7 thói quen xấu vào sáng sớm cần bỏ ngay

01/09/2020 - 07:30

PNO - Hãy tập bỏ dần từng thói quen xấu dưới đây để bạn có cuộc sống lành mạnh hơn.

1. Vừa ngủ dậy đã ôm điện thoại

Các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người dành cả buổi sáng để kiểm tra tin nhắn hay lướt web rất tốn thời gian, khiến ngày làm việc bị kéo dài ra. Không thể phủ nhận điện thoại thông minh đem đến cho con người rất nhiều lợi ích, nhưng nếu nghiện smartphone quá mức cũng đi kèm một số tác hại như hội chứng đau cổ và tay - những bộ phận chịu ảnh hưởng từ việc giữ điện thoại và lướt hoặc gõ trên màn hình quá lâu.

Việc tiếp xúc với cường độ “ánh sáng xanh” quá cao từ điện thoại vào ban đêm có thể làm rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, tác hại của nghiện smartphone còn liên quan đến bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim, thậm chí làm hỏng giác mạc và gây hại cho thị lực. Hãy dành thời gian ngắn ngủi của buổi sáng cho gia đình hoặc nấu một bữa sáng ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

2. Tắm nước nóng

Tắm vào buổi sáng giúp não hoạt động mạnh và tăng khả năng tập trung để có một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nước nóng vốn có tác dụng thư giãn khiến bạn thèm ngủ liền sau đó, vì vậy, hãy tắm nước lạnh để tỉnh táo, giúp não hoạt động hiệu quả hơn và da sẽ không bị khô như tắm bằng nước nóng.

3. Lựa đồ quá lâu

Đừng khiến tình hình tồi tệ hơn với việc lựa chọn "Hôm nay phải mặc gì?". Cần tạo một khu vực trong tủ quần áo chỉ dành cho trang phục mặc đi làm, hãy giảm sự đa dạng của chúng để đơn giản hơn sự lựa chọn của bạn.

4. Ăn ngũ cốc


Một phần ngũ cốc (50g) chứa đến 4 muỗng canh đường (60g). Nếu ăn quá nhiều đường vào buổi sáng sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, dù bạn "ngụy trang" ăn ngũ cốc cùng trái cây hoặc sữa chua cũng không tốt cho sức khỏe.

Bữa sáng, bạn nên bắt đầu với những thực phẩm chứa nhiều protein nhưng không chứa nhiều chất béo, có thể là một tô bún, ổ bánh mì...

5. Đánh răng sau khi ăn

Sau khi ăn xong, men răng dễ bị tổn thương, đặc biệt khi ăn trái cây cam quýt vì chúng có chứa axit citric và axit photphoric. Thay vào đó, những gì bạn nên làm là rửa miệng bằng nước và loại bỏ thức ăn thừa của thực phẩm bằng chỉ nha khoa. Cố gắng đánh răng sau 30 phút bạn ăn bất kỳ thực phẩm nào.

6. Uống cà phê đen

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy làm cho nồng độ cortisol tăng cao dẫn đến lo lắng. Nếu uống khi đói, có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để uống tách cà phê đầu tiên của bạn là sau khi thức dậy được 3 - 4 tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại việc uống cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc kem vào để bảo vệ dạ dày.

7. Xếp mền gối ngay sau khi ngủ dậy

Sau một đêm ngủ, hơi ẩm bạn để lại không có cơ hội bốc hơi, sẽ tạo ra môi trường thuận lợi có các vi nấm, vi khuẩn sinh sôi phát triển. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên bạn nên di chuyển hoàn toàn chăn ra khỏi chỗ ngủ sau khi bạn thức dậy để mền gối được khô ráo. Sau vài giờ, bạn hãy xếp mền gối gọn gàng.

Hà Di (theo Brightside)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI