700 em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19 được tiếp sức đến trường

01/10/2022 - 12:07

PNO - 700 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh hiếu học mồ côi do COVID-19 tại TPHCM, Bến Tre và Tây Ninh vừa nhận được nguồn trợ lực thiết thực từ học bổng của Saigontourist Group.

 

Em Lê Thương trong buổi trao học bỏng
Em Lê Thương trong buổi trao học bổng do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức sáng nay 1/10 - Ảnh: Thu Lê

Tháng 9/2021, khi làn sóng COVID-19 ập đến, em Nguyễn Lê Thương (học sinh lớp 12A12 trường THPT Tạ Quang Bửu, quận 8) nếm trải nỗi đau mất mẹ giữa đại dịch. Khó khăn nhân đôi khi cả gia đình chỉ tạm trú trong căn nhà thuê ọp ẹp, mọi chi phí đổ dồn lên vai chị gái và cha. Đường đến lớp của Thương dường như chông gai hơn, nhưng trong gian khó, cô gái nhỏ không từ bỏ hy vọng, đau đáu ước mơ “học thật giỏi để kiếm việc, đỡ đần gia đình”.

Thương là một trong hàng trăm em nhỏ tại TPHCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất thân nhân trong đại dịch COVID-19. Thấu hiểu nỗi vất vả của những trẻ em mồ côi, gia đình khó khăn, sáng 1/10, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM cùng chính quyền địa phương tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học mồ côi do COVID-19.

Tại TPHCM, ban tổ chức gửi tặng 100 suất học bổng, trị giá 4 triệu đồng/suất cho các em.

Trước đó, lần lượt vào ngày 24 và 25/9, 300 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất đã được gửi đến học sinh tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và 300 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất trao cho trẻ em tại xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

700 suất học bổng có tổng trị giá 1 tỷ đồng đã được trao tận tay các em học sinh, góp phần san sẻ bớt gánh nặng chi phí cho gia đình.

Trong khuôn khổ buổi lễ trao học bổng, các em nhỏ được xem các tiếc mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật do Ban tổ chức chuẩn bị.
Trong khuôn khổ buổi lễ trao học bổng, các em nhỏ còn được xem các tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật - Ảnh: Thu Lê

Chia sẻ tại sự kiện trao học bổng ở TPHCM, TS. Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM - bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo, đơn vị tài trợ với các em học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học.

“Con số thực tế tại các địa phương không dừng ở 100 và 4 triệu đồng mỗi suất học bổng không phải là con số quá lớn, nhưng chúng tôi tin đây là sự cố gắng lớn nhất của Tổng công ty để san sẻ nỗi vất vả chồng chất của cộng đồng. Tôi mong các em nhận được học bổng xem đây là nguồn động viên để cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội”, TS. Trần Thành Long bày tỏ.

Ông Phan Huy Bình (áo xanh) - Chủ tịch Hội Đồng Thành viên Saigontouirs Group và b
Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM và ông Phan Huy Bình - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group trao học bổng cho các em học sinh tại TPHCM sáng 1/10 - Ảnh: Quốc Thái

Quốc Thái - Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI