7 thứ quan trọng bạn cần phải chuẩn bị khi muốn mở quán bia

17/08/2015 - 05:30

PNO - Có nhiều người dù rất “máu” kinh doanh và nung nấu ý định mở quán bia hơi song vẫn lúng túng vì e ngại chưa có nhiều kinh nghiệm.

Thực tế, với những người đã từng kinh doanh mặt hàng này thì việc mở một quán bia nhỏ trên địa bàn đang sinh sống không phải là việc quá khó. Và ngay cả những chị em phụ nữ nếu thực sự có ý định kinh doanh nghiêm túc, vẫn có thể làm được. 

Để mở 1 quán bia kinh doanh, là ông bà chủ, trước khi mở quán, bạn nhất định cần phải chuẩn bị kỹ càng những điều sau đây.

7 thu quan trong ban can phai chuan bi khi muon mo quan bia

1. Số tiền vốn từ 100-300 triệu

Để tạo lập và kinh doanh 1 quán bia vừa và nhỏ, bạn cũng cần ít nhất số vốn đầu tư khoảng từ 100-300 triệu đồng. Với số tiền này, bạn nên tận dụng mặt bằng có sẵn của gia đình là tốt nhất.

2. Lường trước được sự phức tạp

Thực tế, việc kinh doanh bia rượu khá phức tạp. Bởi khách hàng sẽ thường xuyên say xỉn quậy phá. Mặt khác, đối thủ cạnh tranh cũng có thể tìm cớ gây sự nếu bạn làm ăn tốt. Do đó, khi có những việc xảy ra tại quán, bạn sẽ phải giải quyết khá phức tạp và đau đầu.

3. Mặt bằng kinh doanh

Nếu không có sẵn mặt bằng, bạn cần phải thuê địa điểm để kinh doanh. Địa điểm của quán, tốt nhất bạn nên chọn những khu vực đông công nhân, nhiều KCN đang hoạt động hoặc gần các trường đại học, công sở.

7 thu quan trong ban can phai chuan bi khi muon mo quan bia

Tuy nhiên, việc kinh doanh bia hơi với quán là mặt bằng của gia đình bạn. Cụ thể là, bạn có thể tận dụng tầng 1 của nhà đang ở là một ý tưởng khá tốt. Với mặt bằng sẵn có, nhiều người đã thành công và có thu nhập khá ổn định cho dù là với mô hình kinh doanh nhỏ.

4. Chú ý chọn thương hiệu bia ngon và ổn định nhất

Với mô hình quán bia nhỏ, khách hàng chủ yếu là khách quen, ở xung quanh khu vực bạn sinh sống nên nhiều khách hàng lại hay tìm đến các thương hiệu bia khác ngoài các loại bia có tên tuổi.

Bởi thế, bạn nên nên lựa chọn những loại bia ngon, chất lượng ổn định, nguồn cung cấp hàng ổn định. Bạn có thể kinh doanh bán vài loại bia để khách hàng lựa chọn với chất lượng khá tốt và giá cả phải chăng.

7 thu quan trong ban can phai chuan bi khi muon mo quan bia

5. Chú trọng kỹ thuật bảo quản lạnh của bia

Khi kinh doanh quán bia, để khách uống ngon nhất, chủ quán nên chú ý về mặt kỹ thuật làm sao đảm bảo yếu tố bảo quản lạnh của bia.

Bởi vì, dù bia của bạn xịn đến đâu mà không được giữ lạnh tốt thì bạn sẽ thất bại. Ngoài ra, các thiết bị bán bia đi kèm như bình CO2, van vòi chiết rót cũng cần được trang bị đầy đủ...

6. Mồi nhậu ngon, rẻ và phục vụ nhanh

Dù là các quán bia lớn hay quy mô nhỏ đi chăng nữa thì vấn đề mồi nhậu cũng rất quan trọng.

7 thu quan trong ban can phai chuan bi khi muon mo quan bia
7 thu quan trong ban can phai chuan bi khi muon mo quan bia

Mồi nhậu ở các quán bia không cần quá nhiều đồ nhưng nó đòi hỏi phải làm ngon, phục vụ nhanh, thái độ nhẹ nhàng, giá hợp lý để thu hút khách.

Một số đồ nhậu bạn có thể chuẩn bị kinh doanh quán bia là: lạc, mực, nem chua, nem nắm, trứng chim cút, cá chỉ vàng.

7. Chỗ để xe thuận tiện

Nếu muốn kinh doanh quán bia thành công, bạn cần phải tìm địa điểm có chỗ để xe thuận tiện nhất. Đặc biệt, người trông giữ xe nhiệt tình và dắt xe cho khách. Như vậy, mới thu hút khách vào quán đông.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI