nơi nào tốt hơn để trải nghiệm nó hơn Rishikesh, nơi nó bắt nguồn. Six Senses Vana sẽ giúp bạn nhấn nút thiết lập lại bằng cách giảm tốc độ và tận hưởng sự tĩnh lặng. Bạn sẽ nhận được một chương trình được cá nhân hóa bao gồm kiểm tra sức khỏe, kế hoạch dinh dưỡng, hoạt động nhóm và phương pháp điều trị riêng. Nhiều du khách lựa chọn chương trình Ngủ, Cai nghiện hoặc Yoga kéo dài 5 đêm.
Bạn có thể tham gia các khóa tu yoga đơn giản hay gói cao cấp bao gồm kiểm tra sức khỏe, kế hoạch dinh dưỡng, hoạt động nhóm và phương pháp điều trị riêng. 
6. Tìm bình yên bên sông Hằng Sông Hằng là một trong những tuyến đường thủy hùng vĩ nhất của Ấn Độ và các thành viên của tôn giáo Hindu tin rằng đó là hiện thân của nữ thần Ganga. Uniworld, một công ty du lịch trên sông nhỏ, cung cấp một chuyến du ngoạn kéo dài 13 ngày từ New Delhi đến Kolkata có tên là Tam giác vàng của Ấn Độ và sông Hằng linh thiêng . Đó là cơ hội để đắm mình không chỉ trong vô số nền văn hóa mà còn trong các tôn giáo khác nhau. Bạn sẽ ghé thăm nhiều địa điểm quan trọng, từ những ngôi đền đến lăng mộ, với phần mở rộng tùy chọn đến thành phố linh thiêng Varanasi.
6. Tìm bình yên bên sông Hằng. Sông Hằng là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất của Ấn Độ và được tin rằng là hiện thân của thần Ganga. Thành phố nằm bên bờ sông Hằng ở bang Uttar Pradesh là trung tâm trong suốt hàng ngàn năm của Hindu giáo. Ngày nay, thành phố còn lưu giữ hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ với phong cách kiến trúc đa dạng, thể hiện sắc thái tôn giáo phong phú. 
Tại đây còn nổi tiếng với nghi thức tắm sông Hằng - một nghi thức đánh dấu mùa lễ hội Kumbh Mela của Ấn Độ Giáo kéo dài đến ba tháng.Uniworld, một công ty du lịch trên sông nhỏ, cung cấp một chuyến du ngoạn kéo dài 13 ngày từ New Delhi đến Kolkata có tên là Tam giác vàng của Ấn Độ và sông Hằng linh thiêng . Đó là cơ hội để đắm mình không chỉ trong vô số nền văn hóa mà còn trong các tôn giáo khác nhau. Bạn sẽ ghé thăm nhiều địa điểm quan trọng, từ những ngôi đền đến lăng mộ, với phần mở rộng tùy chọn đến thành phố linh thiêng Varanasi.
Tại đây còn nổi tiếng với nghi thức tắm sông Hằng - một nghi thức đánh dấu mùa lễ hội Kumbh Mela kéo dài đến 3 tháng.
Kerala , đất nước của Chúa, đã là một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ lãng mạn cũng như các chuyến du lịch theo nhóm trong hơn 600 năm.Khi bạn du lịch đến tiểu bang màu bạc này ở phía nam Ấn Độ, hãy sẵn sàng để bị cuốn hút bởi di sản danh lam thắng cảnh phong phú làm say mê, say mê và phấn khởi. Nhưng không có chuyến đi nào đến Kerala trọn vẹn nếu không ghé thăm những vùng nước đọng sáng bóng và lấp lánh, với làn nước màu ngọc lam của Biển Ả Rập chảy dọc theo những cây cọ xanh mướt và những đồn điền dừa kỳ lạ đa dạng. Bạn có thể yêu cầu gì hơn nữa?  Hãy cùng tham quan vùng nước đọng chưa được biết đến nhưng rất nổi tiếng của Kerala sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiểu bang Ấn Độ đáng kinh ngạc này.  1. Vùng nước đọng Valiyaparamba, Kasaragod Nằm ở Kasaragod, quận cực bắc của Kerala , vùng nước đọng Valiyaparamba là vùng nước đọng đầy sức sống và mê hoặc nhất ở Kerala. Được hình thành bởi bốn con sông và rải rác bởi một hòn đảo nhỏ, Valiyaparamba chỉ cách Bakel 30 km. Bạn có thể tận hưởng những chuyến phà và một chuyến đi đến pháo đài Bekal khi ở đây. Pallikere và bãi biển Kappil tạo nên một kỳ nghỉ cuối tuần tuyệt vời để trẻ hóa hoàn hảo. Những người tìm kiếm sự phiêu lưu có thể tham gia Mangrove Trail of Malabar bao gồm đi bộ đường dài, ngắm chim và chèo thuyền.  Đường mòn ngập mặn của Malabar gần vùng nước đọng Valiyaparamba, Kerala Làm thế nào để đạt được:  Ga đường sắt gần nhất là ga đường sắt Payyanur Sân bay gần nhất là sân bay quốc tế Calicut Những việc cần làm:  Tham quan Pháo đài Bekal Tham gia Đường mòn ngập mặn của Malabar Đi chèo thuyền, xem chim, đi bộ đường dài'
7. Kerala được nhắc đến như một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ lãng mạn cũng như các chuyến du lịch theo nhóm trong hơn 600 năm. Nơi đây thu hút du khách với những những hồ nước trong veo và lấp lánh, với làn nước màu ngọc lam chảy dọc theo hàng cọ xanh mướt, những đồn điền dừa. 
Khí hậu nhiệt đới của Kerala, ở mũi phía nam của Ấn Độ, tạo cảm giác như một thế giới khác xa với các sa mạc ở phía bắc. Đó là lý tưởng cho những du khách đã từng đến thăm Ấn Độ và muốn hiểu rõ hơn về sự tương phản của nó. Bạn sẽ tìm thấy nghệ thuật, văn hóa, rừng, gia vị và vùng nước đọng Alleppey nổi tiếng. Các tuyến đường thủy lung linh là một mạng lưới kênh rạch và sông ngòi mang đến góc nhìn độc đáo về cuộc sống địa phương. Abercrombie & Kent bao gồm tất cả trong chuyến tham quan Essential Kerala kéo dài chín ngày , bao gồm một chuyến du ngoạn qua đêm trên một nhà thuyền tư nhân.
Đến Kerala, bạn sẽ tìm thấy nghệ thuật, văn hóa, rừng, gia vị và hồ nước Alleppey; trải nghiệm các tuyến đường thủy trên hệ thống sông ngòi chằng chịt. 
8. Đi tàu tốc hành Maharajas Được rồi, vâng, Maharajas' Express là một chuyến tàu sang trọng, không phải là một điểm đến cụ thể – nhưng nó vẫn là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Ấn Độ. Đường sắt đến với người Anh và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Ấn Độ, khiến đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích lịch sử. Dịch vụ từng đoạt giải thưởng này cung cấp bốn hành trình hấp dẫn, tất cả đều được cung cấp với dịch vụ cao cấp. Thật khó để vượt qua The Indian Splendor , hành trình kéo dài bảy ngày từ Delhi đến Mumbai, qua Agra, Ranthambore, Jaipur, Bikaner, Jodhpur và Udaipur. Nó hoạt động từ tháng 10 đến tháng 4.
8. Đi tàu tốc hành Maharajas: Maharajas Express là một chuyến tàu sang trọng, không phải là một điểm đến cụ thể nhưng vẫn là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Ấn Độ. 
8. Đi tàu tốc hành Maharajas Được rồi, vâng, Maharajas' Express là một chuyến tàu sang trọng, không phải là một điểm đến cụ thể – nhưng nó vẫn là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Ấn Độ. Đường sắt đến với người Anh và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Ấn Độ, khiến đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích lịch sử. Dịch vụ từng đoạt giải thưởng này cung cấp bốn hành trình hấp dẫn, tất cả đều được cung cấp với dịch vụ cao cấp. Thật khó để vượt qua The Indian Splendor , hành trình kéo dài bảy ngày từ Delhi đến Mumbai, qua Agra, Ranthambore, Jaipur, Bikaner, Jodhpur và Udaipur. Nó hoạt động từ tháng 10 đến tháng 4.
Hành trình trên tàu lửa dài khoảng 7 ngày, xuất phát từ Delhi đến đến Mumbai, qua Agra, Ranthambore, Jaipur, Bikaner, Jodhpur và Udaipur. Trong thời gian ở trên tàu, du khách sẽ được tận hưởng những tiện ích 5 sao về phòng, dịch vụ, ẩm thực, bar... Tour du lịch tàu hoạt động từ tháng 10 đến tháng 4.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI